Friday, July 31, 2015

Top 10 người đi đường giữa xuất sắc nhất mọi thời đại (P2)

Nối tiếp nội dung của Phần 1, kỳ này chúng tôi sẽ cùng các bạn điểm danh 5 vị trí còn lại của top 10 tuyển thủ huyền thoại tại đường giữa.

5. Alexey “Alex Ich” Ichetovkin

alex ich

Người chơi chủ lực ngày nào của đội hình huyền thoại Moscow 5 ngày ấy, và tất nhiên, cũng là tượng đài đường giữa tiếp theo của Liên Minh Huyền Thoại châu Âu, Alex Ich nghiễm nhiên chiếm lấy vị trí thứ 5 của bảng xếp hạng lần này. Được đánh giá là 1 trong những tuyển thủ toàn diện và ổn định nhất, anh dẫn dắt đội hình Moscow 5 băng băng đến với vinh quang, điều mà ít ai có thể ngờ tới trước đó.

Mùa 2 chính là thời điểm Moscow 5 được đánh giá là đội tuyển thành công nhất châu Âu. Tuy nhiên, sau 1 quãng thời gian tương đối dài, đội hình của họ cũng dần bộc lộ những điểm yếu. Thời điểm đó lại chính là lúc Alex Ich khẳng định vị thế của mình khi anh vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao tầm cỡ thế giới. Luôn luôn đảm bảo được độ chính xác trong việc tính toán sát thương tại mùa 2012 và mùa 2013, Alex Ich dường như đã chạm tay được vào đỉnh cao của thế giới dành cho những tuyển thủ đường giữa.

Cho tới mùa 2014, khi mà những nốt trầm bắt đầu tấn công sự nghiệp thi đấu của anh, Alex Ich vẫn là cá nhân duy nhất trong đội hình còn thi đấu tốt trong vị trí của mình. Thậm chí phong cách đánh của anh còn góp phần rất lớn trong việc định hướng lối chơi của cả đội. Giống như hầu hết những người khác xuất hiện trong danh sách này, Alex Ich vượt qua mọi rào cản của meta và luôn đem đến những sự lựa chọn chính xác, bất chấp những sự thay đổi mà các bản cập nhật mang tới.

Thành tích đáng chú ý

  1. Quán quân IEM Season 6 Kiev 2012
  2. Á quân King of Europe 2012
  3. Quán quân IEM Season 6 World Championship 2012
  4. Á quân DreamHack Mùa Hè 2012
  5. Quán quân Elite of Europe 2012
  6. Quán quân IGN ProLeague 2012
  7. Quán quân Europe Regional 2012
  8. Đồng hạng 3 Chung kết thế giới mùa 2
  9. Quán quân IEM Season 7 Katowice 2013
  10. Á quân LCS châu Âu Mùa Xuân 2013
  11. Hạng 3 LCS châu Âu Mùa Hè 2013
  12. Quán quân IEM Season 8 Cologne 2013

4. Henrik “Froggen” Hansen

Froggen đương nhiên là tượng đài còn lại của châu Âu ở vị trí đường giữa. Lối đánh siêu gánh đội của anh tại mùa 2012 tuy không phải điều gì quá đặc biệt hay đột phá, nhưng nó ghi nhận cái cách mà anh thực hiện lối đánh đó là trên cả tuyệt vời. Mặc dù Misaya là nền tảng cho 1 cuộc cách mạng trong lối chơi tại đường giữa, nhưng Froggen mới là người tạo nên meta tại mùa 2012.

Với lối đánh phòng thủ kiên cố, bám chặt lấy đường giữa để duy trì lợi thế, anh dường như trở thành mục tiêu không thể bị đánh bại trong giai đoạn đi đường. Thêm vào đó, khả năng lường trước rủi ro cùng óc phán đoán chính xác, anh luôn tạo được lối thoát cho mình trong hiểm cảnh.

froggen

Cùng với đội hình CLG.EU, Froggen càn quét rất nhiều giải đấu Liên Minh Huyền Thoại được tổ chức tại châu Âu. Nhưng thật đáng buồn là đa phần trong số đó lại là những vị trí về nhì hoặc về ba. Việc thiếu đi 1 bàn đạp trong đội hình để anh có thể bay cao hơn, cùng với việc thiếu vắng những chức vô địch có thể là 1 điểm trừ trong sự nghiệp của anh. Nhưng với 1 người chơi hiếm khi mắc sai lầm như Froggen, anh xứng đáng có 1 vị trí thuộc nửa trên bảng xếp hạng.

Rất nhiều ý kiến cho rằng đỉnh cao phong độ của Froggen chính là thời điểm meta kém ưu ái anh nhất khi những vị tướng sát thủ bắt đầu nổi lên tại mùa 2013. Sự thật là Froggen đã có cho mình 1 cách tiếp cận những thay đổi này 1 cách rất thành công. Chính 1 tay anh đã gồng gánh những người đồng đội của mình tại Evil Geniuses đến với vòng Chung kết thế giới năm ấy. Có thể thấy Froggen là tuyển thủ đường giữa xuất sắc nhất châu Âu từ trước đến nay. Người ta tin rằng tại điểm đỉnh cao phong độ, hiếm có ai có thể đánh bại được anh.

Danh hiệu đáng chú ý

  1. Quán quân King of Europe 2012
  2. Quán quân Corsair Vengeance Cup 2012
  3. Quán quân Dream Hack Mùa Hè 2012
  4. Hạng 3 tại Europe Regionals 2012
  5. Á quân Azubu Champion Mùa Hè 2012
  6. Đồng hạng 3 Chung kết thế giới 2012
  7. Hạng 3 tại MLG Dallas 2012
  8. Á quân Dream Hack Mùa Đông 2012
  9. Hạng 3 LCS châu Âu Mùa Xuân 2013
  10. Quán quân LCS Mùa Hè 2014

3. Yu “Cool”Jiajun

Cool – cái tên của tuyển thủ đường giữa xuất sắc nhất Trung Quốc. Trong suốt 3 năm liền, anh áp đặt ách thống trị của mình của mình tại khu vực được đánh giá là có nền Liên Minh Huyền Thoại mạnh thứ nhì thế giới. Những danh hiệu anh đạt được trong sự nghiệp của mình không những chứng minh vị thế của anh tại giải quốc nội mà còn đem thanh thế ấy phô trương ra toàn thế giới. Năm 2013, thất bại cay đắng của OMG trước Royal Club dường như là dấu mốc của sự đi xuống trong sự nghiệp của anh. Tuy vậy, đội tuyển OMG của anh vẫn được rất nhiều người đánh giá là đứng top 3 đội  mạnh nhất thế giới thời điểm đó.

cool

Và tất nhiên Cool cũng có cho mình vị trí thứ 3 tại đường giữa thời điểm đó. Không chịu chấm dứt sự nghiệp trong cay đắng, Cool tiếp tục hành trình của mình bằng việc dẫn dắt OMG đến với vòng Chung kết thế giới 2014. Chính bởi những lý do này, anh xứng đáng là người chơi đường giữa xuất sắc nhất Trung Quốc và đứng thứ 3 thế giới.

Danh hiệu đáng chú ý

  1. Á quân Gunnar Invitational 2012
  2. Quán quân LPL Mùa Xuân 2013
  3. Quán quân StarWar 8 2013
  4. Quán quân National E-sport Tournament 2013
  5. Á quân LPL Mùa Hè 2013
  6. Á quân WCG 2013
  7. Hạng 3 Demacia Cup 2014
  8. Á quân LPL Mùa Xuân 2014
  9. Hạng 3 China Regionals 2014
  10. Đồng hạng 3 Chung kết thế giới 2014
  11. Á quân Demacia Cup 2015

2. Bae “dade” Eo-jin

Gần với vị trí đứng đầu nhất chính là cựu đường giữa của Samsung Galaxy Blue. Dade là một trong những cái tên có tầm ảnh hưởng lớn nhất tại đường giữa từ trước đến nay. Quá nửa trong số những người chơi Liên Minh Huyền Thoại đều đánh giá anh là tuyển thủ có kỹ năng cá nhân vượt trội tại khu vực Hàn Quốc. Nửa còn lại thì lại tỏ ra tiếc thay cho anh vì chưa bao giờ anh mang phong độ đỉnh cao của mình đến với những kỳ chung kết thế giới.

dade

Mặc dù Dade được đánh giá là người duy nhất có thể đem ra so sánh với Faker tại thời kỳ đỉnh cao và được bình chọn là người đi đường giữa xuất sắc nhất năm 2014, anh vẫn bị đánh giá thấp bởi sự thiếu ổn định của mình tại nửa cuối mùa 3. Bên cạnh đó, màn trình diễn của anh tại LPL thời điểm hiện tại cũng gây không ít nỗi băn khoăn.

Tuy vậy, những thành tích anh gặt hái được tại giải quốc nội dường như lại xoa dịu  nỗi thiếu thốn danh hiệu quốc tế của Dade. Quay lại thời điểm Dade bị chuyển từ SSW xuống SSB để nhường chỗ cho tài năng trẻ PawN, ít người có thể ngờ rằng chính vị “đại tướng” ngày nào đã 1 tay dẫn dắt SSB đến với chức vô địch năm ấy. Sẽ chẳng có gì đặc sắc nếu như không nhìn vào đội hình SSB vô địch năm đó. Họ chỉ có cho mình 1 người chơi hỗ trợ và đường trên tầm trung, 1 người đi rừng trẻ tuổi và 1 xạ thủ còn đang lớn. Trong cả 2 giai đoạn Mùa Xuân và Mùa Hè, SSB tỏ ra tương đối vượt trội so với những đội còn lại, và chỉ chịu dừng lại trong trận chung kết giai đoạn Mùa Hè trước KT Rolster Arrows.

Chung kết thế giới năm 2014 lại tiếp tục là ký ức buồn của Dade khi anh chỉ có thể đi đến trận bán kết. Tuy nhiên với những gì anh thể hiện tại thời kỳ đỉnh cao, thì cái ghế ngồi cạnh Faker chắc chắn thuộc về anh. Cho đến nay, điều làm người ta tưởng nhớ đến “đại tướng” Dade chính là những màn phô diễn kỹ năng cá nhân, tuy ngắn nhưng cũng đầy huy hoàng.

Danh hiệu đáng chú ý

  1. Quán quân OLYMPUS Champions Mùa Xuân 2013
  2. Quán quân AID-INVEN GameExperience 2013
  3. Hạng 3 HOT6ix Champions Mùa Hè 2013
  4. Á quân PANDORA.TV Champion Mùa Đông 2013/2014
  5. Quán quân HOT6ix Champions Mùa Xuân 2014
  6. Quán quân SK Telecom LTE-A LoL Master 2014
  7. Đồng hạng 3 Chung kết thế giới 2014

1. Lee “Faker” Sang-hyeok

Cái tên truyền nhiều cảm hứng nhất cho tất cả những người chơi đường giữa, cũng dễ hiểu thôi vì anh chính là người thi đấu xuất sắc nhất tại vị trí này từ trước đến nay. Từng dược bình chọn là tuyển thủ đường giữa chuyên nghiệp đánh tốt nhất thế giới trong 2 năm liền,  ít ai biết rằng anh trưởng thành trong đúng thời điểm của Ambition. Tuy vậy, “tài không đợi tuổi”, Faker nhanh chóng vượt mặt những đàn anh của mình, dẫn dắt đội hình SKT T1 đến với top 3 đội tuyển mạnh nhất giải quốc nội ngay trong lần đầu tham dự. Ngay sau đó, Faker ghi tên mình trên cả 2 chiếc cup vô địch giải quốc nội và khu vực. Qua đó giành chiếc vé đến với vòng Chung kết thế giới mùa 3.

faker

Ngay lập tức họ đem về chức vô địch cho người Hàn Quốc. Vào thời điểm ấy, chẳng có ai dám nghi ngờ sức mạnh đến từ những nhà đương kim vô địch. Bởi 1 lẽ rất dễ hiểu, họ sở hữu người chơi đường giữa xuất sắc nhất thế giới. Không dừng lại ở chức vô địch thế giới, ngay sau khi trở về nước, họ tiếp tục có cho mình chuỗi 20 trận thắng liên tiếp và nghiễm nhiên chiếm đoạt chức vô địch Champions Mùa Đông với thành tích bất bại.

Mặc cho việc cả 4 thành viên còn lại đánh mất bản thân vào mùa giải 2014, Faker vẫn tiếp tục duy trì sự thống trị của mình tại đường giữa. Nhưng những cố gắng cứu vớt hy vọng đến với chung kết thế giới của anh dường như là không đủ khi mà nó chẳng thể nào lấp đầy được khoảng trống mà những thành viên còn lại tạo ra.

Tuy nhiên với màn trở lại ấn tượng gần đây, đặc biệt là chức vô địch LCK Mùa Xuân 2015, anh đã điền thêm vào danh sách những chức vô địch của mình. Với 3 lần vô địch Hàn Quốc và 1 lần vô địch thế giới, chưa 1 tuyển thủ nào tại đây có thể làm được điều kỳ diệu này. Lần duy nhất anh bất lực chính là khi anh phải thi đấu những trận mà ngay cả những người đồng đội cũng không đứng về phía anh.

Với sự vĩ đại của mình, Faker được coi như là những Mike Tyson, Pelé, Lou Gehrig, Jack Nicklaus của Liên Minh Huyền Thoại.

Danh hiệu đáng chú ý

  1. Hạng 3 OLYMPUS Champions Mùa Xuân 2013
  2. Quán quân HOT6ix Champions Mùa Hè 2013
  3. Quán quân khu vực Hàn Quốc 2013
  4.  Vô địch thế giới 2013
  5. Quán quân PANDORA.TV Champions Mùa Đông 2013/2014
  6. Á quân SK Telecom LTE-A LoL Master 2014
  7. Quán quân ITENJOY NLB Mùa Hè 2014
  8. Á quân khu vực Hàn Quốc 2014
  9. Quán quân SBENU Champions Mùa Xuân 2015
  10. Á quân MSI 2015

Theo Esports talk

No comments:

Post a Comment