Saturday, October 29, 2016

SKT T1 Faker để ngỏ khả năng tái hiện cú nhào lộn thần thánh năm 2015

i1477699882177593

Q: Khoảng cách vẫn chưa thể bị san lấp. Tại sao các đội tuyển Hàn Quốc luôn thi đấu tốt như vậy?

Kkoma: Tôi cảm thấy rằng khoảng cách đã dần được thu hẹp rồi. Các đội tuyển nước ngoài đang thi đấu tốt hơn và điều này có thể dễ dàng thấy được trong các trận đấu tập. Tuy rằng họ vẫn chưa thể hiện được điều này trên sân khấu nhưng khoảng cách trình độ gần như đã được san lấp. Mùa giải tới chắc chắn sẽ rất thú vị.

Trong một cuộc phỏng vấn đầu mùa giải, Faker đã từng rất hoài nghi về khả năng được tham dự CKTG của SKT. Và giờ bạn đã ở trong trận chung kết. Bạn nghĩ sao về những lời nói trước đây của mình?

Faker; Chúng tôi thường khá yếu vào giai đoạn đầu mùa giải nhưng lại thi đấu tốt hơn vào giai đoạn diễn ra CKTG. Tôi đã luyện tập rất chăm chỉ để có thể nâng cao trình độ của mình khi thi đấu tại CKTG.

i1477701037514648

Bạn nghĩ sao về việc các đội tuyển Hàn Quốc thường thi đấu rất tốt trong các trận đấu BO (Best 0f) ?

Kkoma: Bởi vì các tuyển thủ Hàn Quốc chuyên nghiệp hơn những người khác. Họ có tinh thần chiến đấu rất dũng cảm và phải cạnh tranh rất nhiều để có được chiến thắng. Ngoài ra, các tuyển thủ phải chịu áp lực rất khủng khiếp ngay từ lúc luyện tập. Tôi cho rằng đây chính là nguồn sức mạnh của họ trong các trận đấu BO.

Bạn có chuẩn bị gì cho trận chung kết năm nay không?

Faker: Năm ngoái tôi từng nhào lộn trên sân khấu vì có thời gian dài chuẩn bị. Năm nay tôi chưa có cơ hội đến với sân thi đấu Chung kết nên tôi chưa quyết định gì cả. Có thể có hoặc không (cười).

Việc xem trận đấu giữa SSG – H2k có ảnh hưởng đến công tấc chuẩn bị của các bạn không?

Kkoma: Không đâu, chúng tôi không thay đổi chiến thuật dựa trên đối thủ sẽ gặp. Cách tiếp cận trận đấu của chúng tôi luôn ở mức cao nhất có thể. Tôi cảm thấy các tuyển thủ phải chăm chỉ hơn nữa. Tuy nhiên cách thi đấu của Samsung cũng khiến tôi rất ấn tượng.

Faker và Bengi đã giành rất nhiều chức vô địch trong sự nghiệp. Điều gì sẽ thay đổi nếu các bạn tiếp tục giành chiến thắng trong trận đấu tới? Có mục tiêu gì mới không?

Bengi: Sự nghiệp của tôi sẽ là thành công nhất (trên thế giới) nếu tôi có thể chiến thắng trận chung kết tới. Hiện tại tôi chỉ tập trung vào việc vượt qua những khó khăn và chiến thắng trận đấu tới chứ không nghĩ tới mục tiêu gì cả.

i1477701037518949

Faker: Chiến thắng nhiều giải đấu là điều rất quan trọng với các tuyển thủ chuyên nghiệp. Trong sự nghiệp của tôi, các chiến thắng đó không phải là tất cả mà có nhiều điều khác như trở thành người chơi xuất sắc nhất. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng các giải đấu. Tôi muốn tiếp tục thi đấu và chiến thắng.

Ngôi sao của NBA LeBron James đã bỏ rất nhiều công sức để cải thiện ngoại hình. Còn Faker thì sao?

Faker: Đấy chỉ là một khía cạnh nhỏ của thể thao điện tử nên tôi không làm đâu. (cười)

i1477701045021341

Đa số các huấn luyện viên của LCK đều dự doán SKT sẽ giành chiến thắng. Bạn có cảm thấy áp lực nào không?

Kkoma: Tôi không quan tâm vào các dự đoán bên ngoài lắm. Chúng tôi đã chiến thắng tại STAPLES center một lần và tôi không muốn thua đâu. Tôi rất có kinh nghiệm trong việc giúp Faker và Bengi thi đấu tốt hơn. Tôi dự đoán rằng tỉ số sẽ là 3 – 0 nếu chúng tôi thắng ván 1, nhưng khi trận đấu chưa diễn ra thì không thể chắc chắn điều gì.

Faker: Tôi rất đồng ý với các dự đoán đó. Mọi chuyện có thể thay đổi trên sân khấu, nhưng miễn là chúng tôi chơi như bình thường thì mọi thứ sẽ tốt thôi. Giải thưởng năm nay lớn hơn hẳn so với những năm trước và nếu chúng tôi thua thì Samsung sẽ có tiền thưởng lớn hơn cả hai chức vô địch chức đó của chúng tôi mất. Tôi không chắc lúc đấy mình sẽ như thế nào nữa (cười).

Bengi: Con đường đến với trận chung kết của chúng tôi khó khăn hơn nên sẽ rất buồn nếu là người thua cuộc. Tôi rất quyết tâm để chiến thắng giải đấu này.

i1477701036688093

Bạn đã từng bị chấn thương phải không? Bạn nghĩ các tổ chức có thể giúp gì được trong các trường hợp này?

Bengi: Tôi có vấn đề về cổ tay và lưng và cả đội vẫn giúp tôi chăm sóc nó. Với những tuyển thủ gặp chấn thương thì tôi không rõ các tổ chức có thể giúp được gì với vấn đề này.

Faker đã từng solo-kill Ambition trong trận đấu ra mắt và ngay lập tức trở nên nổi tiếng. Bây giờ bạn sẽ gặp lại Ambition trong trận đấu lớn nhất của mùa giải. Bạn nghĩ sao về Ambition?

Faker: Trước đây Ambition là một Đường Giữa rất hay và tôi đã thi đấu tốt trong lần đầu ra mắt của mình. Đã quá lâu rồi Ambition không còn thi đấu ở Đường Giữa nên tôi không thể đánh giá anh ấy như một người đi đường giữa được nhưng khi đi rừng, Ambiton vẫn chơi rất tốt.

Ở nước ngoài quá lâu có thể dẫn đến mệt mỏi. Vậy bạn muốn làm gì sau trận đấu?

Kkoma: Tôi muốn về nhà ngay lập tức. Tôi rất mệt mỏi. Sự căng thẳng, đồ ăn, nơi ở, … tất cả đều rất khó giải quyết và tôi không thể độc lập suy nghĩ trong môi trường này được. Tôi muốn về nhà, nghỉ ngơi và chuẩn bị cho mùa giải kế tiếp.

Làm thế nào để bạn có thể giúp các học trò giảm tải stress?

Kkoma: Stress là một phần của các tuyển thủ chuyên nghiệp. Chiến thắng là cách duy nhất để giải tỏa căng thẳng. Tôi dạy cho họ cách để có thể giành chiến thắng.

30440695086_a26e399661_z

Sự khác biệt giữa mùa 5 và mùa 6 là gì?

Kkoma: Điều duy nhất thay đổi là giải thưởng. Tôi đã từng rất thất vọng khi Riot không tăng giải thưởng cho mùa năm ngoái nên tôi rất biết ơn khi họ đã làm điều đó vào năm nay. Tôi sẽ rất ghen tị nếu chúng tôi để tuột mất nó. Tôi quyết tâm chiến thắng giải đấu này (cười).

Kkoma đang tìm kiếm chiến thắng CKTG thứ ba trong sự nghiệp. Có bí quyết gì đằng sau những thành công của bạn không?

Kkoma: Sự nghiệp của tôi được tạo dựng từ các học trò. Tôi rất biết ơn họ.

i1477701041714279

Bạn nghĩ sao về Miss Fortune hỗ trợ? Đội bạn có chuẩn bị gì để đối phó với nó không?

Bengi: Đường dưới của chúng tôi sẽ phải cố hết sức vì đây là một lựa chọn khắc chế. Tôi không lo lắng lắm vì các em ấy đã chuẩn bị rất tốt để chống lại nó. Tôi rất có niềm tin.

Suy nghĩ của bạn khi chơi cùng Bengi trong một thời gian dài?

Faker: Phong cách của anh Bengi giúp tối ưu hóa cả đội.

i1477701041564553

Làm thế nào để luyện tập cho trận chung kết khi hầu hết các đội tuyển đã đi nghỉ?

Kkoma: Tất cả những đội giỏi đều đã đi nghỉ rồi. Năm 2013 chúng tôi cố gắng tập luyện với các đội Thách đấu nhưng có vẻ nó không hiệu quả lắm. Hiện tại chúng tôi chỉ thi đấu xếp hạng.

yorick divider 2

Theo Inven

No comments:

Post a Comment