Wednesday, July 29, 2015

Top 10 người đi đường giữa xuất sắc nhất mọi thời đại (P1)

Từ trước đến nay, đường giữa luôn được coi là trái tim của cả đội khi nơi đây chính là nơi nuôi dưỡng 1 trong những niềm hy vọng lớn nhất của bất cứ kiểu đội hình nào. Tuy nhiên, không phải bất cứ tuyển thủ nào cũng có thể thi đấu tốt tại vị trí tối quan trọng này. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi điểm danh những người chơi đường giữa xuất sắc nhất từ trước đến nay nhé.

10. Heo “PawN”Won-seok

Mở đầu danh sách với cái tên người đi đường giữa của Edward Gaming tại thời điểm hiện tại. Theo quan điểm cá nhân của người viết, PawN không thực sự quá ấn tượng như một số người đồng nghiệp của mình. Tuy nhiên, sẽ là một sai sót trầm trọng nếu như không đặt anh vào đúng vị trí của mình, nhất là khi điểm lại những thành tích anh đạt được trong thời gian gần đây.

Pawn1

Bắt đầu sự nghiệp thi đấu của mình cùng với đội tuyển MIG Blitz, chàng trai trẻ PawN lần đầu tiên tham dự 1 giải đấu là tại giải đấu OGN Mùa Hè. Điều này có nghĩa là anh sẽ phải đối đầu với những đối thủ tầm cỡ như Ryu hay KurO. Tuy nhiên, với màn trình diễn đầy hứa hẹn của mình, anh cùng với Easyhoon nhanh chóng được Samsung Galaxy Blue chiêu mộ.

Điểm nhấn trong sự nghiệp của anh được đánh dấu tại kỳ World Cyber Game 2013 vòng loại khu vực Hàn Quốc, khi anh 2 lần đánh gục Faker ở 2 ván đấu liên tiếp, trong đó có 1 pha tay đôi ngay tại đường giữa và 1 pha giao tranh nhỏ tại đường dưới

Pha tay đôi thắng lợi của PawN tại đường giữa

Pha triple kill của anh tại ván đấu thứ 2

Chính 2 pha thi đấu tuyệt vời này đã góp phần không nhỏ vào chiến thắng của SSB trước SKT T1 K, qua đó đánh văng đương kim vô địch giải Thế giới ra khỏi khuôn khổ WCG năm đó. Sau màn trình diễn mờ nhạt của SSB tại giải vô địch Champions Mùa Đông ngay sau đó, nhà Samsung quyết định sẽ thực hiện những thay đổi về mặt nhân sự. Họ quyết định đưa ngôi sao đang nổi của mình là PawN lên đội tuyển nòng cốt – Samsung Galaxy White, điều đó đồng nghĩa với việc dade sẽ phải xuống thi đấu cho SSB.

Sự thay đổi này đem đến thành công vang dội nhất trong lịch sử từ trước đến nay khi đem về cho Samsung chức vô địch thế giới gần như ngay lập tức. Lý do anh chỉ có thể góp mặt ở vị trí thứ 10 chính là ở thời điểm đỉnh cao phong độ, anh cũng chưa bao giờ tỏ ra quá kiệt xuất. Bên cạnh đó, tại những đội tuyển mà anh thi đấu thành công nhất – SSW và EDG, vẫn còn có những ngôi sao được đánh giá là nổi bật hơn PawN.

Những thành tích đáng chú ý

  1. Á quân vòng loại WCG 2013
  2. Hạng 3 tại HOT6iX Champions Mùa Xuân 2014
  3. Quán quân giải đấu SK Telecom LTE-A LOL Master 2014
  4. Về thứ 4 tại HOT6iX Champions Mùa Hè 2014
  5. Vô dịch thế giới 2014
  6. Vô địch G-League 2014
  7. Vô dịch Demacia Cup 2015 Mùa Xuân
  8. Vô địch LPL Mùa Xuân 2015
  9. Vô địch giải đấu Mid-Season Invitational 2015
  10. Vô địch Demacia Cup 2015 Mùa Hè

9. Yoo “Ryu”Sang-ook

Có lẽ đây cũng là trong số những sự lựa chọn gây tranh cãi nhất tại bảng xếp hạng này. Bỏ lại quá khứ huy hoàng, Ryu đến với LCS châu Âu để trở thành người đi đường giữa hiện tại của H2K Gaming.

Khởi đầu sự nghiệp thi đấu của mình cùng 2 người bạn thân là Score và Mafa tại 1 đội tuyển nghiệp dư có tên StarTale. Sau khi chia tay đội tuyển đỡ đầu của mình, 3 người bạn thân thiết này cùng chọn cho mình điểm đến là KT Rolster B. Cũng chính tại đây, sự nghiệp của anh bắt đầu tỏa sáng rực rỡ. Chính bởi những màn trình diễn tuyệt vời tại KT, mà anh được đánh giá người đi đường giữa ổn định nhất thời điểm đó.

Ryu mid

Cuối mùa 2013, khi mà sự thống trị của những vị tướng sát thủ đang xuất hiện trong mọi trận đấu của Đấu Trường Công Lý thì Ryu lại tỏ rõ khả năng không phụ thuộc vào meta hiện tại 1 chút nào. Anh liên tục chứng minh cho đối thủ thấy sự đa dạng trong lối đánh của mình. Và đó cũng là lý do vô số đối thủ đã thất bại chỉ vì không thể nắm bắt được sự biến hóa bên trong Ryu.

Trong suốt cả mùa giải ấy, anh gần như luôn luôn thi đấu ở 1 phong độ đỉnh cao, trở thành đầu tàu của cả tập thể với lối đánh hổ báo, toàn diện. Chính anh là chìa khóa dẫn đến những thành công của KT Rolster B tại 3 trong tổng số 4 mùa giải đầu tiên của họ ở giải đấu Champions.

Nhưng thật không may cho Ryu khi sự nghiệp của anh lại thăng hoa đúng vào thời điểm của Faker. Anh nhanh chóng đánh mất vị thế của mình vào tay của người đi đường giữa đội tuyển SKT T1. Điều níu giữ Ryu tại vị trí áp chót bảng xếp hạng này chính là bởi vì thành tích thi đấu chuyên nghiệp của anh có quá ít những danh hiệu, trong số đó chỉ có duy nhất 1 chức vô địch.

Có thể thấy Ryu dường như không được số phận ưu ái cho lắm khi đỉnh cao phong độ của anh cũng không thể giúp anh có mặt trong vòng Chung kết thế giới. Tuy vậy, với việc đội tuyển chủ quản của anh là H2K Gaming hiện đang có 1 màn trình diễn không tồi tại LCS châu Âu, rất có thể cuối cùng giấc mơ của anh bấy lâu sẽ thành hiện thực.

Những thành tích đáng chú ý

  1. Hạng 3 tại giải đấu OLYMPUS CHAMPIONS Mùa Đông 2012/2013
  2. Hạng 3 tại OGN Club Master
  3. Á quân HOT6iX Champion Mùa Hè 2013
  4. Hạng 3 tại PANDORA.TV Champions 2013/2014
  5. Vô địch IEM World Championship VIII 2014
  6. Hạng 3 tại LCS châu Âu Mùa Xuân 2015

8. Enrique “xPeke” Cedeño Martinez

xPeke – cái tên duy nhất trong danh sách lần này đã từng thi đấu tại Chung Kết Thế Giới Mùa 2011. Không những thế, với 1 bảng thành tích dài dằng dặc cùng với tập thể Fnatic, rõ ràng anh xứng đáng có được 1 vị trí trong top 10. Không những thế, với kỹ năng cá nhân nổi trội, anh chính là nguồn động lực thôi thúc cả đội đến với những chiến thắng.

xpeke mid

Mặc dù có 1 màn trình diễn nghèo nàn tại đầu mùa 2012 khi mà những thế lực của Liên Minh Huyền Thoại châu Âu bắt đầu nổi lên, điển hình là những cái tên như Moscow 5 (tiền thân của Gambit Gaming) hay Counter Logic Gaming Europe, xPeke vẫn dẫn dắt những người đồng đội của mình quay trở lại mạnh mẽ vào nửa cuối mùa giải, và thậm chí là trong suốt mùa giải năm 2013.

Luôn được đánh giá như 1 trong 3 tượng đài bất diệt của đường giữa tại châu Âu, xPeke chưa bao giờ bị những đối thủ của mình tại CLG.EU hay Gambit Gaming bỏ xa trên con đường công danh. Thậm chí cho đến thời điểm này tại LCS Châu Âu, anh vẫn cùng Origen của mình quẩy tung các chiến trường.

Phải công nhận rằng, chẳng có mấy ai có thể vượt qua được xPeke ở những phương diện như duy trì đỉnh cao phong độ, vinh quang từ những danh hiệu và trên hết là sự trường tồn cùng với thời gian.

Những thành tích đáng chú ý

  1. Vô địch thế giới mùa 1 năm 2011
  2. Vô địch IEM Cologne VI năm 2011
  3. Vô địch IEM New York VI năm 2011
  4. Hạng 3 tại IGN ProLeague  Elites 2012
  5. Vô địch DreamHack Mùa Đông 2012
  6. Á quân IGN ProLeague Season 5
  7. Á quân IEM Cologne VII năm 2012
  8. Vô địch LCS Mùa Xuân 2013
  9. Vô địch LCS Mùa Hè 2013
  10. Đồng hạng 3 giải Chung kết thế giới 2013
  11. Á quân IEM Cologne VIII 2013
  12. Á quân IEM World Championship 2014
  13. Vô địch LCS Mùa Xuân 2014
  14. Á quân LCS Mùa Hè 2014

7. Kang “Ambition” Chan-yong

Bất ngờ tiếp theo mà bảng xếp hạng này đem đến cho độc giả chính là cựu đường giữa của CJ Entus Blaze. Được đánh giá là 1 trong những tuyển thủ đặc biệt nhất từ trước đến nay, Ambition bắt đầu sự nghiệp của mình tại MiG Blaze, anh nhanh chóng chứng minh được vị thế của mình tại đường giữa bằng việc đánh bại MiG Frost ngay tại lần đầu chạm trán, đem về danh hiệu đầu tiên trên con đường tìm kiếm vinh quang.

ambition1

Giờ đây khi anh chuyển sang thi đấu tại vị trí đi rừng của CJ Entus, thì người ta lại nhớ đến anh thời kỳ vẫn còn thi đấu tại đường giữa của Blaze ngày xưa. Anh không những thi đấu rất tốt mà những màn trình diễn của anh còn đủ sức truyền lửa đam mê cho những người kế nhiệm.

Ganked By Mom khi còn thi đấu cho CJ Entus Frost từng cho biết, chính Orianna của Ambition đã tạo đồng lực cho anh học tập và rèn luyện kỹ năng chơi Quý Cô Dây Cót. Và chính tuyển thủ từng được đánh giá là người chơi Orianna xuất sắc nhất thế giới này cũng phải khâm phục tài năng của Ambition.

Dù cho thời kỳ đỉnh cao của Ambition đã đi qua, nhưng những đóng góp anh đem lại cho Liên Minh Huyền Thoại nói chung và những người kế nhiệm nói riêng, là không thể đong đếm.

Những thành tích đáng chú ý

  1. Quán quân Azubu Champions Mùa Xuân 2012
  2. Quán quân MLG Arena Mùa Hè 2012
  3. Á quân khu vực Hàn Quốc 2012
  4. Quán quân MLG Championship Mùa Thu 2012
  5. Á quân IEM Katowice VII 2013
  6. Quán quân IEM World Championship 2013
  7. Á quân OLYMPUS Champion Mùa Xuân 2013
  8. Quán quân World Cyber Game 2013
  9. Quán quân ZOTAC NLB Mùa Đông 2013/2014
  10. Hạng 3 tại SK Telecom LTE – A Master
  11. Hạng 3 tại SBENU Champion Mùa Xuân

6. Yu “Misaya” Jingxi

Là 1 trong những “khai quốc công thần” của đội tuyển World Elite, Misaya là một trong những người chơi đường giữa thành công nhất từ trước đến nay. Chỉ riêng những danh hiệu anh giành được thôi đã là quá đủ để chứng minh anh là 1 trong những tuyển thủ hàng đầu thế giới. Anh chính là đầu tàu của một WE bất bại trong quãng thời gian từ tháng 10/2012 cho đến tận tháng 4/2013.

misaya mid

Bên cạnh danh hiệu và những thành công, Misaya còn làm nên 1 cuộc cách mạng tại đường giữa khi khai phá ra lối đánh đường giữa gây áp lực toàn bản đồ, vị trí mà lẽ ra phải dành nhiều thời gian cho việc ăn lính này. Chính sự đột phá trong lối chơi này mà đã không ít lần Misaya đem đến sự bất ngờ cho đối phương tại thời điểm đó. Anh có thể hy sinh việc thắng đường của cá nhân mình, nhưng lại đem đến những lợi thế vô cùng to lớn cho cả đội. Lối chơi này có thể được chúng ta bắt gặp tại Dade – người đi đường giữa của SSB trước kia.

Bước sang mùa 3, dần dần làn sóng Misaya lan đến tất cả những người chơi đường giữa trên thế giới. Họ từ bỏ lối đánh bám đường ăn lính mang thương hiệu Froggen, thay vào đó, họ rèn luyện 1 chiến thuật mới. Và chiến thuật đó là kết quả của cuộc cách mạng mang tên Misaya.

Những thành tích đáng chú ý

  1. Quán quân IEM Quảng Châu VI 2011
  2. Quán quân NVIDIA Game Festival 2012
  3. Á quân StarWar VII 2012
  4. Á quân Go4LoL Pro Asia Mùa 1 năm 2012
  5. Quán quân World E-sport Master 2012
  6. Quán quân GIGABYTE StarWar League 2012
  7. Quán quân Enter The Dragon 2012
  8. Quán quân IGN ProLeague Season 5 năm 2012
  9. Quán quân Han Pro League 2012
  10. Quán quân G-League II năm 2013
  11. Á quân GIGABYTE StarWar League II năm 2013
  12. Quán quân NVIDIA Game Festival 2013
  13. Quán quân IEM Thượng Hải VIII năm 2013
  14. Á quân National E-sport Tournament 2013
  15. Về 3 tại LPL Mùa hè 2013
  16. Về 3 tại WCG 2013

Theo Esportstalk

No comments:

Post a Comment