Saturday, October 29, 2016

Tìm hiểu về các chỉ số và bộ kĩ năng của Vua Quỷ Teemo trong Thảm Họa Diệt Vong

Nếu như trong những bài viết lần trước, chúng ta chỉ đi vào tìm hiểu những bộ kĩ năng của siêu máy cũng như các loại bùa nguyền thì có vẻ hơi thiếu sót khi mà không để ý tới thứ mạnh nhất trong Thảm Họa Diệt Vong, đó chính là Vua Quỷ Teemo.

divider-crest

Chỉ số cơ bản

Chỉ số Giá trị
Máu 50.000 – 102.500 (tùy độ khó)
Sát thương vật lí 450
Giáp 120
Kháng phép 70
Tốc độ đánh 0.63
Tốc độ di chuyển 80

Có thể thấy lượng sát thương chủ yếu mà Vua Quỷ Teemo gây ra là sát thương vật lí trên những đòn đánh, vì vậy có thể lựa chọn một tướng chống chịu và lên nhiều giáp để giữ được Vua Quỷ Teemo ở Đường Giữa một cách lâu nhất. Nhưng cũng hãy cẩn thận bởi Teemo có một lượng sát thương phép khổng lồ đến từ một kĩ năng mà Liên Minh 360 sẽ đề cập ở đoạn sau của bài viết.

Tốc độ di chuyển chậm của Vua Quỷ Teemo cũng là một điểm để các đội có thể tận dụng để cấu rỉa máu của hắn được từ khi hắn mới bắt đầu xuất hiện. Giáp của Vua Quỷ Teemo là 120, đồng nghĩa với hắn ta có khả năng giảm khoảng 55% sát thương vật lí nhận vào nên những vị tướng sát thương vật lí có thể cân nhắc sử dụng trang bị xuyên giáp.

doom-bots

Những điểm đặc biệt về Vua Quỷ Teemo

  • Teemo sẽ được xuất hiện ở phút 15 của trận đấu
  • Khi xuất hiện, Teemo sẽ dùng Phi Tiêu Chói Lóa Siêu Hạng ngay khi hắn xuất hiện, và hắn ta cũng sẽ thi thoảng dùng chiêu thức này
  • Teemo có thể gọi ra một nấm khổng lồ, rơi chạm đất trong 5 giây và gây 3500 sát thương phép
  • Bùa lợi Rồng Đất giúp gây sát thương chuẩn lên Teemo (vì hắn ta được tính là quái vật)
  • Đòn đánh thường của Teemo giống với Rồng (đòn đánh thường của Teemo được coi là một kĩ năng nhưng vẫn gây sát thương trên diện rộng)
  • Đòn đánh thường của Teemo có thể xuyên qua lớp giáp Janna lên trụ

Điểm quan trọng nhất chính là nắm rõ được cơ chế gây sát thương của Teemo bằng những đòn đánh và kĩ năng. Thứ nhất, hãy tránh đứng gần nhau bởi đòn đánh thường của Teemo sẽ gây sát thương lan ra trên một vùng nhỏ của đối tượng. Với nấm khổng lồ có lượng sát thương lên tới 3500 thì hầu hết bất kì vị tướng nào ở thời điểm đó cũng sẽ bốc hơi, nhưng nó có tốc độ rơi khá chậm nên có thể bình tĩnh di chuyển ra khỏi vùng bị tác động được.

Nhớ tránh cây nấm khổng lồ này ra!

Bên cạnh đó, cũng hãy nhớ rằng Janna không thể bảo vệ trụ khỏi lượng sát thương của Teemo, vì vậy hãy cân nhắc thật kĩ xem có nên chọn vị tướng này trong đội hình hay không nhé.

Thêm nữa, hãy cố gắng ăn được bùa lợi Rồng Đất khi có thể để lượng sát thương mà cả đội gây ra lên Teemo là tối ưu nhất. Nếu kẻ địch có Udyr thì bạn còn chẳng cần phải mất công ra ăn rồng, còn nếu không thì cứ bỏ vài chục giây ra để lấy thêm được khả năng gây thêm sát thương chuẩn lên Vua Quỷ Teemo. Nên cầm theo phép Trừng Phạt để vừa ăn Rồng nhanh mà mai này còn gây thêm sát thương lên Vua Quỷ Teemo nữa!

elemental-dragon-earth

Đây chính là một con Rồng quan trọng tại chế độ Thảm Họa Diệt Vong

jb-intro-divider-2

Mong rằng bài viết sẽ phần nào giúp các bạn hạ gục được gã Teemo khổng lồ đáng ghét kia để chiến thắng được một trận đấu Thảm Họa Diệt Vong!

No comments:

Post a Comment