Saturday, October 29, 2016

[CKTG 2016 – Chung Kết] Faker vs. Crown: Vị thần và kẻ thách thức

Chỉ còn ít giờ nữa thôi, trận chung kết giữa Samsung Galaxy và SK Telecom T1 sẽ diễn ra. Và điểm nóng nhất trong cuộc đối đầu này chắc chắn sẽ là đường giữa, nơi có sự góp mặt của 2 người chơi xuất sắc nhất tại CKTG tính tới thời điểm hiện tại: Lee “Crown” Min-ho và Lee “Faker” Sang-hyeok.

faker-crown

Các chỉ số

Crown

(Samsung Galaxy)

Faker

(SK Telecom T1)

Số trận thi đấu 12 15
Tỉ lệ thắng 92% 73%
Số điểm hạ gục 52 58
Số lần bị hạ gục 20 35
Số điểm hỗ trợ 61 82
KDA 5.7 4.0
Tỉ lệ tham gia hạ gục 59.5% 64.5%
Tỉ lệ bị hạ gục so với đội 25.8% 22.2%
Chỉ số lính chênh lệch phút 10 2.4 7.4
Vàng chênh lệch phút 10 107 298
Chỉ số lính/phút 9.1 9.2
Vàng kiếm được/phút 447 430
Sát thương lên tướng/phút 616 607
Tỉ lệ vàng so với đội 21.2% 21.9%
Tỉ lệ sát thương so với đội 23.5% 23.5%
Số lần solokill đối phương 5 5

Không còn nghi ngờ gì nữa, Faker chính là tuyển thủ tài năng nhất mọi thời đại. Vô địch CKTG 2 lần và đang hướng đến lần thứ 3, anh vẫn luôn là đầu tàu cũng như là nguồn sức mạnh cho SKT. Bất kể đội hình có thay đổi, bất kể meta, bất kể đối thủ có mạnh cỡ nào… một khi đã đến được với đấu trường lớn nhất, gần như chắc chắn Faker sẽ có cách giành chiến thắng.

Ở CKTG lần này, Faker thường xuyên sử dụng những vị tướng pháp sư rất mạnh như Orianna, Cassiopeia hay Syndra. Trong những trận đấu đã qua, anh luôn dễ dàng thắng đường và lăn cầu tuyết cực mạnh từ đó.

skt-faker-worlds-2016-sf

Tuy nhiên, để có được chức vô địch thế giới lần thứ 3 thì anh sẽ phải đối mặt với một tuyển thủ đầy hứa hẹn, đó chính là Crown. Ở giai đoạn mùa Hè LCK cũng như CKTG năm nay, Crown đã chứng minh rằng mình xứng đáng được đối đầu với “Quỷ Vương Bất Tử”.

Dành một khoảng thời gian không ngắn thi đấu cho những đội tuyển ở Brazil như Team 58ers hay KaBuM! Black, ít người nghĩ rằng Crown có thể vươn tới đỉnh cao của LMHT chuyên nghiệp. Kĩ năng cá nhân cực tốt cùng lối tư duy đầy sáng tạo và liều lĩnh, anh đã tạo ra không ít những pha solokill đẹp mắt để giúp đội có lợi thế trong các trận đấu đã qua.

Nằm trong một bảng đấu gồm toàn những tuyển thủ đường giữa “có số má” như Sencux, Xiaohu hay đặc biệt là Bjergsen, thế nhưng Crown lại không hề tỏ ra choáng ngợp mà ngược lại còn thi đấu vô cùng xuất sắc. Cùng với Viktor trứ danh, anh đã reo rắc nỗi sợ hãi cho bất kì đối thủ nào mình phải gặp. Kết hợp với bộ tướng khá tương đồng với Faker, chắc chắn Crown sẽ khiến ban huấn luyện của SKT phải đau đầu trong giai đoạn cấm – chọn.

ssg-crown-worlds-2016-2

Chức vô địch thì chỉ có một. Liệu Faker sẽ tiếp tục bảo vệ vị thế số 1 của mình, hay Crown sẽ tạo nên điều bất ngờ và bảo tồn quy luật “Năm chẵn là năm của Samsung”? Hãy cùng đón xem kết quả ở cuộc đối đầu vào sáng Chủ Nhật (30/10) trên kênh vetv.vn nhé!

No comments:

Post a Comment