Tuesday, July 28, 2015

Sử dụng Gangplank hiệu quả sau khi làm lại cùng Liên Minh 360

Như tất cả các bạn đã biết, Gangplank là một trong những tướng được Riot làm lại gần đây nhất ( bên cạnh Miss Fortune là Fiora ). Gangplank giờ đây đã có bộ kĩ năng, cũng như cách chơi, chiến thuật hoàn toàn mới. Chắc chắn sẽ có rất nhiều bạn thắc mắc rằng, với bộ kĩ năng như hiện tại, thì liệu Gangplank có hợp với meta bây giờ không? Liệu Gangplank có thể phát huy hiệu quả trong xếp hạng đơn hay cao hơn là ở các giải đấu chuyên nghiệp hay không?

Tất cả sẽ giải đáp dưới bài viết này, hãy để Liên Minh 360 hướng dẫn bạn cách chơi Gangplank – Hiểm Họa Vùng Saltwater này.

image1436648818

Sơ lược về Gangplank

Với bộ kĩ năng cùng cách chơi cực mới, Gangplank có thể thiết lập những pha giao tranh 5v5 hoàn hảo với các kĩ năng mới này. Gangplank khi kết hợp với những tướng có khả năng khống chế diện rộng rất tốt, lượng sát thương tới từ chiêu cuối và kĩ năng Thùng Thuốc Súng cho phép Gangplank gây lượng sát thương cực lớn lên kẻ địch. Những tướng có độ chống chịu và khả năng khống chế tốt như sejuani Sejuani hay nautilusNautilus có thể kết hợp hoàn hảo với Gangplank, ngoài ra những tướng như sivir Sivir và orianna Orianna cũng có thể phát huy hiệu quả khi đi cùng Gangplank.

  • Ưu điểm:
    • Khả năng xóa sổ quái vật tốt với Thùng Thuốc Súng
    • Có thể tránh các kĩ năng khống chế mạnh với kĩ năng W của mình
    • Chiêu cuối toàn bản đồ hỗ trợ đồng đội tốt
    • Sức mạnh giai đoạn cuối trận đấu tốt
  • Nhược điểm:
    • Không có kĩ năng khống chế mạnh
    • Nếu bị đối phương dẫn trước rất khó để phát huy hiệu quả
    • Không có các chỉ số chống chịu cần thiết với một tướng đi đường trên

Bộ kĩ năng

GP_Passive Nội tại: Thử Lửa “Cứ sau mỗi vài giây, đòn đánh cận chiến tiếp theo của Gangplank thiêu đốt mục tiêu, gây thêm sát thương chuẩn theo thời gian và tăng tốc độ di chuyển của hắn trong thoáng chốc.  Phá hủy một Thùng Thuốc Súng sẽ khiến Thử Lửa ngay lập tức hồi lại.”

  • Nội tại mới này sẽ giúp Gangplank rất nhiều trong giai đoạn đi đường. Khả năng gây sát thương chuẩn theo thời gian lên kẻ địch trong mỗi pha trao đổi sẽ dễ dàng giúp cho Gangplank thắng những pha trao đổi nhỏ và đem về những lợi thế nhất định, nội tại này sẽ giúp GP có thể tay đôi cực khỏe.
  • Ở giai đoạn giao tranh cuối trận đấu, lượng sát thương gia tăng theo sát thương vật lí của nội tại này lên tới 120%, chính vì thế khả năng dồn sát thương một mục tiêu thấp máu hoặc các mục tiêu quan trọng của đối phương như xạ thủ hoặc pháp sư sẽ rất hiệu quả.

GP_Q Q: Đàm Phán “Gangplank dùng khẩu súng bắn một mục tiêu, gây sát thương và các hiệu ứng trên đòn đánh. Nếu Đàm Phán hạ gục một đơn vị, Gangplank sẽ cướp được thêm vàng và hồi năng lượng. Với mỗi đồng vàng cướp được, Gangplank nhận được một đồng Ngân Xà mà hắn có thể dùng ở cửa hàng để nâng cấp chiêu cuối Mưa Đại Bác.”

  • Kĩ năng này của Gangplank không thay đổi gì nhiều, Đàm Phán vẫn sẽ gây hiêu ứng trên đòn đánh như trước. Nhưng có một điểm mới, đó là mỗi khi bạn nhận được vàng thì Gangplank lại nhận một đồng Ngân Xà tương ứng, sử dụng để nâng cấp chiêu cuối của mình.

GP_W W: Bổ Sung Vitamin “Gangplank ngấu nghiến một lượng lớn hoa quả, giúp xóa bỏ các trạng thái khống chế và hồi máu cho hắn dựa trên lượng máu đã mất.”

  • Vẫn giống như cũ, chỉ thay đổi về lượng máu hồi lại cho Gangplank.

GP_E E: Thùng Thuốc Súng “Đặt một thùng thuốc súng có thể bị tấn công bởi Gangplank hoặc kẻ địch của hắn. Nếu Gangplank phá hủy một thùng, nó sẽ phát nổ trên diện rộng, làm chậm và nổ lan sát thương của đòn đánh này lên toàn bộ các kẻ địch gần kề. Những thùng khác trong khu vực đó cũng sẽ phát nổ. Nếu kẻ địch phá hủy một thùng, ngòi nổ sẽ không kích hoạt và hắn sẽ nhận được vàng.”

  • Kĩ năng E mới của Gangplank sẽ khiến cho vị tướng này đặc biệt hơn so với phần còn lại thời điểm hiện tại. GP có thể sử dụng Thùng Thuốc Súng của mình để xóa sổ quái vật trong giai đoạn đi đường hoặc gây áp lực cực mạnh trong giao tranh nhờ vào lượng sát thương diện rộng của mình.
  • Ngoài ra, khi kĩ năng này được sử dụng, nó sẽ tạo ra một trò chơi nhỏ nhỏ giữa GP và kẻ địch cùng đường. Bởi khi xóa sổ nó, đối phương sẽ nhận được 10 vàng, ngược lại, nếu GP có thể kết thúc nó với Đàm Phán, nó sẽ gây sát thương khá lớn, cũng như hồi lại nội tại của mình để có thể tiếp tục trao đổi.

GP_R R: Mưa Đại Bác “Gangplank hiệu lệnh cho tàu chiến của mình bắn phá nhiều đợt đại bác vào một khu vực. Các đợt đại bác sẽ gây sát thương phép và làm chậm kẻ địch. Gangplank có thể nâng cấp Mưa Đại Bác tối đa ba lần..

  • Hậu Thế Tử Thần bắn ra một quả siêu-đại-bác lúc khai màn vào giữa tâm của khu vực ảnh hưởng.
  • Hào Khí Dâng Cao tăng thêm tốc độ di chuyển của đồng minh trong khu vực ảnh hưởng.
  • Mưa Bom Bão Đạn tăng cường hỏa lực trong suốt thời gian của Mưa Đại Bác.”
  • Về cơ bản, chiêu cuối của Gangplank không thay đổi gì cả, vẫn là một chiêu cuối toàn bản đồ với lượng sát thương cùng khả năng làm chậm trên diện rộng. Chiêu cuối của Gangplank có thể tạo đột biến, cũng như hỗ trợ đồng đội rất tốt trong giao tranh. Giờ đây chỉ khác là bạn có thể nâng cấp nó tối đa lên tới ba lần với những đồng Ngân Xà của mình.
  • Thay đổi này giúp cho Gangplank có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc tạo áp lực lên đối phương. Mỗi một trận đấu, một tình huống, Gangplank lại có thể nâng cấp chiêu cuối khác nhau, để có thể tạo ra hiệu quả trong giai đoạn đi đường cũng như giao tranh về sau này.

Ngọc bổ trợ – Bảng bổ trợ – Phép bổ trợ

  • Ngọc bổ trợ

runes

  • Ngọc đỏ: 9 viên sát thương vật lí
  • Ngọc vàng: 9 viên máu theo cấp
  • Ngọc xanh: 9 viên kháng phép theo cấp
  • Ngọc tím: 3 viên sát thương vật lí

Tập trung vào khả năng gây sát thương đầu trận đấu, kết liễu quái vật với Đàm Phán và kéo dài thời gian của trận đấu để lên cho mình các trang bị phù hợp. Lấy ngọc vàng và xanh theo cấp để giai đoạn cuối trận có thể chống chịu tốt hơn.

  • Bảng bổ trợ

masteries

21 9 0, tập trung vào nhánh công để gây sát thương, giảm thời gian hồi và các điểm tăng sát thương vật lí. Tăng 9 điểm vào nhánh thủ để tăng độ chống chịu cần thiết giai đoạn đầu trận đấu.

  • Phép bổ trợ

flash Tốc Biến + teleport Dịch Chuyển: là 2 phép bổ trợ mà Gangplank nên cầm theo trong giai đoạn đi đường.

Cách nâng kĩ năng

skill

Tối đa Q vì đây là kĩ năng gây sát thương chính của Gangplank, E cùng W sẽ tối đa sau. Mưa Đại Bác cộng đúng cấp độ.

Trang bị

Các trang bị cần thiết cho Gangplank: Ionian Boots of Lucidity LoL Trinity Force LoL Youmuu's Ghostblade LoL

Khởi đầu với Crystalline Flask LoL Health Potion LoL Mana Potion LoL Greater Stealth Totem LoL bạn sẽ có lượng phục hồi cần thiết để đi đường.

Giay thuy ngan Giay ninja giay Ionia: tùy từng thế trận để lên giày cho phù hợp.

lên sớm Thuy kiem để phát huy tối đa tác dụng của kĩ năng Đàm Phán cũng như phục vụ cho việc lên Tam Hợp Kiếm.

  • Một vài bộ trang bị cơ bản:

Trinity Force LoL Youmuu's Ghostblade LoL LoL Item: Frozen Heart LoL Item: Randuin's Omen LoL Item: Sunfire Cape LoL Item: Thornmail

nếu phải đối đầu với đội hình toàn sát thương vật lí

Trinity Force LoL Youmuu's Ghostblade LoL LoL Item: Locket of the Iron Solari LoL Item: Randuin's Omen LoL Item: Sunfire Cape LoL Item: Banshee's Veil

một lối xây dưng trang bị khá cân bằng

Trang bị Dây Chuyền Iron Solari là một trang bị nếu người đi rừng của bạn không lên, mà đối phương lại có nhiều sát thương phép, thì bạn chắc chắn sẽ phải lên, nó cung cấp các chỉ số cần thiết cho toàn bộ đội bạn khi ở gần, cũng như lượng “máu ảo” khi kích hoạt.

Lối chơi

GP_Passive     GP_Q     GP_W     GP_E     GP_R

  • Đầu Trận

Gangplank không có các kĩ năng cần thiết để thiết lập những pha trao gank kết hợp với người đi rừng, vì thế, hãy kiểm soát tốt tầm nhìn ở đường trên và tập trung farm càng nhiều càng tốt. Cố gắng kết liễu lính bằng Đàm Phán để nhận thêm vàng, việc này sẽ giúp bạn có lợi thế hơn đối phương về lượng vàng, cũng như sẽ nhận được đồng Ngân Xà để phục vụ cho việc nâng cấp chiêu cuối giai đoạn sau của trận đấu.

Trong giai đoạn đi đường này, hãy đặt ra vài Thùng Thuốc Súng, vị trí đặt bạn nên cân nhắc cẩn thận. Hãy đặt nó trong bụi, hoặc đặt cạnh các con lính và kết thúc chính xác với Đàm Phán, bởi khi kết liễu được số lượng lính đó, thì lượng vàng cộng thêm cho bạn là rất nhiều.

Gangplank_VU_Screenshots

Hạn chế trao đổi với đối phương, hãy vừa farm vừa quấy rối kẻ địch với Đàm Phán và Thùng Thuốc Súng từ tầm xa. Tốc độ di chuyển của Gangplank cũng khá cao, thế nên khi đi với các tướng có kĩ năng định hướng, hãy liên tục di chuyển, bạn sẽ có thể né được các kĩ năng đó.

Một khi đã đạt cấp độ 6 cần thiết, bạn có thể tạo áp lực lên cả những đường khác rất tốt với chiêu cuối của mình.Quan sát các đường khác và tìm cơ hội cần thiết để có điểm hạ gục hoặc hỗ trợ đồng đội. Nếu không thể hạ gục được, bạn có thể sử dụng chiêu cuối của mình để mở giao tranh, hỗ trợ đồng đội giữ chân đối phương và nếu may mắn, bạn sẽ có điểm hỗ trợ.

  • Giữa Trận

Giai đoạn này, bạn nên bắt đầu đảo đường hỗ trợ đồng đội với phép Dịch Chuyển của mình. Trong một giao tranh, hãy cố gắng gây sát thương , làm chậm lên thật nhiều đối thủ với Thùng Thuốc Súng của mình bằng cách đặt nó ở giữa khu vực giao tranh và kích hoạt bằng Q – Đàm Phán.

Tập trung sát thương của Đàm Phán vào các mục tiêu yếu chống chịu và cố gắng sử dụng nội tại lên các mục tiêu trong tầm để gây sát thương cũng như tăng tốc độ di chuyển cho bản thân.

barre

Bổ Sung Vitamin sẽ giúp bạn thoát khỏi các kĩ năng khống chế mạnh hoặc đơn giản là nó sẽ hồi lại một lượng máu cho bạn. Nên nhớ nó sẽ hồi nhiều máu hơn khi bạn thấp máu.

  • Cuối Trận

Về cuối trận, hãy quan sát và đưa ra quyết định phù hợp: nên đẩy đường, hay nên tập trung với đồng đội chiếm các mục tiêu khác và giao tranh? Trong giao tranh tổng, hãy đánh thường lên bất kì mục tiêu nào ở gần, trong khi sử dụng Đàm Phán vào các mục tiêu quan trọng của đối phương như xạ thủ hoặc pháp sư.

Làm chậm cũng như gây sát thương diện rộng với Thùng Thuốc Súng. Hãy đặt cho hợp lý để khi kích hoạt bạn không tự đặt mình vào một vị trí bất lợi. Đặt 1 thùng ở vị trí cần gây sát thương và 1 thùng tại vị trí cách đó một chút, khi cần kích hoạt thì sử dụng Đàm Phán để chúng kết nối với nhau.

r1

Chiêu cuối của bạn có thể sử dụng để mở hoặc đóng giao tranh cực tốt, ngoài ra, nếu kết thúc giao tranh mà bạn chưa sử dụng cũng như có các mục tiêu thoát được, thì hãy lập tức dùng để làm chậm kẻ địch đó, giúp bạn bắt kịp và đem về pha quét sạch cho cả đội.

Kết

Gangplank_VU_concept_2

Gangplank mới được làm lại thời gian gần đây, độ hiệu quả cũng như sự thể hiện chưa nhiều vì có ít người chơi sử dụng hoàn hảo vị tướng này. Nhưng liệu trong tương lai, khi mà những người chơi, những cao thủ đã tìm ra cách đánh, tìm ra chiến thuật phù hợp thì liệu Gangplank có cơ hội nào xuất hiện trong các giải đấu chuyên nghiệp hay không?

No comments:

Post a Comment