Thursday, July 30, 2015

[Tiêu điểm GPL] GFL vs BM – Con đường phục hận

Sau 1 khoảng thời gian ngắn tạm nghỉ, GPL mùa hè 2015 đang có những bước rục rịch quay trở lại với người hâm mộ. Đến với vòng bảng 2 lần này là 8 đội tuyển xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á. Trong số đó thật hãnh diện khi có tới 6 đại diện đến từ Việt Nam. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều những cuộc nội chiến đỉnh cao của các thế lực Liên Minh Huyền Thoại nước nhà.

Cuộc chạm trán của GIGABYTE Full Louis và BOBA Marines chính là 1 cuộc đại chiến như thế. Với mối duyên nợ mà 2 đội tuyển này đã có với nhau trong giải quốc nội thì chắc chắn mỗi 1 lần họ đụng độ nhau ở bất kỳ giải đấu nào, đều có thể gây ra nhưng cơn địa chấn cả về chất lượng chuyên môn lẫn kết quả trận đấu.

Đặc biệt là khi thể thức vòng bảng 2 GPL đã được chuyển đổi thành thi đấu vòng tròn. Điều này có nghĩa là mỗi 1 trận đấu của bất cứ đội tuyển nào đều mang tính chất quyết định. Chính vì vậy, tầm quan trọng của các trận đấu với những đối thủ duyên nợ lại càng được đẩy lên 1 tầm cao mới.

Phục hận hay ôm hận?

Trước khi bước vào trận đấu tâm điểm này, có lẽ tâm lý của những tuyển thủ GFL sẽ vương vấn chút e ngại. Bởi chính đối thủ này đã 2 lần liên tiếp khiến họ chẳng thể nào ngóc đầu lên tại VCS A. Giờ đây, cơ hội tìm lại danh dự đã trao đến tận tay những chàng trai đến từ Hà Nội.

Vấn đề đặt ra bây giờ chính là họ sẽ làm gì để có thể hiện thực hóa được những mong muốn của mình. Bởi đừng quên rằng, khi 2 đội gặp nhau tại lượt về VCS A, kỳ vọng là rất lớn, nhưng thất vọng cũng chẳng hề nhỏ.

gfl

Nhưng đó là câu chuyện tại VCS A, còn ở GPL, những gì đội tuyển GFL thể hiện là tuyệt đối đáng khâm phục. Đánh bại triệt để “dàn sao” tới từ Singapore là iMp và nhanh chóng chiếm lấy ngôi đầu bảng bằng thành tích 2 thắng 1 hòa. Sau 6 trận đấu đã qua của vòng bảng 1, chúng ta có thể thấy GFL mang đến cho người hâm mộ 1 lối đánh cực kỳ chủ động và không thiếu sự tự tin.

Còn nhớ cách đây 1 năm, GFL phải chiến đấu với không chỉ những đối thủ mạnh đến từ khắp nơi trên Đông Nam Á mà còn phải vượt qua cơn bão nhân lực. Nhưng giờ đây, sự ổn định đến từ cả 5 thành viên là 1 chia khóa tối quan trọng dẫn họ đến với những chiến thắng.

kda GFL

Nhìn vào bảng tổng sắp chỉ số KDA của GFL thời điểm hiện tại, chúng ta có thể thấy sự ổn định đến từ những vị trí quan trọng của họ. Trong khi Violet luôn đảm bảo sự có mặt đúng chỗ, đúng thời điểm của mình thì những thành viên khác đều biết cách kiếm cho mình những chỉ số hạ gục quan trọng.

Đội hình GFL rất mạnh và đồng đều, nhưng những gì đối thủ của họ – Boba Marines sở hữu cũng chẳng hề kém cạnh. Họ là 1 tập thể được xây dựng trên bộ khung dày dặn kinh nghiệm nhất tại Việt Nam thời điểm này. Việc có tới 3 thành viên nòng cốt của tuyển Saigon Jorkers tham dự Chung kết thế giới mùa 2 là một nỗi khiếp sợ dành cho bất cứ đội tuyển nào dám đối đầu với những lão tướng này.

Boba_Marines

Không dừng lại ở đó, những thành viên của đội tuyển BM còn thấu hiểu cách chuyển hóa kinh nghiệm thành những chiến thắng. Sự tinh quái, chính xác của họ chưa từng để thua sự năng nổ cũng như áp lực của GFL một lần nào trong mùa giải VCS A vừa qua. Trong lần chạm trán tại lượt đi, chính những tinh hoa trong lối chơi của BM đã đem về chiến thắng nghẹt thở cho họ.

Từ những cú Khóa Bóng Tối chính xác của Junie, cho đến khả năng tính sát thương trên cả tuyệt vời của Optimus, QTV hay Archie, tất cả đều quá hoàn hảo. Có thể thấy, sự già dơ của BM là thiên địch của lối đánh chủ động gây áp lực của GFL.

Không những thế, đội tuyển cũng đang cho thấy 1 khuôn mặt tương đối tích cực tại GPL mùa này khi chỉ để thua một cách đáng tiếc trước hạt giống số 1 cho ngôi vô địch – BKT, 2 trận còn lại đều là những trận đấu những chàng trai Sài Gòn vượt qua một cách nhẹ nhàng.

Trên thực tế, những gì BM làm được trong cả 3 trận đấu của mình tại GPL đều rất đáng khâm phục. Ngay cả trong trận thua trước BKT, tập thể những chàng trai BM vẫn cống hiến đến khán giả những pha giao tranh mãn nhãn bằng chính những kỹ năng cá nhân kiệt xuất của mình.

kda BM

Rất dễ dàng để nhận ra rằng BM đang mạnh ở đều các tuyến, ngay cả tại vị trí đi rừng của Tik, nơi từ đầu mùa giải vẫn được coi là mắt xích yếu nhất của đội. Với những gì tuyển thủ trẻ tuổi này thể hiện trong chặng đường đã qua của GPL, có thể thấy những gì anh hướng đến là 1 khoảng thời gian đầu game an toàn và chủ yếu là rình rập. Lối đánh này vô tình cũng chính là khắc tinh số 1 của sự chủ động của GFL, bởi chỉ cần Tik có mặt đúng lúc đúng chỗ, khả năng anh tạo ra 1 cuộc phản gank là rất lớn.

SofM vs Tik – Cuộc đối đầu cân não

Từ đầu mùa giải cho đến nay, Tik vẫn chưa thực sự đem đến sự yên tâm cho những người hâm mộ BM. Khả năng đọc trận đấu của anh chưa thực sự được hoàn thiện. Chính vì thế, Junie thường xuyên dành khoảng thời gian đầu trận đấu di chuyển cùng người đi rừng của đội để gây áp lực lên đường giữa hoặc rừng đối phương.

Nếu như thành công, Tik chắc chắn sẽ biết cách tận dụng những lợi thế từ sớm này để đảm bảo sự an toàn cho các đường của mình, đặc biệt là vị trí của Optimus. Ngay cả trong trường hợp BM quyết định đổi đường, Tik cũng thường xuyên di chuyển cùng Archie tới đường trên để thiết lập 1 pha giao tranh 3vs1 hoặc 4vs1, điều này tạo ra 1 khoảng không gian rất lớn dành cho xạ thủ của họ có thời gian để tích lũy sức mạnh.

BM Tik - Bùi Cao Hoàng

Trong chặng đường đã qua của GPL, Tik thường xuyên lấy cho mình những vị tướng đem lại sự cơ động cũng như khả năng kiểm soát bản đồ. Điều này phục vụ rất tốt cho trọng trách của anh là đảm bảo an toàn cho cả 3 đường. Nếu như tiếp tục để anh có được những vị tướng như Sejuani, Rek’Sai hay Gragas, thì chắc chắn BM sẽ luôn có đủ sự tự tin ở giai đoạn đầu trận.

kda tik

Nếu như BM tự tin vào 1 Tik đem lại sự an toàn thì GFL lại sở hữu 1 người đi rừng nổi tiếng với lối đánh chủ động cực kỳ hổ báo. Từ khi bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp đến nay, SofM rất ít khi chủ động lấy những vị tướng đi rừng ăn cỏ. Hai điều duy nhất anh hướng đến trong phong cách đánh của mình chính là: cướp rừng hoặc lấy mạng.

Sofm-VCS-A-Mua-He-2015

Điều nay mang đến rất nhiều lợi thế cho GFL bởi mỗi khi SofM bước ra khỏi rừng đối phương, cái anh lấy đi đã nhiều, cái anh để lại còn nhiều và hiệu quả hơn. Đó chính là tầm nhìn. Không những rất mạnh trong khả năng áp đặt thế trận, SofM còn sở hữu 1 kho những vị tướng tủ, khi mà giai đoạn vừa qua của GPL anh đã mang tới 5 vị tướng khác nhau trong tổng số 5 trận thi đấu tại vị trí đi rừng.

kda sofm

Không những phong phú trong phong cách chọn tướng, sự đa dạng trong hướng gank của SofM cũng tiềm tàng rất nhiều đe dọa đối với đối phương. Cùng với đó, anh luôn duy trì được những áp lực nhất định tại các điểm nóng trên bản đồ.

sofm gank blue 1

Bản đồ nhiệt cho thấy vùng hoạt động của SofM khi ở bên đội xanh

(Dựa theo số liệu thống kê của những trận đấu tại vòng bảng 1 của GPL)

Lời kết

Trận đại chiến giữa 2 người khổng lồ của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam chắc chắn sẽ là nơi giải quyết mọi ân oán từ trước đến nay. Không những thế, trước sự chứng kiến và quan tâm của rất nhiều khán giả, nhất định cả 10 tuyển thủ sẽ đem đến màn trình diễn với 100% phong độ. Kết quả của trận đấu này không những quyết định rất lớn đến suất đi tiếp của cả 2, mà còn liên quan đến danh dự của cả đội tuyển.

Liệu rằng GFL sẽ báo được mối thù của mình, hay BM sẽ tiếp tục trở thành cái bóng mà đối phương không thể vượt qua? Tất cả sẽ có lời giải đáp khi nhà chính của 1 bên nào đó nổ trước đối phương. Hãy cùng chúng tôi dõi theo từng diễn biến của của trận đấu này cũng như cả giải đấu GPL mùa này nhé.

No comments:

Post a Comment