Monday, July 27, 2015

Đội hình bá đạo – số 11: Đội hình “tôi là nhất!”

topteamcomp

doihinh

Các chỉ số cần biết về đội hình này

Sát thương diện rộng: B
Khả năng khống chế: A
Độ khó (1-5, 5 là khó nhất): 4
Khả năng băng trụ: S
Khả năng trao đổi: A
Khả năng mở đầu giao tranh: A
Khả năng cấu rỉa: B
Tốc độ đẩy trụ: A
Hồi phục: A
Khả năng gắn kết: A
Xóa sổ quái vật:                       B
   
Đầu trận: A
Giữa trận: B
Cuối trận: B

Chú thích:

S                Cực tốt!
A Tốt
B Trung bình
C Dưới mức trung bình
F Tệ

Giới thiệu

Chắc các bạn sẽ thắc mắc tại sao đội hình lần này lại có tên là: “tôi là nhất!”. Đơn giản bởi đội hình này gồm những tướng cực kì cần các chỉ số hạ gục sớm để có thể lăn cầu tuyết cũng như phát huy hiệu quả của mình. Và một khi đã đủ lượng trang bị cần thiết, các tướng này có thể tự vỗ ngực mình khẳng định: “tôi là nhất!” sau đó 1 mình cân đội đối phương.

Bên cạnh đó, đội hình này cũng có khả năng lao vào, mở giao tranh cực mạnh với Vi và Mundo.

Have fun!

Các tướng

  • Draven_Square_0 Draven [Xạ Thủ] – Khả năng chơi hổ báo ngay từ đầu trận của Draven giúp cho đường dưới của đội hình có thể lăn cầu tuyết sớm nhất có thể. Lượng sát thương cùng với khả năng khống chế tới từ Alistar hỗ trợ, thì ngay cấp độ 2, Draven cùng Alistar có thể chủ động trao đổi, hạ gục đối phương một cách nhanh gọn.
  • azir Azir [Đường Giữa] – Là một tướng cần kĩ năng để phát huy tối đa hiệu quả. Mặc dù đợt giảm sức mạnh vừa rồi đã giảm sức mạnh khá nhiều ở kĩ năng E, nhưng Azir vẫn có thể gây áp lực lên kẻ địch giai đoạn cuối trận đấu. Azir cũng có thể bảo kê Draven cực tốt với chiêu cuối của mình khi có bất kì kẻ địch nào lao vào.
  • alistar Alistar [Hỗ Trợ] – Lượng hồi phục tốt cùng với độ chống chịu khủng, giúp cho Alistar có thể đè ép đối phương trong giai đoạn đi đường cực tốt. Chưa kể, hỗ trợ này lại đi với 1 tướng xạ thủ là Draven, giúp cho đường dưới có thể chủ động trong những pha công – thủ đều hoàn hảo.
  • alistar-unbreakable Kĩ năng mang đến tên tuổi cho Alistar – Bất Khuất. Tất cả các sát thương vật lí và sát thương phép mà Alistar nhận vào trong khoảng thời gian này đều sẽ giảm hết đi, giúp cho vị tướng hỗ trợ này trở thành một trong những tướng hỗ trợ có độ chống chịu tốt nhất trên đấu trường thời điểm hiện tại.
  • Vi_Square_0 Vi [Rừng] – Với sự thay đổi của phù phép Đồ Tể gần đây, Vi là một tướng đi rừng hợp nhất thời điểm hiện tại với một đội hình lao vào, khóa mục tiêu. Khả năng đi gank trước cấp độ 6 không quá mạnh, nhưng khả năng xóa sổ quái vật nhanh sẽ giúp cho Vi tích các điểm cộng dồn cần thiết và có lượng vàng để mua các trang bị, phục vụ cho giai đoạn giao tranh về sau. Sau khi có chiêu cuối, Vi có thể thiết lập những pha gank cực kì dễ dàng ở đường dưới với tất cả mọi thứ có sẵn. Khả năng khóa mục tiêu, truy đuổi, sát thương, chống chịu và cả hồi phục.
  • dr.mundo Dr.Mundo [Đường Trên] – Giai đoạn đầu trận đấu thì Mundo có vẻ là một tướng khá hiền lành. Thế nhưng khi đạt được cấp độ cần thiết cũng như các trang bị phù hợp, Mundo sẽ không còn quan tâm bất kì mục tiêu lao trên bản đồ. Hắn chỉ việc lao vào và kết liễu mục tiêu, rồi sau đó đi ra như trốn không người. Mundo cùng Alistar sẽ cung cấp độ chống chịu cực khủng cho đội hình này tỏng những pha băng trụ, hay chiếm các mục tiêu quan trọng.

Chìa khóa hướng tới thành công

patch_notes_banner_2

  • Đội hình này cần phải đánh cực kì cẩn thận và chính xác, bởi ở giai đoạn giữa trận khả năng dồn sát thương cũng như cấu rỉa không mạnh lắm.
  • Nếu đối phương mở giao tranh, hoặc một thành viên nào đó mở giao tranh trước, thì điều bạn cần làm là phải theo quyết định đó. Lượng sát thương sẽ giúp cho đội hình này có những giao tranh chớp nhoáng, hiệu quả nhất.

Khắc chế

Để khắc chế lại một đội có khả năng lao vào cực mạnh như trên bạn chỉ cần chọn một đội hình có khả năng cấu rỉa và bảo kê tốt là được.

Dưới đây là ví dụ của đội hình có thể khắc chế lại:

1

 

talon Talon [Đường Giữa] – Với khả năng lao vào cực mạnh đến từ Vi mà Mundo, thì tuyến sau của họ hoàn toàn sẽ bị sơ hở, và đó là cơ hội cho Talon để kết liễu các mục tiêu yếu máu, quan trọng của địch như Draven, Azir.

nidalee Nidalee [Rừng] – Khả năng cấu rỉa cùng cướp rừng giai đoạn đầu trận cực khủng của Nidalee sẽ giúp cho đồng đội của cô ta không quá sợ sệt Vi, bởi Nidalee có thể kết liễu Vi ngay trong khu rừng của mình rồi.

2410-kayle-1 Kayle [Đường Trên] – Với đợt tăng sức mạnh vừa rồi, Kayle có thể trở lại đấu trường cực kì mạnh mẽ. Đi cùng một tướng tay ngắn là Mundo, Kayle có thể gây sát thương cũng như quấy rối rất tốt trong giai đoạn đi đường. Hơn nữa, Kayle chính là mắt xích cho đội hình này, khi chiêu cuối của Thiên Thần Phán Quyết có khả năng bảo vệ đồng mình cực tốt, chống lại đợt dồn sát thương của đối phương.

janna Janna [Hỗ Trợ] – Là một tướng có khả năng bảo kê cực kì tốt, và quan trọng nhất là Janna có thể khắc chế được các tướng lao vào cực mạnh với kĩ năng Gió Mùa của mình. Vi Q, Azir R ư? Không lo, đã có Janna rồi

vayne Vayne [Xạ Thủ] – Đối phương có đến 2 mục tiêu sở hữu độ chống chịu khủng khiếp là Alistar và Dr.Mundo thì Vayne là lựa chọn hoàn hảo. Khả năng lăn lộn, cơ động trong giao tranh sẽ giúp cho Vayne né được các kĩ năng quan trọng của đối phương, sau đó quay lại gây sát thương một cách mạnh mẽ.

 

Cùng xem các đội hình khác tại đây:

topteamcomp

No comments:

Post a Comment