Saturday, October 29, 2016

Cùng Dopa học cách chọn bảng bổ trợ chuẩn mực cho Pháp Sư Đường Giữa – #1

Hãy cùng nghe những chia sẻ kinh nghiệm của Dopa về cách lựa chọn một bảng bổ trợ phù hợp nhất cho những người chơi Đường Giữa nhé! Ở bài viết lần này, chúng ta sẽ chủ yếu nói về nhánh Cuồng Bạo.

divider-crest

Hàng thứ nhất – Nhánh Cuồng Bạo

Chắc chắn rằng điểm Nộ sẽ chỉ phù hợp cho những vị tướng Xạ Thủ ở vị trí Đường Giữa như Lucian hay Ezreal. Thậm chí những Pháp Sư cần tốc độ đánh như Fizz, Azir cũng không thể sử dụng Nộ tốt như việc lấy cho mình Ma Thuật để tăng sát thương được. Nếu thực sự muốn có tốc độ đánh ở những vị tướng đó, hãy lắp những viên ngọc tăng tốc độ đánh để có được hiệu quả cao hơn. Còn vẫn nên ưu tiên tăng hết cả 5 điểm đầu tiên vào Ma Thuật.

Azir

Dopa nói rằng kể cả một Pháp Sư cần nhiều tốc độ đánh như Azir cũng không nên dùng điểm Nộ

Hàng thứ hai – Nhánh Cuồng Bạo

Đương nhiên là phải lấy Hấp Huyết thay vì Tài Năng Thiên Bẩm. Bạn có thể tự tăng được sức mạnh phép thuật hay sát thương vật lí bằng những món đồ thông thường, nhưng còn hút máu phép thì hiện giờ các Pháp Sư không còn một trang bị nào cho khả năng đó (Kiếm Súng Hextech không thể coi là trang bị cho Pháp Sư thuần được).

Ước tính rằng một người chơi Pháp Sư sẽ có thể hồi được khoảng 190 máu khi kết thúc giai đoạn đi đường nhờ vào Hấp Huyết, và nên nhớ là lính không có giáp và kháng phép vì vậy những đòn đánh thường cũng như những kĩ năng của bạn sẽ hồi phục được rất nhiều chỉ bằng việc dọn dẹp lính đấy. Và càng về cuối thì lượng hút máu phép đó sẽ càng tỏ ra hữu dụng hơn nhiều so việc sử dụng Tài Năng Thiên Bẩm.

di-thu-co

Di Thư Cổ bị xóa bỏ khiến các Pháp Sư rất khan hiếm hút máu phép

Có một số vị tướng mà cần sức mạnh phép thuật lẫn sát thương vật lí như Fizz sẽ có thể dùng Tài Năng Thiên Bẩm, nhưng nhớ hãy lấy ít nhất 1 điểm vào Hấp Huyết nhé!

Hàng thứ ba – Nhánh Cuồng Bạo

Với điểm Kẻ Đàn Áp, chúng ta sẽ sử dụng cho những vị tướng có khả năng cấu rỉa ở đường tốt, cộng với có thêm những kĩ năng khống chế kẻ địch. Ví dụ như Azir có khả năng làm chậm và rút máu kẻ địch cực khó chịu trong giai đoạn đi đường, vì vậy hắn ta sẽ sử dụng Kẻ Đàn Áp. Còn với những vị tướng không có khống chế cứng trong giai đoạn đầu trận như Viktor (chắc chắn không ai dùng Trường Trọng Lực trong giai đoạn đi đường với mục đích cấu rỉa kẻ địch rồi) thì Thợ Săn Tiền Thưởng sẽ là thứ hoàn hảo cho hắn.

Tổng kết lại, Thợ Săn Tiền Thưởng sẽ phù hợp hơn với tướng Đường Giữa, nhất là trong những trận đấu xếp hạng bởi không khó để hạ gục được kẻ địch trong những phút đầu trận đấu. Và Thợ Săn Tiền Thưởng sẽ có lợi hơn nếu tích đủ điểm cộng dồn nó, mà lại không cần điều kiện gì thêm để gia tăng sát thương như Kẻ Đàn Áp.

LeBlanc_OriginalSkin copy

Mặc dù như Leblanc có kĩ năng khống chế, nhưng với những vị tướng Sát Thủ dễ có điểm hạ gục thì hãy chọn Thợ Săn Tiền Thưởng!

jb-intro-divider-2

Mong rằng những lời khuyên của Dopa đã giúp những người chơi Đường Giữa hiểu được họ nên lựa chọn điểm bổ trợ như thế nào để phát huy tối đa sức mạnh. Nhớ đón xem những phần tiếp theo của bài viết nhé!

Nguồn: reddit

No comments:

Post a Comment