Monday, July 27, 2015

Những tướng có thể kết hợp tốt với Yasuo (phần 1)

Yauso, Kẻ Bất Dung Thứ, gã Samurai lạnh lùng, một vị tướng mà hầu như ai cũng muốn thành thạo cho bằng được. Kỹ năng cá nhân mà Yasuo đòi hỏi ở mỗi người chơi là cực cao, chỉ qua một quá trình luyện tập rất lâu mới có thể thành công. Yasuo cũng khá cơ động, anh có thể đi đường giữa cũng như đường trên. Bên cạnh đó, Yasuo cũng rất cần những người đồng đội tốt để có thể hỗ trợ cho anh.

Yasuo_0

Hãy cùng liệt kê qua một số những tướng có thể kết hợp tốt với Yasuo qua bài viết sau.

Alistar

Tướng hỗ trợ mẫu mực nhất hiện nay: Có khả năng hồi phục, hiệu ứng khống chế cực mạnh, cực trâu bò, có thể bảo kê xạ thủ tốt cũng như càn quét vào đội hình kẻ địch. Nếu để tìm ra được điểm yếu của Alistar, thì chắc chỉ có duy nhất 1, đó là bộ kỹ năng đòi hỏi kỹ năng của người chơi khá cao. Lý do mà Alistar kết hợp rất tốt với Yasuo, đó là bởi hắn có tới 2 kỹ năng có thể giúp Yasuo sử dụng chiêu cuối.

Alistar_6

Thứ nhất đó là Bò Húc (W), Alistar sẽ đẩy một kẻ địch một khoảng 650 range. Nhưng nếu Yauso nhanh tay có thể bắt ngay kẻ địch đang trên đường bị hất tung. Thứ 2 là chiêu thức Nghiền Nát (Q), khiến kẻ địch xung quanh bị hất tung lên 1 giây và khi chạm đất còn bị choáng thêm 0,5 giây. Trong khoảng 1 giây bị hất tung, quá thừa thời gian cho Yasuo có thể thoải mái sử dụng Trăn Trối (R).

Azir

Azir nằm trong số ít những pháp sư có khả năng hất tung toàn bộ đội hình kẻ địch nếu có thể. Bộ kỹ năng của Azir cũng khá phức tạp, đòi hỏi kỹ năng người chơi cũng khá cao. Nếu muốn chơi Azir nằm ở mức “chơi cho biết” thì cũng rất đơn giản. Nhưng nếu muốn chơi đến mức “thành thạo” thì đó là cả một quá trình luyện tập khá lâu.

Azir

Ở các phiên bản trước, chiêu Cát Lưu Động (E) của Azir có khả năng hất tung kẻ địch đầu tiên bị chạm phải, nhưng ở phiên bản 5.14 này khả năng hất tung đó đã được loại bỏ. Có lẽ là do trong khoảng thời gian bị hất tung thì chúng sẽ không có cách nào đối phó với pha “insec” bằng Phân Chia Thiên Hạ (R) của Azir, vì vậy bỏ đi tác dụng đó là lựa chọn chính xác của Riot.

Vì vậy, người chơi Azir giờ đây cần phải khéo léo hơn trong việc vòng ra đằng sau và sử dụng chiêu cuối. Nếu có tốc biến thì đừng ngại ngần sử dụng, thời gian hất tung của Azir là đủ cho Yasuo có thể phản xạ kịp để sử dụng chiêu cuối.

Jarvan IV

Jarvan IV ở thời điểm hiện tại đang bị “out meta”, tức không còn phù hợp với nhứng chiến thuật hiện nay. Mặc dù vậy, sự an toàn trong việc lựa chọn Jarvan IV đi rừng vẫn là rất cao. Nội tại của Jarvan IV có khả năng gây sát thương theo % máu ở mỗi đòn đánh đầu tiên lên kẻ địch, điều này giúp Jarvan có thể ăn các bãi rừng rất nhanh.

JarvanIV_Splash_5

Ngoài ra, bộ combo của Jarvan đó là Hoàng Kì Demacia (E) + Giáng Long Kích (Q) có khả năng hất tung mọi kẻ địch trên đường di chuyển của Jarvan. Nếu khéo léo, Jarvan có thể sử dụng combo E+Q sau đó tốc biến, sẽ hất tung được 2 đến 3 người trở lên, điều này sẽ giúp Yasuo sử dụng chiêu cuối một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra, chiêu cuối Đại Địa Chấn (R) của Jarvan IV sẽ giữ một số đông kẻ địch trong lồng, sau khi Yasuo sử dụng chiêu cuối và hạ xuống, sau đó sử dụng các đòn đánh thường và chiêu Bão Kiếm (Q) sẽ gây một lượng sát thương rất lớn nhờ vào nội tại bỏ qua 50% giáp của mình.

Cho’Gath

Yasuo sẽ hoat động rất tốt trong giao tranh nếu như có Cho’Gath là đồng đội. Tất cả những gì mà Cho’Gath có thể hỗ trợ là chiêu Rạn Nứt (Q). Với khả năng hất tung ở khoảng cách cực xa, và độ rộng là đủ để có thể hất tung số đông kẻ địch, Yasuo có thể sử dụng chiêu cuối Trăn Trối (R) một cách cực kì dễ dàng.

JurassicChoGath-690x388

Chiêu Q của Cho’Gath chỉ có thời gian hồi chiêu là 9 giây, nếu có những chỉ số giảm thời gian hồi chiêu thì chỉ còn khoảng 5-6 giây. Điều này sẽ giúp Yasuo có nhiều lựa chọn hơn trong việc sử dụng chiêu cuối lên những đối tượng khác nhau. Ngoài ra nếu kẻ địch muốn tháo chạy sau chiêu cuối của Yasuo, câm lặng đến từ Tiếng Gầm Hoang Dã (W) sẽ khiến chúng bị vô dụng trong 2,5 giây.

Lời kết

Yauso là vị tướng rất mạnh trong tay những người có kỹ năng cá nhân tốt. Nhưng nếu đồng đội của anh là những vị tướng có thể hỗ trợ Yasuo, khả năng chiến thắng của cả đội sẽ tăng lên đáng kể. Vì vậy nếu bạn thấy có ai đó lựa chọn Yasuo, bạn đừng ngần ngại chọn những vị tướng như trên để hỗ trợ anh ta một cách tốt nhất nhé.

No comments:

Post a Comment