Wednesday, July 29, 2015

Đối đầu với một đội hình cấu rỉa mạnh, bạn phải làm gì?

Vào một ngày đẹp trời, bạn vào Liên Minh Huyền Thoại để xả hơi. Nhưng sau khi vào trận đấu, bạn mới nhận ra rằng bên đối phương chọn một đội hình rất cục với:

poke comp

Lúc đó, bạn mới nhận ra rằng đối phương toàn những tướng cấu rỉa cực mạnh. Trong đầu bạn bắt đầu hàng loạt những suy nghĩ: “Làm như nào để khắc chế lại đội hình đó?”; “Làm như nào để có thể chiến thắng trước một đội hình cấu rỉa này?”. Đừng lo, hôm nay Liên Minh 360 sẽ chỉ cho bạn những cách để chiến thắng khi phải đối đầu với những tướng này.

Lượng hồi phục

Ở trong Liên Minh Huyền Thoại, cũng có những đặc tính, chỉ số khắc chế lẫn nhau. Ví dụ như: lượng hồi phục có thể khắc chế được các kĩ năng cấu rỉa/ dồn sát thương mạnh. Một đội hình có lượng hồi phục tốt luôn luôn là cách cực kì hữu hiệu để sống sót và khắc chế lại một đội hình cấu rỉa. Lựa chọn những tướng như Soraka, Alistar hoặc thậm chí là Taric sẽ giúp cho đội bạn có thể trụ lại sau những cú Phóng Lao của Nidalee hay Phát Bắn Thần Bí của Ezreal.

Ezreal_Pulsefire_Screenshots

Sở hữu một tướng có khả năng hồi phục cho bản thân và/ hoặc cho đồng đội sẽ duy trì cho đội hình không bị quá yếu máu sau những pha cấu rỉa, để rồi bị chủ động ép giao tranh. Nhưng hỗ trợ có khả năng hồi phục không phải là điều duy nhất bạn cần làm, mà đó là việc của tất cả các thành viên khác trong đội.

Lên Huyết Kiếm sớm cho xạ thủ hoặc hút máu phép cho pháp sư sẽ luôn là lựa chọn hoàn hảo để có thể giữ bản thân an toàn và luôn chủ động trong những pha cấu rỉa, giao tranh đến từ kẻ địch..

Khả năng mở giao tranh mạnh

Nếu như hồi máu và thả diều không phải là phong cách của bạn hoặc bạn muốn hoàn thiện lối chơi khắc chế cấu rỉa, bạn có thể chọn tướng có khả năng mở giao tranh mạnh, những tướng như vậy có thể giúp đỡ đồng đội cực tốt.

Chọn một tướng có khả năng lướt, hất tung, kéo, hoặc nảy luôn là cách điều trị hiệu quả. Chọn một tướng có khả năng tập trung vào “nguồn sát thương cấu rỉa” không chỉ giúp đội bạn có thể mở giao tranh mà nó còn hạn chế được lượng cấu rỉa từ đối phương xả vào toàn bộ đội hình của bạn. Thêm nữa, việc xả càng nhiều kĩ năng định hướng, thì việc xác định vị trí của mục tiêu đó cực kì đơn giản, nhất là khi bạn chơi những tướng như Malphite hay Shen. Thời điểm mà bạn biết được vị trí của đối phương thì đó là lúc bạn có thể mở giao tranh, hạ gục mục tiêu đó ngay tức khắc.

malphite Shen-690x388

Sự lựa chọn hoàn hảo để chủ động giao tranh.

Bên cạnh việc chủ động mở giao tranh, thì việc kéo mục tiêu về cũng là một cách cực kì hiệu quả. Những tướng cấu rỉa mạnh thường khá yếu về độ chống chịu, việc kéo được mục tiêu đó về đội hình của mình hoặc làm sao để hắn phải lên tuyến trên đội hình, thì bạn có thể lập tức hạ gục mục tiêu đó một cách nhanh gọn.

Kiểm soát tầm nhìn tốt

Không có nhiều người chơi chịu kiểm soát tầm nhìn, và đó chính là lí do vì sao những tướng cấu rỉa vẫn đang khỏe và hoành hành trên đấu trường công lý. Với việc không có chút tầm nhìn, thông tin nào về đối phương, thì khả năng bạn dính những kĩ năng định hướng đó là điều dễ hiểu.

Việc kiểm soát được tầm nhìn tốt nó sẽ mang lại rất nhiều lợi thế hơn bạn tưởng. Đầu tiên, nó sẽ cung cấp cho bạn tầm nhìn của đối phương hoặc hướng của kĩ năng định hướng đó và giúp cho bạn cũng như đồng đội có thời gian để phản ứng, để né đi kĩ năng đó. Thêm nữa, nó sẽ giúp cho đội bạn chủ động hơn trong việc quyết định xem có nên lao vào giao tranh luôn để đối phương không thể cấu rỉa nữa hay không. Việc bạn xóa sổ tầm nhìn của đối phương rất quan trọng bởi đơn giản là sử dụng kĩ năng vào một vị trí không có tầm nhìn luôn khó hơn khi biết chính xác bạn ở đâu.

img02-607393-1428657987

Kiểm soát tầm nhìn – chủ động giao tranh.

Không chỉ cắm mắt, việc bạn xóa sổ mắt của đối phương cũng sẽ giúp cho đội bạn có thể tổ chức những pha mai phục tại đó. Những tướng có khả năng cấu rỉa thường di chuyển khá nhiều để kiếm cho mình một vị trí tốt để sử dụng kĩ năng, việc bạn xóa sổ tầm nhìn cũng như kiểm soát tốt sẽ khiến những tướng này không có vị trí thuận lợi để cấu rỉa, ép họ vào một thế có lợi nhất cho đội của bạn chủ động giao tranh.

Lên đồ phù hợp.

Các lựa chọn như lượng hồi phục, cách khắc chế hiệu quả không kém đó là xây dựng trang bị cho bản thân. Để đối đầu thì các trang bị hút máu, hút máu phép sẽ cực kì hiệu quả, có thể hồi phục lại sau khi bị cấu đi lượng máu nhất định. Một thành viên trong đội của bạn cần phải hi sinh một vị trí đồ.

Đó là đội bạn cần phải có ít nhất một Dây Chuyền Iron Solari, trang bị này sẽ cung cấp 20 kháng phép cho toàn bộ đội bạn khi đứng gần, điều này sẽ giúp cho đồng đội sẽ giảm được lượng lớn sát thương đến từ kẻ địch. Bên cạnh đó, lượng hồi phục mà trang bị này đem lại cũng sẽ đội bạn có thể sống sót qua những đợt cấu rỉa của địch.

20131705102355

Lên đồ hợp lý cũng là một cách khắc chế hiệu quả.

Cùng với Iron Solari, Dây Chuyền Banshee cũng là một lựa chọn hoàn hảo giúp bạn có thể giữ mạng của mình và ở trong tình trạng tốt nhất, chuẩn bị cho các giao tranh. Ngoài ra, nó còn cung cấp cho bạn lượng máu cực kì hữu ích khi nội tại đang trong thời gian hồi. Rất ít người chơi lên trang bị này bởi họ chán việc phải trận đấu nào cũng lên đồ giống như nhau.

Thói quen này cần phải được thay đổi, nếu không, khi phải đối đầu với những Nidalee, Jayce, hay Ezreal Cổ Kiếm, … bạn sẽ phải trả giá. Để khắc chế được những lựa chọn khó chịu này, bạn cần phải thích nghi một cách nhanh, hiệu quả nhất.

Kết

poke-comp

Trên đây là một số cách để bạn có thể khắc chế lại những tướng cấu rỉa mạnh đó. Sau này, nếu bạn phải đối đầu với một tướng hoặc đội hình có khả năng cấu rỉa mạnh, những tướng khỏe hoặc đội hình hợp thời hiện tại, cũng đừng quá lo sợ, hay nản cả.

Luôn luôn có những cách để khắc chế lại tất cả những thứ đó, không có một tướng, đội hình nào là “bá đạo” cả. Người xưa có câu” Nếu chúng ta không rút kinh nghiệm từ quá khứ, thì chắc chắn chúng ta sẽ thất bại trong tương lai”

 

No comments:

Post a Comment