Saturday, October 29, 2016

Bản tin Liên Minh cùng Meddler: Mối quan ngại xung quanh Thực Vật và những thay đổi có thể xảy ra trong thời gian tới!

Sau những phản hồi rất gay gắt về Hệ Thống Thực Vật, Meddler đã trả lời rằng Hệ Thống Thực Vật vẫn trong quá trình thử nghiệm và sẽ còn phải thay đổi rất nhiều.

Quan ngại lớn nhất chính là Hệ Thống Thực Vật quá ngẫu nhiên và sự ngẫu nhiên đó không có chút ý nghĩa nào trong các trận đấu mang tính cạnh tranh cao cả. Tôi có thể hiểu rõ quan ngại này, tính ngẫu nhiên ấy có thể gây những trải nghiệm tồi tệ tùy theo việc tận dụng kĩ năng của người chơi. Dù vậy chúng tôi không nghĩ tính ngẫu nhiên là xấu dưới góc độ cạnh tranh cao. Nó giống như một công cụ hơn, nếu sử dụng đúng cách sẽ trở thành những bài kiểm tra kĩ năng và làm nổi bật các màn thi đấu, tuy nhiên nếu dùng sai thì sẽ làm lu mờ kĩ năng và tạo cảm giác “trải nghiệm vừa rồi thật vớ vẩn”.

Meddler cũng chia những yếu tố ngẫu nhiên trong Liên Minh thành 2 hạng mục chính:

Những yếu tố ngẫu nhiên hiện tại chúng tôi tin là tốt:

Rồng Nguyên Tố

elemental dragon

Mang nặng tính thông báo trước, phần thưởng rồng hỗ trợ nhiều chiến thuật khác nhau cũng như góp phần chống lại những chiến thuật ấy. Hệ thống này tạo ra những trải nghiệm đa dạng cho người chơi qua từng trận đấu. Cả đội đều có cơ hội tiếp cận ngang nhau.

Nội tại của Kindred đối với quái rừng đối phương

ban-tin-lien-minh-cung-meddler-moi-quan-ngai-xung-quanh-thuc-vat-va-nhung-thay-doi-co-the-xay-ra-sap-toi-02

Tạo ra một chuỗi những màn đánh đổi liều ăn nhiều cho những người chơi Kindred. Cả họ lẫn đối phương đều có quyền chọn tham gia hay không.

Vị trí chính xác của Cua Kì Cục

Scuttle-Crab-11

Về cơ bản là bạn luôn biết vị trí của Cua Kì Cục sẽ ở đoạn nào, kể cả phần thưởng sau khi hạ gục nó nữa. Tuy nhiên lại không biết chính xác nó ở đâu cho đến khi bạn đến tận nơi (đương nhiên là lúc đó nó phải có mặt trên bản đồ). Một lần nữa, hai đội đều có cơ hội tiếp cận ngang nhau – đó là một hệ thống công bằng, không nghiêng về phía đội nào hết.

Vị trí rìu sẽ rơi xuống của Draven

Draven-Skin-Q-2

Vị trí rìu sẽ rơi xuống của Draven có một vài yếu tố ngẫu nhiên buộc người chơi phải có phản ứng kịp thời. Những vị trí có thể  sẽ nằm trong một khoảng hữu hạn và khi thích hợp sẽ đạt ngưỡng gần như không còn ngẫu nhiên nữa (ví dụ lúc đuổi địch).

divider yorick

Những yếu tố ngẫu nhiên chúng tôi cho là không tốt:

Tỉ lệ % chí mạng thấp (Tỉ lệ % chí mạng cao vẫn còn đang gặp phải nhiều tranh luận, mặc dù không gay gắt và rõ ràng như thấp)

ban-tin-lien-minh-cung-meddler-moi-quan-ngai-xung-quanh-thuc-vat-va-nhung-thay-doi-co-the-xay-ra-sap-toi-03

Một lượng nhỏ chí mạng (cụ thể là Ngọc Bổ Trợ) có khả năng đảo lộn một đường khá ghê gớm mà không cần phải chơi cao tay hơn địch. Khi có lượng chí mạng trung bình rồi thì lại đỡ đau đầu hơn hẳn (số lần chí mạng trở nên đều hơn). Mặc dù vậy vẫn còn ý kiến muốn loại bỏ chí mạng ra khỏi trò chơi. Do đã có một chủ đề dài dằng dặc nói về vấn đề này rồi nên ở đây tôi sẽ không lặp lại nữa. Có thể một lúc nào đó tôi sẽ đề cập chi tiết hơn, đặc biệt khi đây là một chủ đề cần sự thống nhất ý kiến nội bộ.

Còn về ngọc chí mạng, rất có thể chúng tôi sẽ loại bỏ khả năng có chí mạng ngay đầu trận đấu khi chỉnh sửa ngọc (mong là trong năm tới).

Phage_item Búa Gỗ (cũ) 

Khả năng làm chậm trên đòn đánh (Nếu trước đó bạn chưa biết đến Liên Minh thì nó cũng tương tự như một tiểu Búa Băng và không đáng tin cậy bằng). Đôi khi cực kì chết chóc, đôi khi lại hoàn toàn vô dụng. Mặc dù cũng có một vài cách khắc chế (thật ra là chỉ có mỗi Tốc Biến nếu mà đã dính làm chậm), nhìn chung là dựa hoàn toàn vào tính ngẫu nhiên quyết định tình huống thay vì là tự bản thân đưa ra quyết định.

ban-tin-lien-minh-cung-meddler-moi-quan-ngai-xung-quanh-thuc-vat-va-nhung-thay-doi-co-the-xay-ra-sap-toi-01

Những thay đổi có thể diễn ra tiếp theo dựa vào phản hồi của người chơi và thử nghiệm nội bộ:

Ít vị trí xuất hiện Hạt Thông Nổ hơn

Chúng tôi dạo gần đây đã thử rất nhiều địa điểm mọc Hạt Thông Nổ. Kết luận rằng một vài địa điểm khá hợp lý, một số khác gây cảm giác bị lạm dụng nhiều hơn là thú vị và một lượng lớn vị trí các Hạt Thông Nổ sẽ khiến các bạn khó đoán đúng được vị trí tiếp theo, tạo ra nhiều tính ngẫu nhiên hơn là có thể dự tính trước.

Tối đa 2 Hạt Thông Nổ mỗi phần tư bản đồ

Việc có 3 hạt tại mỗi phần tư đã tạo nên quá nhiều chuỗi Hạt Thông Nổ (Do vị trí của chúng khá gần nhau). Những chuỗi hạt kiểu này khiến người chơi rất khó phản ứng, mặt khác việc sử dụng hạt thứ 2 cũng không cần tính toán nhiều như lần đầu.

Thời gian trưởng thành tăng lên 60 giây (từ 30 giây)

Tăng thời gian trưởng thành khiến người chơi có nhiều thời gian hơn để lên kế hoạch hành động.

Giảm thời gian tái sinh nói chung của Thực Vật

Việc Thực Vật mọc tùm lum trong máy chủ PBE đang khiến mật độ tương tác với chúng cũng nhiều hơn, làm cho ảnh hưởng của Thực Vật đến trò chơi cũng lớn hơn dự tính. Chúng tôi sẽ giảm nhịp độ mọc của Thực Vật xuống.

Trau chuốt hình ảnh

Về mặt hình ảnh chúng tôi vẫn còn nhiều điều phải làm (như là biểu tượng trên bản đồ nhỏ phải rõ ràng và bớt nổi hơn nè, biểu tượng từng loại cây khi click vào nữa…)

Một vài quan ngại khác chúng tôi đang theo dõi và sẽ xử lí nếu cần thiết:

Sự khác biệt giữa tướng đánh xa và gần

Mặc dù dấu hiệu vẫn chưa rõ ràng, tuy nhiên rất có thể hệ thống Thực Vật sẽ ưu ái các tướng đánh xa hơn đánh gần. Có thể chúng tôi sẽ phải làm Thực Vật hoạt động giống lồng đèn của Thresh thay vì chỉ cần đánh thường.

Tính ngẫu nhiên quyết định kết quả

Chúng tôi muốn tính ngẫu nhiên tạo ra một loạt các tình huống nơi mà quyết định và phương thức thực hiện của người chơi sẽ quyết định kết quả. Tuy nhiên nếu tính ngẫu nhiên lại là yếu tố chính quyết định kết quả thì chúng tôi sẽ thêm những thứ có thể bổ sung thông tin dự báo cho cả thời gian tái sinh và địa điểm cho đến khi người chơi có thể nhớ được những địa điểm Thực Vật có thể xuất hiện và thi đấu xung quanh theo một cách đầy đủ thông tin hơn.

Tương tác với Thực Vật vẫn là quá thường xuyên

Những thay đổi sắp tới có thể vẫn khiến Thực Vật có quá nhiều ảnh hưởng và tương tác với chúng sẽ trở thành gánh nặng cho người chơi, đặc biệt là vị trí Rừng. Vì thế có thể chúng tôi sẽ tiếp tục điều chỉnh thời gian tái sinh, số lượng tối đa tại mỗi phần tư.

divider taliyah

Bạn có thể xem thêm những chia sẻ của Meddler TẠI ĐÂY

No comments:

Post a Comment