Thursday, July 30, 2015

Cùng chơi Biệt Đội Chợ Đen!

Vậy là chế độ Biệt Đội Chợ Đen đã ra mắt trên máy chủ Việt Nam. Chắc chắn sẽ có nhiều bạn bỡ ngỡ cũng như chưa thể thích nghi ngay được với chế độ chơi cực kì thú vị này.

Ở chế độ chơi này, bạn vẫn sẽ điều khiển các vị tướng của mình như bình thường. Chỉ khác duy nhất ở chỗ là, giờ đây, bạn sẽ có thêm một loại tài nguyên khác – đó chính là đồng Kraken. Đồng Kraken sẽ giúp bạn có thể mua các quân lính tại mỗi đợt ra đường, thay vào vị trí của các lính cũ.

blackmarket brawlers

Tài nguyên mới hoạt động như nào?

Brawlers-1

Vào mỗi trận đấu, bạn sẽ được cung cấp sẵn 1 đồng Kraken, các đồng Kraken là một đơn vị tiền tệ mới bạn sẽ phải kiếm, để thuê và nâng cấp con lính đánh thuê của bạn. Bạn sẽ phải kiếm các đồng Kraken này để có thể mua cũng như nâng cấp các con lính đánh thuê tùy theo ý mình.

Có thể kiếm các đồng Kraken bằng những cách sau:

  • Mỗi 60 giây = 1 Kraken
  • 1 điểm hạ gục = 2 Kraken
  • 1 điểm hỗ trợ = 1 Kraken
  • Ăn Baron hoặc Rồng = 1 Kraken với mỗi thành viên (tổng cộng 5 đồng)
  • Ăn một quái to ở rừng đối phương = 1 Kraken

Phá hủy một nhà lính sẽ không triệu hồi một Lính Xe Pháo mà thay vào đó, tăng sức mạnh đáng kể tất cả lính đánh thuê ở đường đó.

Phải thuê lính nào?

Brawlers-6          Brawlers-8          Brawlers-4          Brawlers-2

Về cơ bản, bạn có thể tùy vào sở thích để thuê lính, nhưng nếu muốn phát huy hiệu quả thì nên quan sát, cũng như thống nhất với toàn đội để thuê cho phù hợp. Nên nhớ, là bạn chỉ có thể thuê duy nhất một con lính và không thể hoàn tác lại, vì thế, hãy suy nghĩ, bàn bạc với đồng đội kĩ lưỡng để thuê.

  • Cua Cướp Cạn – Quấy rối tướng địch

Tầm bắn xa, sát thương ổn là những gì Cua Cướp Cạn cung cấp cho đợt lính của bạn. Những xạ thủ hay pháp sư có thể thuê lính này rất phù hợp. Nó gây sát thương lên lính và tướng rất tốt, nếu kẻ địch dám lên trao đổi với bạn, sẽ lập tức vị Cua Cướp Cạn tấn công cực kì dữ dội. Thêm nữa, sau khi nâng cấp tối đa, Cua Cướp Cạn của bạn có tầm đánh rất xa, khá hữu dụng trong những pha đẩy đường phá trụ.

plundercrab2

  • Giáp Xác Do Thám – Hỗ trợ đa dụng

Đây là lính mà tướng hỗ trợ có thể lên. Nó có tác dụng cung cấp giáp cho các lính đồng minh gần kề, cũng như sẽ cho bạn tầm nhìn trong khu vực gần đó. Khi thuê xong con lính này, bạn sẽ không còn quá lo ngại những pha rình rập của kẻ địch nữa, lượng tầm nhìn mà nó cung cấp sẽ giúp bạn an toàn.

ocklepod2

  • Kì Nhông Gai – Đuổi bắt tướng địch

Kì nhông gai có thể sẽ khá phù hợp với một người đi rừng. Bởi khả năng truy đuổi và gây sát thương của nó rất tốt, chưa kể, ở giai đoạn sau của trận đấu, khi bạn đã nâng cấp nó lên, nó sẽ xuất hiện 2 con thay vì một. Với lượng sát thương, tốc độ đánh nhanh, cùng với khả năng truy đuổi của nó, thì Kì Nhông Gai có thể hạ gục cả tướng.

razorfin2

  • Rùa Mai Sắt – Lính xe pháo đỡ đòn

Một lính đánh thuê theo thiên hướng chống chịu, một đội hình nên có một Rùa Mai Sắt ở đầu đàn để có thể đỡ được sát thương cho những lính đánh xa đằng sau. Không những thế, khả năng phá hủy trụ của con lính này cũng rất ổn với tối đa 325% sát thương lên trụ. Rất phù hợp cho những tướng đường trên.

ironback2

Chú ý:

  • Bạn có thể thuê tùy ý lính đánh thuê vì ai thuê thì tất cả các đường cũng sẽ có con lính đó ở đợt sau. Thế nhưng, hãy kêu gọi đồng đội để lên cho phù hợp. Mỗi lính lại có tác dụng, chức năng khác nhau, khi đủ cả 4 lính, sẽ tăng độ đa dạng cho đội hình của bạn.
  • Một đội hình có 5 thành viên nhưng chỉ có 4 lính đánh thuê, vì thế bạn có thể thuê trùng nhau được. Tùy vào cách chơi mà bạn muốn cũng như chiến thuật, các bạn hoàn toàn có thể thuê giống nhau. Hiệu quả nhất, vẫn sẽ là thuê 2 Cua Cướp Cạn, hoặc 2 Kì Nhông Gai, bởi đơn giản 2 lính này là 2 loại có thể gây sát thương tốt nhất lên cả tướng lẫn trụ.

Vậy, nâng cấp ra sao?

Brawlers-10          Brawlers-11          Brawlers-12

Ngoài việc dùng để thuê, đồng Kraken còn có thể sử dụng để nâng cấp lính đánh thuê, cũng như tăng sức mạnh cho những con lính này với lượng sát thương vật lí cũng như máu cộng thêm.

  • Kĩ năng

Cấp độ 1: Giá 5 đồng Kraken
Cấp độ 2: Giá 10 đồng Kraken
Cấp độ 3: Giá 20 đồng Kraken

    • Với mỗi lần nâng cấp bạn sẽ có thể tiến hóa lính đánh thuê của mình. Mỗi cấp, lính lại có một kĩ năng, chỉ số khác nhau cực kì hữu dụng. Những lính như Cua Cướp Cạn hoặc Kì Nhông Gai bạn có thể nâng cấp sớm, bởi lượng sát thương cũng như khả năng mà chúng đem lại sẽ giúp bạn có lợi hơn trong giai đoạn đi đường.
  • Tấn công

Cấp độ 1 (5 đồng Kraken): +10 sát thương vật lí (Tổng cộng +10 sát thương vật lí)
Cấp độ 2 (10 đồng Kraken): +20 sát thương vật lí (Tổng cộng +30 sát thương vật lí)
Cấp độ 3 (20 đồng Kraken): +30 sát thương vật lí (Tổng cộng +60 sát thương vật lí)

    • Bên cạnh đó, bạn cũng nên nâng 1 điểm Tấn Công sớm, bởi những lính đánh thuê có sát thương khá nhỏ. Nâng sớm, bạn sẽ có thể đẩy thế lính của bạn lên dần, chiếm các mục tiêu như trụ, hoặc đơn giản, đẩy đường lên để có thể đảo đường, hỗ trợ đồng đội.
  • Phòng thủ

Cấp độ 1 (5 đồng Kraken): +100 máu (Tổng cộng +100 máu)
Cấp độ 2 (10 đồng Kraken): +200 máu (Tổng cộng +300 máu)
Cấp độ 3 (20 đồng Kraken): +300 máu (Tổng cộng +600 máu)

  • Điểm nâng cấp phòng thủ nên để nâng cuối cùng, vì trong giai đoạn đi đường, lượng cộng thêm này không giúp thế lính ở đường, cũng như bạn quá nhiều để có những lợi thế rõ ràng bằng việc nâng cấp Kĩ năng và Tấn công.

Lên trang bị nào cho phù hợp?

Các trang bị vẫn như bình thường, chỉ khác là ở chế độ chơi mới này, các bạn sẽ được cung cấp thêm tổng cộng 15 trang bị. Cực kì đa dạng và phong phú, có tất cả 3 trang bị sát thương vật lí, 6 trang bị sức mạnh phép thuật, 2 trang bị phòng thủ và 4 trang bị đa dụng. Có rất nhiều trang bị có thể kích hoạt được cũng như các nội tại rất đặc biệt ở trong chế độ chơi này.

Chợ đen – nơi bạn có thể mua hàng tá những trang bị cực kì bá đạo và đa dạng. Hãy tìm hiểu về tác dụng cũng như các chỉ số của các trang bị này tại ĐÂY!

Các trang bị vật lí Các trang bị pháp sư Các trang bị phòng thủ Các trang bị đa dụng Giày
Brawlers-13 Brawlers-16 Brawlers-22 Brawlers-24 Brawlers-28
Brawlers-14 Brawlers-17 Brawlers-23 Brawlers-25
Brawlers-15 Brawlers-18 Brawlers-26
Brawlers-19 Brawlers-27
Brawlers-20
Brawlers-21

 Các trang bị mới ở chế độ chơi này

Dĩ nhiên, các trang bị này bạn vẫn có thể mua bằng Gold. Tùy vào vai trò cũng như vị trí mà bạn chơi để lên các trang bị này cho phù hợp. Không thể lên giống nhau trong toàn bộ các trận đấu, nó sẽ rất dễ nhàm chán.

Với mỗi trang bị, lại có một kích hoạt, nội tại khác nhau, sẽ tạo độ đa dạng cho chế độ chơi, cũng như không khiến cho người chơi nhanh nản, chán.

Chế độ chơi này vẫn hoạt động ở bản đồ Summoner’s Rift trên hình thức 5 đấu 5, chỉ khác là bạn sẽ được cung cấp một loại tài nguyên mới, cũng như các món đồ “bất hợp pháp” từ chợ đen, cùng với đó là những cận vệ chung thành sẽ giúp bạn thống trị Summoner’s Rift này!

No comments:

Post a Comment