Sunday, October 30, 2016

Reav3 nói gì về công việc cập nhật lại tướng cũ và ra mắt các tướng mới?

yorick

Với việc quá trình cập nhật lại 2 vị tướng là Galio và Warwick vẫn đang trong giai đoạn thực hiện, ngày hôm nay Reav3 đã có mặt trong một cuộc thảo luận mới để nói về công việc cập nhật lại các vị tướng cũng như cho ra mắt các vị tướng mới trong Liên Minh Huyền Thoại:

“Cập nhật lại các tướng cũ đồng thời cho ra mắt các tướng mới thực sự khiến cho chúng tôi có khá nhiều việc phải làm.

Hiện tại đội ngũ Phát Triển Tướng Mới và Cập Nhật Tướng đang ấp ủ 3 dự định. Chúng bao gồm 3 vị tướng mới sắp được ra mắt, 2 kế hoạch cập nhật lại tướng và một kế hoạch cập nhật lại toàn bộ một nhóm tướng. Sau đó chúng tôi tạm giảm bớt số công việc để tập trung vào 2 dự án trước mắt thì công việc có vẻ đã nhanh hơn.

Nếu bạn nhìn lại 1 năm qua thì chắc bạn cũng thấy rằng tần suất chúng tôi ra mắt tướng mới hoặc cập nhật hoàn toàn một vị tướng là rất cao, khoảng 1 lần mỗi tháng.

  • Tháng 11 (Ra mắt Illaoi)
  • Tháng 12 (Làm lại Poppy)
  • Tháng 1 (Làm lại Shen/ và ra mắt Jhin)
  • Tháng 3 (Ra mắt Aurelia Sol)
  • Tháng 4 (Làm lại Taric)
  • Tháng 5 (Cập nhật Pháp Sư)
  • Tháng 6 (Ra mắt Taliyah)
  • Tháng 7 (Làm lại Ryze)
  • Tháng 8 (Ra mắt Kled)
  • Tháng 9 (Làm lai Yorick)
  • Tháng 10 (Ra mắt Ivern)
  • Tháng 11 (Cập nhật Thích Khách)

duong-den-tien-mua-giai-cap-nhat-thich-khach-2-03

Vâng, đó là quá trình chúng tôi cho ra mắt những vị tướng gần đây và quả thực để làm được điều này mỗi 4 tuần là rất khó khăn. Tôi không nói rằng chúng tôi sẽ tiếp tục giữ vững tốc độ ra mắt và cập nhật tướng như vậy nữa đâu trong bối cảnh các vị tướng đang ngày càng trở nên phức tạp hơn và cần nhiều thời gian hơn để bắt tay vào công việc, và nếu chúng tôi lại lập nên một đội ngũ mới chuyên làm công việc chỉnh sửa và cập nhật tướng thì tôi nghĩ những lần cập nhật sẽ diễn ra quá nhanh, cũng không tốt chút nào.

Về tương lai thì có thể chúng tôi sẽ tách riêng một phần của các dự án cập nhật tướng và ra mắt tướng mới thành các dự án chuyên về cập nhật tướng(hoặc cũng có thể là một nhóm có thể chuyển đổi công việc dễ dàng giữa việc cập nhật tướng và xây dựng tướng mới), nhưng hiện tại thì tôi nghĩ chuyện đó chưa thể xảy ra được đâu.”

Reav3 tiếp tục:

“Hừm. Tôi đếm được có 5 lần cập nhật lại tướng trong vòng 11 tháng vừa qua, chắc bạn cũng có thể thấy chứ. Gồm có Poppy, Shen, Taric, Ryze & Yorick. Tôi biết riêng Shen thì chưa hẳn là được cập nhật toàn diện nhưng đó là trước khi chúng tôi giảm bớt khối lượng công việc cho cả đội, nên việc cập nhật tiếp về hình ảnh cho vị tướng này có lẽ sẽ được thực hiện trong vào một lúc khác.

Tôi thấy tốc độ của việc cập nhật này là khá ổn rồi, không biết nếu mỗi tháng cập nhật một vị tướng thì có phải là một ý hay không, đặc biệt khi còn phải ôm đống công việc ra mắt tướng mới và cập nhật chuyên một nhóm tướng nữa.”

Khi được hỏi tại sao một số lần cập nhật tướng trước đó không có thêm cả cập nhật lồng tiếng, Reav3 trả lời:

“Trích:

Tôi thực sự có một câu hỏi này dành cho anh, nếu anh không phiền: Sao một số vị tướng sau khi cập nhật lại được cập nhật cả lồng tiếng, tương tác trong trận,… còn một số khác thì không? Ví dụ như là Poppy thì có cả đống thay đổi, nhưng Fiora thì chẳng có gì cả. Điều này làm tôi hơi buồn đấy =(

Trước kia, chúng tôi chỉ có độc một người chuyên viết lời thoại cho tướng nên đôi khi cũng khó để làm việc đó. Còn bây giờ thì chúng tôi đã có 2 người rồi nên việc cập nhật cả lồng tiếng và tương tác trong trò chơi có thể được thực hiện luôn trong quá trình cập nhật tướng.”

Poppy_1920x1080

Khi được hỏi về sự so sánh của việc cập nhật hoàn toàn lại một vị tướng và tạo ra một tướng mới, Reav3 bình luận:

“Trích:

Có vẻ là việc thực hiện xây dựng một vị tướng mới sẽ dễ dàng hơn là phải cập nhật một vị tướng cũ vốn đã bị đóng mác là có những phẩm chất hay hình tượng xác định thì phải. Thực ra thì theo cảm nhận cá nhân, tôi thích các cập nhật lại tướng, vì các vị tướng sau khi được cập nhật sẽ phù hợp hơn với trò chơi, còn việc ra mắt tướng mới thì tôi cảm thấy nó dường như đang ngày càng nhiều trong khi những tướng sẵn có bỗng nhiên dần dần bị quên lãng.

Thời gian ra mắt tướng mới và cập nhật lại tướng của chúng tôi hiện cũng đang khá sát nhau. Thực ra thì cũng tùy thuộc vào sự phức tạp của một tướng để xác định được rằng cần nhiều hay ít thời gian để xây dựng nên vị tướng đó.”

Để trả lời một bình luận cho rằng nên kéo dài thời gian kể từ lúc giới thiệu cho tới khi ra mắt tướng đó, Reav3 nói:

“Trích:

Tôi thích có việc giới thiệu các vị tướng diễn ra từ từ một chút để các người chơi có thể ngóng đợi và phấn khích hơn, hiện tại thì thời gian kể từ lúc giới thiệu tướng tới lúc tiết lộ mọi thông tin về tướng đó có vẻ ngắn quá. 

Thực ra thì chúng tôi lại thấy hầu hết người chơi ghét việc giới thiệu một vị tướng quá lâu. Nếu thời gian quá dài, họ sẽ cảm thấy mất hứng thú và không còn thấy phấn khích khi vị tướng được ra mắt nữa.”

Khi được hỏi Rammus có nằm trong kế hoạch được cập nhật sắp tới hay không, Reav3 trả lời:

“Trích:

Các anh nghĩ sao về Rammus? Hiện tại thì hắn đang có vẻ bị quên lãng rồi thì phải, và tôi thấy khá nhiều Rioter nhận định rằng chiêu Q của hắn rất tuyệt vời nên liệu hắn có được cập nhật lại và vẫn giữ được chiêu Q không?

ava rammus new shurima

Hắn thực sự cần có một đợt cập nhật toàn bộ. Chiêu Q có thể sẽ vẫn được giữ lại. Chúng tôi sẽ quyết định giữ một chiêu thức nếu nó vẫn làm việc tốt với hướng đi mới mà chúng tôi đưa ra hoặc nếu nó là một chiêu thức thú vị. (Chiêu E của Poppy và chiêu W của Sion là vài ví dụ).”

jb-intro-divider-2

No comments:

Post a Comment