Monday, October 31, 2016

5 điều đáng nhớ tại CKTG 2016

Mỗi mùa CKTG qua đi lại gửi gắm trong lòng người hâm mộ rất nhiều khoảnh khắc, và sau đây là 5 điều đáng nhớ nhất tại CKTG 2016 theo ý kiến của tôi.

crest-darker divider

1. Meteos, Leesin và chiến thắng nghẹt thở trước FW

5-dieu-dang-nho-tai-cktg-2016-01

Thi đấu 2 trận với vị tướng này, đưa người chơi đi hết 7 tầng cung bậc cảm xúc, đặc biệt là sau 2 trận cân não, Meteos 1 lần nữa đã “nhá hàng” Lee Sin trong trận thứ 3 gặp I May. Quả không ngoa khi gán Meteos với danh hiệu “người đàn ông gây đau tim nhất cho người hâm mộ”. Hoàn toàn lép vế trước SKT trong trận đầu ra mắt, mất tới hơn 10 phút để có thể Sóng Âm trúng lần đầu tiên, Meteos đã được nhiều người mệnh danh là cosplayer Evelynn thành công nhất 2016. Tuy nhiên ít ai ngờ chính “Evelynn” này lại là người tạo ra bước ngoặt trận đấu trong màn so tài giữa với FW, góp phần giúp C9 lội ngược dòng ngoạn mục kết thúc trận đấu dài thứ hai CKTG năm nay (70 phút 20 giây).

Meteos và cú đá thay đổi cục diện trận đấu

Highlights dành cho các bạn đã lỡ bỏ qua cặp đấu này

2. Wildcard, Albus Nox Luna và các cơn ĐẠI ĐỊA CHẤN

5-dieu-dang-nho-tai-cktg-2016-02

Đến với CKTG năm nay chắc chắn không một ai có thể tưởng tượng được những gì mà vùng Wildcard đã thể hiện. Ngay trong ngày đầu tiên, INTZ đã gây ra cơn địa chấn đầu tiên khi đánh bại nhà vô địch Trung Quốc EDG với tỉ số 19-12. Tuy nhiên người “hàng xóm” ANX còn có một mùa giải kì diệu hơn vậy rất nhiều với 2 dấu ấn lịch sử được thiết lập: ANX là đội Wildcard ĐẦU TIÊN vượt qua được vòng bảng CKTG. Nhưng điều đáng kể nhất có lẽ chính là khoảnh khắc quật ngã người khổng lồ ROX Tigers trong trận đấu dài thứ ba giải đấu (66 phút 20 giây), tạo nên một cơn ĐẠI ĐỊA CHẤN rung chuyển hoàn toàn khán đài vạn người tại San Francisco.

Khoảnh khắc chiến thắng kì diệu của ANX trước ROX Tigers

3. Miss Fortune và tỉ lệ thắng 100%

5-dieu-dang-nho-tai-cktg-2016-03

Có lẽ đây là lần đầu trong lịch sử tại các vòng CKTG chúng ta có một Xạ Thủ được sử dụng ở vị trí Hỗ Trợ, và kì lạ thay lựa chọn độc đáo này lại thành công một cách bất ngờ. Tại CKTG năm nay chúng ta có 5 vị tướng có tỷ lệ thắng 100%, Anivia, Brand, Nocturne, Taric và Miss Fortune. Tuy nhiên cả 4 vị tướng còn lại đều chỉ thi đấu duy nhất 1 trận, trong khi đó Miss Fortune đã được sử dụng tới 3 lần. Và 2 trong 3 trận đó là chiến thắng trước nhà vô địch SKT Telecom.

Hỗ trợ mà bắn rát thế này thì ai chơi?

Sự kiện này đã gây một hiệu ứng vô cùng thú vị trong đấu xếp hạng, khi tỉ lệ sử dụng Miss Fortune hỗ trợ đã tăng tới 76.5 lần theo báo cáo của Champion.gg. Vì thế chắc chắn khi nhắc đến CKTG 2016, không ai có thể bỏ qua Miss Fortune được.

4. Xuyên Tâm Tiễn của Pray

MŨI TÊN HOÀN HẢO NHẤT TRONG LỊCH SỬ LIÊN MINH HUYỀN THOẠI. HẾT!

5. SKT nối tiếp những kỷ lục

5-dieu-dang-nho-tai-cktg-2016-04

Trước khi CKTG 2016 chính thức diễn ra, rất nhiều người đã hoài nghi về năng lực của SK Telecom T1. Vào CKTG với chiếc vé thứ 2 của khu vực LCK nhờ vào sự thất bại của KT Rolster trước ROX. Tuy nhiên SKT đã chứng tỏ cho mọi người thấy, Vua vẫn hoàn Vua mặc dù có đứng trước lời chỉ trích đồn đại nào đi chăng nữa. Thiết lập thêm 2 kỉ lục mới, đó là 3 lần vô địch CKTG, 2 lần vô địch liên tiếp. SKT đang vững chắc nối dài đế chế mang tên mình.

Lời Kết

Trên đây là 5 điều đáng nhớ tại CKTG 2016 này. Theo bạn, còn những điều gì tại CKTG năm nay mà không thể bỏ qua được? Hãy chia sẻ ở phần bình luận nhé.

No comments:

Post a Comment