Monday, October 31, 2016

Hướng dẫn chơi Ivern – vị tướng có cách đi rừng “độc nhất vô nhị”

Như các bạn đã biết, sau một thời gian thử nghiệm Ivern ở vị trí tướng Hỗ Trợ và không đạt được hiệu quả cao thì nhiều người đã bắt đầu sử dụng Ivern ở vị trí Đi Rừng với lối lên đồ sức mạnh phép thuật và đạt kết quả rất khả quan. Chưa kể, trong ngày hôm qua, Ivern cũng đã lần đầu tiên xuất hiện tại một giải đấu chuyên nghiệp. Cùng đi vào nghiên cứu kĩ hơn lối chơi của vị tướng mới này nhé!

divider-crest

Ngọc bổ trợ

ivern-1

  • Ngọc tím: 2 viên tốc độ đánh và 1 viên sức mạnh phép thuật
  • Ngọc đỏ: 9 viên xuyên kháng phép
  • Ngọc vàng: 9 viên giáp
  • Ngọc xanh: 6 viên giảm hồi chiêu theo cấp và 3 viên kháng phép ở cấp 18

Đừng quá quan tâm đến việc cầm ngọc gì để đi rừng với Ivern tốt, bởi hắn ta đâu có đánh nhau với quái rừng! Hãy lựa chọn những viên ngọc để có khả năng tấn công tướng trong những pha đi gank tốt nhất. Mặc dù Ivern sẽ lên đồ theo kiểu Pháp Sư nhưng nên nhớ hắn ta cũng có khả năng đánh tay khá tốt nhờ vào nội tại đứng trong bụi của mình, vì vậy hãy cầm thêm 2 viên ngọc tím tăng tốc độ đánh nhé!

Bảng bổ trợ

ivern-2

Cầm then chốt Strength_of_the_Ages_mastery_2016  Chiến Đấu Lão Luyện sẽ giúp Ivern trâu bò hơn rất nhiều và cũng phù hợp cho việc hồi phục một chút máu bù cho việc hắn ta phải sử dụng nội tại để ăn quái rừng. Điểm Perseverance_mastery_s4 Bền Bỉ cũng sẽ là một phần quan trọng giúp Ivern trụ được lâu hơn trong khu rừng, nhưng vì không lấy điểm Summoner's_Insight_mastery_s4 Sáng Suốt nên phép Trừng Phạt cũng sẽ không được hồi nhanh hơn như những vị tướng dùng bảng Chiến Đấu Lão Luyện bình thường.

Phép bổ trợ

Không có gì đặc biệt ở phần này hết, vẫn là Toc bien 24 Tốc Biến và Trung phat Trừng Phạt như thường thôi!

Tăng kĩ năng

ivern-3

Rễ Rắc Rối (Q) là kĩ năng gây sát thương chính của Ivern nên đương nhiên sẽ phải nâng tối đa đầu tiên, và đồng thời thì khả năng trói chân kẻ địch của nó cũng được tăng lên nữa. Tiếp đó đương nhiên sẽ nâng vào kĩ năng tạo giáp Hạt Hư Hỏng (E), và bên cạnh đó nó cũng có khả năng gây sát thương khá mạnh khi tỉ lệ với 80% sức mạnh phép thuật của Ivern. Còn đương nhiên Kiến Tạo Bụi (W) sẽ chỉ cần nâng một lần ở trước cấp độ 6, bởi nâng nó lên thêm thì cũng chỉ giảm thời gian sạc điểm và tăng thêm một chút xíu sát thương trên đòn đánh.

Trang bị

than vong Phù Phép Thần Vọng theo dạng Dao Săn Bắt: Cũng giống như khá nhiều vị tướng đi rừng theo thiên hướng sức mạnh phép thuật, Ivern nên lựa chọn Phù Phép Thần Vọng kết hợp với Dao Săn Bắt để phát huy tối đa sức mạnh của mình. Nên nhớ là Ivern rất cần kiểm soát tầm nhìn để tránh bị cướp những bãi quái rừng đã đánh dấu nội tại.

Truong truong sinh Trượng Trường Sinh: Ivern rất cần máu và năng lượng để có thể “thả tự do” cho những bãi quái rừng, vì vậy Trượng Trường Sinh là trang bị bắt buộc phải có. Thậm chí nếu chơi kiểu phá cách thì có thể lên trang bị này trước cả Phù Phép Thần Vọng nhé!

dai-lung-hextech Đai Lưng Hextech: Sau khi Q trúng kẻ địch thì tự dùng E cho bản thân và sau đó đu vào kẻ địch cộng với bật thêm Đai Lưng Hextech để dồn sát thương, đó sẽ là combo chủ yếu của Ivern đấy. Trang bị này sẽ cần lên thứ 3 để phát huy được hiệu quả sớm.

giay Ionia Giày Khai Sáng Ionia: Ivern rất cần giảm thời gian hồi chiêu để vị tướng này có thể gây sát thương nhiều nhất có thể, và Giày Khai Sáng Ionia đáp ứng được điều đó.

rylais-crystal-scepter Trượng Pha Lê Rylai: Lối chơi của Daisy cần phải thả diều kẻ địch khá nhiều, vì vậy Trượng Pha Lê Rylai sẽ là sự lựa chọn hữu hiệu. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng những đòn đánh thường của Daisy sẽ không có làm chậm đâu nhé!

giap thien than Giáp Thiên Thần: Đây sẽ là trang bị bổ sung hoàn hảo cho lối chơi của Ivern, khiến hắn ta không cần phải lo nghĩ gì mỗi khi bấm vào mục tiêu đang bị trói bởi Rễ Rắc Rối.

Lối chơi

  • Cướp bóc rừng vào đầu trận

Cách khởi đầu thông dụng nhất của Ivern là đánh dấu bùa xanh rừng nhà, sau đó di chuyển sang bên rừng địch và đánh dấu cộng với Trừng Phạt để cướp luôn bùa đỏ của kẻ địch. Ngay sau khi sở hữu xong bùa đỏ, Ivern vẫn sẽ đầy nguyên máu và có thể đảo ra gank bất kì đường nào phù hợp hoặc trở về rừng nhà ăn bãi bùa xanh đã đánh dấu. Và sau đó Ivern lại hồi lại phép Trừng Phạt và đơn giản quay ra bùa đỏ của rừng mình để tiếp tục sở hữu bùa lợi này.

Video này khá dài, nhưng bạn cũng chỉ cần xem cách di chuyển đầu trận của người chơi này là được

  • Ra đường hỗ trợ đồng đội từ sớm

Nhờ khả năng ăn rừng vượt trội của mình mà Ivern luôn có thể tham gia hỗ trợ đồng đội với một đống bùa lợi trên người và năng lượng, máu thì luôn đầy ắp. Ivern sẽ có thể gây sức ép cực mạnh trên các đường ngay từ đầu trận đấu, vậy nên hãy tận dụng lợi thế đó để đàn áp kẻ địch nhé!

Ivern_Splash_0

Điểm mạnh và yếu

  • Chia sẻ được bùa lợi xanh/ đỏ được với đồng đội từ sớm

Sức mạnh của Ivern trong việc cướp bóc rừng có lẽ chúng ta cũng không cần nhắc lại thêm nữa nhé! Và khả năng đi rừng độc đáo của Ivern còn được thể hiện ở việc vừa có bùa lợi xanh/đỏ cho bản thân và cả đồng đội vẫn nhận được nó. Hãy để ý gọi đồng đội vào nhận những bùa lợi cực hữu dụng này ngay từ khi bạn đạt cấp độ 5, và họ sẽ có thể cùng bạn áp đảo ở mọi đường.

Với Ivern thì đồng đội có thể ra nhặt bùa bất cứ lúc nào, khá là tiện dụng phải không!

  • Khó làm quen với những người sử dụng lần đầu

Những ai không biết về cơ chế đi rừng của Ivern sẽ cảm thấy rất bối rối khi sử dụng vị tướng này. Đấy là chưa kể bộ kĩ năng của Ivern rất khó dùng nữa, cả hai kĩ năng khống chế là Rễ Rắc Rối và hất tung đến từ đệ tử Daisy đều không dễ dàng gì để sử dụng được hiệu quả. Hạt Hư Hỏng có khả năng bảo vệ đồng đội cực khó chịu, nhưng việc dùng nó cho ai trong giao tranh cũng khá là khó để nghĩ đấy!

Daisy có sức mạnh còn vượt trội hơn cả gấu Tibbers đấy

jb-intro-divider-2

Đây là một vị tướng khá mạnh, nhưng vì lối chơi còn hơi quá mới mẻ nên không nhiều người sử dụng. Hãy thử một lần sử dụng Ivern đi, bạn sẽ bị ấn tượng với lối đi rừng thú vị của hắn ta đấy!

No comments:

Post a Comment