Thursday, July 30, 2015

Hỏi đáp tuyển thủ chuyên nghiệp: Altec từ Gravity

atec

Incarnati0n: Khi bạn chuyển từ một đội thi đấu khá chật vật như Winterfox sang một đội thành công như Gravity thì bạn nghĩ bạn chơi tốt hơn khi ở Gravity hay là những người đồng đội mới đã làm nên những khác biệt này?

Altec: Tôi không nghĩ tôi chơi tốt hơn ở Gravity so với hồi tôi còn ở Winterfox. Phần lớn thành công của tôi đều đến từ sự phối hợp của toàn đội và điều đó thì đơn giản hơn khi tôi chơi với Gravity. Ở Winterfox, chúng tôi có những quan điểm khác nhau về lối chơi, vì vậy chúng tôi rất khó hòa hợp. Nhiều người nghĩ tôi là ngôi sao của Gravity, nhưng thực sự là không phải. Tôi chỉ làm tròn bổn phận mình thôi.

Altec trong thời kì đầu

atec_1

Hyac: Để đạt được những thành công như thế này, bạn có phải trải qua nhiều khó khăn không? Đâu là những thời điểm mà bạn đạt được thành công hoặc nếm trải thất bại?

A: Nó thật sự là một cuộc hành trình khó khăn. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng khi lớn lên tôi sẽ trở thành một game thủ chuyên nghiệp. Ba mẹ tôi luôn phản đối quyết định bay tới LA để tham dự giải đấu của tôi nhưng cuối cùng tôi đã cho họ thấy thành quả của mình. Bây giờ thì họ đã ủng hộ tôi 100% và chúng tôi luôn giữ liên lạc với nhau.

Thất bại lớn nhất trong chặng đường đó là khi đội tuyển LCS cũ của tôi bị tụt hạng và chúng tôi đã phải vật lộn khi đối đầu với các đội giỏi nhất. Tôi thực sự hạnh phúc với những gì tôi đang có hiện giờ. Chiến đấu để chứng tỏ rằng Gravity có thể trở thành một trong những đội mạnh hàng đầu Bắc Mỹ cũng như ở Giải Vô Địch Thế Giới – đó chính là một trong những điều mà tôi tự hào nhất.

Bambi: Lối đánh của bạn đã thay đổi thế nào khi làm việc với các huấn luyện viên?

A: Tôi đã nhận ra được rất nhiều điều cũng như làm sai rất nhiều thứ khi làm việc với huấn luyện viên. Bởi các huấn luyện viên thường khá mới nên tôi không biết phải trông chờ điều gì ở họ. Còn với David “Cop” Roberson, thì anh ta đã từng là một người chơi xạ thủ chuyên nghiệp và những thông tin mà anh ta truyền đạt lại đã giúp tôi bỏ đi một số thói quen ngu ngốc.

Royson: Một ngày của bạn thường như thế nào?

A: Một ngày bình thường với tôi là (1) Cố dậy trước buổi trưa để tắm rửa và ăn uống. (2) Đấu tập vào lúc 12 giờ trưa và kết thúc vào 7 giờ tối. (3) Đi ăn rồi đánh xếp hạng đơn tới 3 giờ sáng. (4) Làm vệ sinh cá nhân rồi đi ngủ tiếp. (5) Thức dậy và lặp lại những điều trên.

Altec ở LCS

Headpat: Ai là người chơi thân thiện nhất ở Gravity cũng như tại LCS?

A: Người chơi thân thiện nhất là Cop (nếu như anh ta được tính), nhưng mợi người ở đây đều rất lạnh. Ngoài Gravity thì tôi nghĩ là người hỗ trợ của TSM, Jang-sik “Lustboy” Ham, thì rất là thân thiện. Anh ta và tôi hiện tại đang khá thân tuy là tiếng anh của Lustboy thì không được tốt cho lắm. Chúng tôi vẫn đang tìm cách để nói đùa và đi chơi với nhau.

altec_2

Atlas: Bạn có cảm thấy kì khi phải đối đầu với Dong-jin “Helios” Shin và Eugene “Pobelter” Park sau khi đã từng chơi với họ ở Winterfox vào mùa giải trước?

A: Thật sự khá kì khi phải đối đầu với họ. Khi chúng tôi còn ở cùng một đội thì đã có rất nhiều thứ mà chúng tôi không làm được và tôi thật sự rất vui khi biết rằng mọi người đang sống rất ổn và hạnh phúc với những gì mình đang có.

Còn ở trên sàn thi đấu, tôi không hề coi họ như là đồng đội cũ. Tôi chỉ đang đối đầu với những người bạn của tôi mà thôi.

Jason: Theo bạn, ai là xạ thủ hay nhất Bắc Mỹ? Vì sao?

A; Xạ thủ giỏi nhất Bắc Mỹ hiện tại là Gwang-jin “Piglet” Chae. Xuyên suốt giải đấu thì lối chơi của anh ta vẫn ổn định và cực kì hiệu quả. Khả năng gây áp lực ở đường và farm của Piglet cũng nổi trội hơn so với những người khác. Anh ấy biết cách tận dụng tốt những lợi thế mỗi khi anh ta dẫn trước.

Altec ở đường dưới

Altec_3

Stealth: Tại sao bạn lại không chơi Ashe? Bạn có nghĩ cô ta là một vị tướng tệ không?

A: Tôi không nghĩ Ashe sẽ phù hợp với Meta hiện tại. Cô ta là một sự lựa chọn cực kì nguy hiểm và cũng không cho đội hình nhiều sát thương cũng như tiện ích như những xạ thủ khác. Nhưng điểm yếu lớn nhất của Ashe chính là việc cô ta không có khả năng chạy trốn và phải phụ thuộc khá nhiều vào tốc biến để chọn vị trí tốt.

Brendan: Liệu Ashe có thể chuyển sang máy quét vì cô ta có Ưng Tiễn (E) để kiểm soát tầm nhìn?

A: Đối với Ashe cũng như các Xạ Thủ khác thì lên phụ kiện gì cũng được, tùy theo nhu cầu của bạn. Theo sở thích cá nhân thì tôi luôn khởi đầu bằng mắt vật tổ, sau đó chuyển sang máy quét rồi cuối cùng là thấu kính.

Mắt vật tổ có thể cho bạn một con mắt để kiểm soát tầm nhìn, ngăn chặn việc bị gank sớm.  Mua Máy quét ở giữa trận giúp bạn hạn chế tầm nhìn đối phương để có thể gây áp lực lên các mục tiêu quan trọng. Còn thấu kính về cuối trận giúp bạn hạn chế việc phải kiểm tra bụi trực tiếp.

Altec_4

Karlo: Khi bạn chơi Xạ Thủ trong xếp hạng đơn, thì bạn thích đi cùng với tướng hỗ trợ nào?

A: Bất kì tướng hỗ trợ nào khỏe trong giai đoạn đi đường. Ví dụ như Thresh, Leona, Alistar và Janna, cô ta cho phép tôi chơi cực kì hổ báo để lao lên và giết Xạ Thủ đối phương.

Halo: Trong các cuộc tranh luận về Meta hiện nay thì bạn nghĩ Meta nào là phù hợp nhất cũng như tệ nhất với Xạ Thủ?

A: Meta phù hợp nhất với xạ thủ chính là khi họ chỉ cần cắm mặt đi farm và sau đó trở nên mạnh đến mức họ có thể 1 vs 5 đối phương. Tôi rất giỏi trong khoản đi farm này vì vậy tôi khá là thích Meta đó.

Meta hiện tại thì rất tồi tệ đối với xạ thủ. Đối với tôi thì tất cả những gì tôi có thể làm là đi farm và gây sát thương. Nhưng nếu mà các tướng đỡ đòn của đối phương đang dẫn trước thì tôi không thể gây bất kì lượng sát thương nào lên họ — dù tôi có bắn họ 1000 lần đi chăng nữa.

Dylan: Những xạ thủ nào đang mạnh ở thời điểm hiện tại?

A: Kalista, Sivir, Tristana, và Corki. Những xạ thủ này đều rất mạnh khi đi đường cũng như trong các tình huống khác.

Thomas: Nên lên Ma Vũ Song Kiếm hay Dao Điện Statikk đối với các vị tướng như Caitlyn, Tristana và Jinx?

A: Theo tôi thì lối lên đồ tốt nhất hiện tại là lên Statikk trước rồi bán nó và chuyển sang Ma Vũ Song Kiếm vào cuối trận. Dao Điện khiến bạn bộc phát sức mạnh sớm hơn và cho bạn thêm sát thương cũng như khả năng đẩy lính. Ở hầu hết các tướng thì tôi thường lên món thứ 2 là Dao Điện Statikk vì nó giúp bạn tiết kiệm 300-600 vàng để lên trang bị tiếp theo sớm hơn nhờ vào nội tại của Kiếm Vàng và giá tiền chênh lệch của Dao Điện và Ma Vũ.

Altec ở Los Angeles

Altec_5

Leo: Bạn thích ở đâu hơn? Los Angeles hay Vancouver? Tại sao?

A: Tất nhiên là Vancouver rồi! Đó là nơi tôi sinh ra và lớn lên. Tôi rất thích kiểu thời tiết ở Vancouver — một chút mưa và một chút nắng! LA thì quá nóng đối với tôi và tôi ghét giao thông ở đây.

Tom: Bạn là mỏ vàng của tôi trong Fantasy LCS đấy – bạn cảm thấy như thế nào? Và nhân tiện, cảm ơn nhé!

A: Thật sự rất vui khi khá nhiều người chọn tôi trong Fantasy LCS. Chọn tôi là một sự lựa chọn đúng đắn đấy!

Ryan: Bạn có kẻ thù nào không? Đó là ai và tại sao?

A: Yiliang “Doublelift” Peng. Anh ta đi đường rất tốt và tôi luôn cảm thấy bị áp lực khi đánh với anh ấy. Doublelift có thể tận dụng được việc tôi bị áp lực để lấy chỉ số lính cao hơn tôi trong suốt 3 mùa giải mà tôi đối đầu với anh ấy.

Đối đầu với các Xạ Thủ khác, thì tôi cảm thấy rằng tôi có thể thắng trong giai đoạn đi đường và khả năng farm. Còn đối với Doublelift, anh ta luôn thi đấu tốt hơn tôi mỗi khi 2 chúng tôi đối đầu với nhau. Ngay cả khi đội chúng tôi thắng, tôi vẫn thua anh ta.

19311045061_160fcca566_o

Lolesports: Bạn có muốn hỏi tuyển thủ chuyên nghiệp nào không? Và bạn muốn hỏi điều gì?

A: Xạ thủ của Enemy Esports, Brian “Otter” Baniqued: Bạn đã tập luyện rất chăm chỉ trong mấy năm qua để có thể có cơ hội tham dự LCS. Bạn có nghĩ rằng bạn đã trưởng thành hơn khi bạn đạt tới một cấp độ khác của việc thi đầu chuyện nghiệp?

Theo NA LoL Esport

No comments:

Post a Comment