Sunday, October 30, 2016

[CKTG 2016 – Chung Kết] Kịch tích, hấp dẫn, xứng đáng

Game 1

Ngay khi bước vào ván đấu đầu tiên, Samsung đã cấm đi lựa chọn Ashe, một vị tướng rất mạnh và được các xạ thủ người Hàn cực kì yêu thích nhờ sát thương lớn và khả năng mở giao tranh với “Đại Băng Tiễn”. Tiếp đó họ tước đi Syndra và Cassiopeia, 2 tướng tủ của Faker ở CKTG năm nay.

Tương tự, SKT cũng nhắm vào các cá nhân nổi bật ở phía bên kia chiến tuyến và cấm đi Nidalee của Ambition hay Miss Fortune của CoreJJ. Đồng thời, Ryze cũng không được xuất hiện.

Cả SSG và SKT đều lựa chọn một đội hình thiên về giao tranh tổng vào cuối trận. Phía Samsung có Caitlyn, Viktor và Poppy thì SKT cũng mạnh không kém với Jhin, Orianna hay Olaf.

sktvssamsung-pb-g1

Trong những phút đầu tiên, giao tranh đã liên tục xảy ra, khiến những Bengi, Ambition hay Ruler luôn chỉ may mắn sống sót với một chấm máu còn lại. Tuy nhiên, Lee Sin bên phía SSG lại không tạo được quá nhiều đột biến sau đó, khiến Olaf của SKT dễ dàng có lợi thế và đạt chỉ số lính vượt trội. Kết hợp cùng lớp khiên của Orianna và Karma tạo cho, Bengi trở thành một cỗ xe tăng không thể bị cản phá ở giai đoạn giữa trận.

Những phút sau đó lại không có nhiều diễn biến xảy ra, khi 2 đội chỉ tập trung dọn lính để chờ thời điểm đủ sức giao tranh. SKT là đội có lợi hơn về mặt thế trận, khi họ có được cho mình hàng loạt những mục tiêu lớn như Baron hay Rồng Ngàn Tuổi. Những tưởng SKT sẽ có thể kết thúc luôn được trận đấu khi họ đẩy thẳng đường giữa ở phút thứ 43, thế nhưng SSG đã kiên cường chống trả và dần dần rút ngắn khoảng cách với đối thủ.

Phỉa mãi tới phút 51, khi SKT có được con Rồng Ngàn Tuổi thứ 2 của trận đấu, họ mới có thể tràn vào và phá hủy nhà chính của đối phương sau khi bắt được cả Crown lẫn Ruler. Faker tiếp tục tỏa sáng với những tình huống xoáy “Sóng Âm” không thể đẹp hơn. Tỉ số là 1-0 nghiêng về phía nhà đương kim vô địch.

sktvssamsung-ending-g1

sktvssamsung-stats-g1

Game 2

Khi phải chơi ở phía đội đỏ, SKT đã cấm khác hẳn khi loại đi Jayce, Olaf và Elise. Ngược lại, Samsung cấm khá tương đồng với ván trước, khi giữ nguyên quyết định loại Syndra và Ashe khỏi trận đấu. Tuy nhiên, bất ngờ là họ lại tự cấm đi Nidalee – một tướng đi rừng cực mạnh trong tay Ambition.

Samsung tiếp tục trung thành với đội hình giao tranh tổng về cuối trận với Caitlyn, Cassiopeia và Kennen. Còn về phía SKT, họ cho thấy tâm lý sẵn sàng đối đầu với đối thủ khi Duke có được Gnar trứ danh của mình, Bang tiếp tục được đánh Jhin, còn Faker thì lấy luôn bộ phục trang vô địch mùa 5  ra để dùng cùng vị tướng Ryze.

sktvssamsung-pb-g2

Ambition đã khiến SKT có đôi chút bất ngờ khi lấy ra con bài Kindred và đoạt mạng Bengi, tuy nhiên anh lại không tạo ra được quá nhiều áp lực trong những phút sau đó. Ván đấu này tiếp tục chứng kiến rất nhiều giao tranh ngay từ những phút đầu, khi 2 đội liên tục có những tình huống tạo đột biến và thậm chí là băng trụ.

CuVee có lẽ là người khổ nhất ở ván này, khi anh liên tục bị Bengi và Faker lên hỏi thăm. Ở đường dưới, Ruler lại quá hổ báo và thi đấu rất nghiệp dư, giúp bộ đôi của SKT liên tục có được những điểm hạ gục. Với việc cả 3 đường lẫn rừng đều thắng thế, không khó để SKT lăn cầu tuyết một cách chóng mặt và dần dần bóp nghẹt đối thủ.

Ở phút thứ 31, SKT với lợi thế hơn 17.000 tiền dễ dàng đẩy thẳng vào đường dưới và kết thúc trận đấu trước sự chống cự yếu ớt của SSG. 2-0 cho SKT, chức vô địch thứ 3 đã ở rất gần.

sktvssamsung-ending-g2

sktvssamsung-stats-g2

Game 3

Những lượt cấm vẫn khá tương đồng so với ván đấu trước. Cả 2 đội đã nêu rõ chiến thuật của mình: SKT không muốn Ambition có được Nidalee, còn SSG thì không muốn Bang có được Ashe hay Faker có Syndra hoặc Cassiopeia.

Ở thế bị dồn vào chân tường, SSG quyết định phải thay đổi. Họ đánh một đội hình cực mạnh ở giữa game với Ezreal, Lee Sin và Aurelion Sol. Còn SKT vẫn giữ nguyên lối đánh “dọn lính chờ khỏe” của mình với Orianna, Jhin và Trundle.

sktvssamsung-pb-g3

Ván trước là Faker, ván này đến lượt Bengi lấy ra bộ phục trang Elise của mình để sử dụng. Và đúng với đẳng cấp của mình, anh đã một tay lấy được cho SKT lợi thế cực lớn ở giai đoạn đầu trận với khả năng phản gank cực kì chuẩn xác. Bất kể Ambition có mặt ở đâu, anh đều chực chờ sẵn để giúp đồng đội lật ngược thế cờ.

SKT tiếp tục băng trụ rất nhiều lần và liên tục có được những điểm hạ gục. Tới phút thứ 28, họ đã dẫn đối thủ 10.000 tiền và gần như nắm chắc phần thắng. Thế nhưng, điểm trừ lớn nhất ở trận này của họ là việc không để ý tới rồng và để Ambition lấy đi tới 4 con. Thế nên, dù thua tiền rất nhiều nhưng sức mạnh của SSG không quá thua kém so với SKT.

Bước ngoặt đến vào phút 29, khi SKT quyết định ăn Baron một cách cực kì mạo hiểm. SSG chớp thời cơ và phản công rất nhanh, không chỉ bắt được tới 3 thành viên của đối phương mà họ còn lấy luôn cho mình con Baron mà SKT đang ăn dở. Giờ đây, khi mà Ezreal hay Aurelion Sol đã có đồ, trận đấu dần dần trở lại thế cân bằng.

Ambition trở thành người hùng của SSG ở ván đấu này, khi anh liên tục có những phá InSec đẹp mắt để bắt Faker. Ruler cũng đánh tốt hơn rất nhiều khi giữ vị trí rất tốt và luôn được bắn rất lâu trong giao tranh. Mặc dù thế trận hết sức giằng co và SKT liên tiếp có được hết Rồng Ngàn Tuổi đến Baron, có vẻ như SSG vẫn đang có lợi thế.

Tình huống quyết định diễn ra ở phút thứ 67, sau khi Ambition cướp được con Rồng Ngàn Tuổi. Với nền tảng là 4 con rồng nguyên tố từ trước, sức mạnh của SSG khi ấy vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Tiếp đó, Ambition vòng ra ăn con Baron cùng cả đội, rồi tiến vào phá hủy nhà chính của đối phương sau hơn 70 phút đồng hồ thi đấu. 2-1 cho SSG, cơ hội vẫn còn!

sktvssamsung-ending-g3

sktvssamsung-stats-g3

Game 4

SKT quyết định sử dụng Blank thay vì Bengi ở ván 4 với hi vọng rằng nhân tố mới này có thể khiến SSG bị bất ngờ. Đồng thời, họ nhắm vào CuVee cùng CoreJJ khi cấm đi 2 vị tướng rất mạnh là Jayce và Zyra. Samsung thì lại giữ nguyên hầu hết những lượt cấm của mình.

Mãi đến ván 4 này, chúng ta mới có thể thấy Ashe trong tay của Bang xuất hiện, và Blank cũng vác ra “đặc sản” Zac đi rừng. Ở phía bên kia, Crown có cho mình tướng tủ Viktor, còn Ruler lần đầu tiên trong loạt đấu được sử dụng Jhin.

sktvssamsung-pb-g4

CuVee chứng minh rằng nếu không bị đối phương quấy rầy, anh sẽ trở thành một con quái vật không thể bị cản phá trong những pha giao tranh tổng. Ở đường trên, Kennen trong tay anh không chỉ solokill Duke, mà còn liên tục di chuyển hỗ trợ những người đồng đội khi có giao tranh xảy ra. Thế trận diễn ra khá cân bằng, nhưng khoảng cách ở đường trên thì ngày càng được kéo dãn về phía có lợi cho SSG.

Ambition tiếp tục thi đấu rất hay và giúp đội có được hầu hết rồng nguyên tố trong trận này. Mặc dù Crown cùng Ruler có phần hơi “quăng game” khi liên tục có những tình huống quá hổ báo, thế nhưng bộ đôi CuVee – Ambition luôn có thể sửa sai cho những người đồng đội của mình.

Ở phút thứ 45, sau khi có được lợi thế về người, các thành viên SSG quyết định ở lại đẩy nốt nhà chính đối phương để kết thúc trận đấu chứ không về nhà khi còn khá thấp máu. Tuy nhiên, SKT đã không thể chống trả nổi trước sức mạnh của cả 5 thành viên đối phương. 2-2 cho SSG, đã lâu lắm rồi trận Chung Kết mới phải kéo dài đến tận ván thứ 5.

sktvssamsung-ending-g4

sktvssamsung-stats-g4

Game 5

Bật Silver Scrapes lên nào, chúng ta đến với ván đấu quyết định.

Các lựa chọn cũng như những lượt cấm không khác quá nhiều so với những ván đấu trước, tuy nhiên lần này CoreJJ quyết định mang ra Tahm Kench hỗ trợ, một phần để khắc chế “Đại Băng Tiễn” trong tay Ashe. Faker cũng lấy luôn Viktor của Crown và buộc anh chàng này phải đánh Cassiopeia.

sktvssamsung-pb-g5

Điểm nóng nhất ở ván đấu này là đường giữa, khi Faker và Crown liên tục trao đổi chiêu thức với nhau, đồng thời người đi rừng cũng thường xuyên đảo qua khu vực này. Con bài Tahm Kench tỏ ra rất có ích khi CoreJJ liên tục đóng vai “tài xế” – sử dụng “Du Ngoạn Thủy Vực” đưa Ambition từ sông tiến vào đoạt mạng Bang. Đường trên và đường dưới của SSG đã có được phần nào những lợi thế so với đối phương.

Mặc dù luôn dẫn tiền nhưng các thành viên SSG lại thường xuyên có những tình huống bị bắt lẻ. Tai hại nhất là khi Ruler bật kiếm ma Youmuu và lao vào giữa vòng vây của 4 thành viên đối phương vào phút thứ 35 của ván đấu. CoreJJ dù đã rất cố gắng cứu đồng đội nhưng cũng buộc phải bỏ mạng, điều đó tạo tiền đề cho SKT lao thẳng ra hang Baron và ăn thành công bùa lợi này.

Chỉ từ một tình huống nhỏ như vậy thôi, cục diện trận đấu đã thay đổi hoàn toàn. SKT có được cho mình hết mục tiêu này đến mục tiêu khác và chỉ sau 10 phút, họ đã chuyển sang dẫn SSG tới 10.000 tiền.

Trong pha giao tranh cuối cùng ở phút thứ 48, với đủ các loại bùa lợi, SKT tiến thẳng vào đường giữa của đối phương. Một mình Faker lùa 4 thành viên SSG ra xa trong khi Bang, Duke hay Bengi được thoải mái xả sát thương. Khi Crown nằm xuống, mọi thứ dường như đã chấm dứt cho các chàng trai SSG. SKT phá hủy nhà chính của đối phương trong sự chống trả tuyệt vọng của Ambition, Ruler hay CoreJJ.

Kết quả chung cuộc, SK Telecom T1 đã giành chiến thắng trước Samsung Galaxy với tỉ số 3-2, qua đó bảo vệ chức vô địch thế giới của đội tuyển này. Đây cũng là chức vô địch thế giới thứ 3 của họ trong tổng số 6 kì CKTG đã diễn ra. Một kỉ lục vô tiền khoán hậu, đưa những cái tên Faker, Bengi, Bang, Wolf và KkOma vào những trang sử chói sáng nhất của thể thao điện tử chuyên nghiệp trên khắp thế giới.

sktvssamsung-ending-g5

skt-champs

Các bạn có thể xem lại highlights của trận đấu này tại đây: Ván 1, ván 2, ván 3, ván 4, ván 5.

No comments:

Post a Comment