Tuesday, May 30, 2017

G2 và điềm báo cho sự trở lại của những vị thần Phương Tây

g2-eu

Cuối cùng thì, G2 đã hoàn thành được điều mà họ muốn làm. Con đường vừa qua tại MSI đầy rẫy những thách thức và gian nan, thậm chí có thời điểm chúng ta còn tưởng G2 sẽ không thể đi tới trận đấu cuối cùng. Nhưng, khi những loạt trận Bo5 thực sự bắt đầu, người hâm mộ đã được chứng kiến cái cách họ làm buồn lòng các cổ động viên của WE hay cách mà họ khiến SKT T1 phải toát mồ hôi hột trong trận chung kết. Ông vua của Châu Âu đã phải chịu dừng bước trước một SKT T1 vĩ đại, nhưng điều đó chẳng có gì xấu hổ khi họ đã cống hiến tất cả trước đội tuyển mạnh nhất thế giới vào lúc này.

MSI 2017 đã khép lại nhưng dư âm từ màn thể hiện của G2 vẫn khiến fan hâm mộ Châu Âu chưa hết bồi hồi. Thành công của G2 liệu có đưa vị thế của Châu Âu trở lại trên đấu trường quốc tế? Người chơi đường giữa của họ, Luka “Perkz” Perkovic rất chắc chắn về điều này.

Khi được phỏng vấn trên Yahoo Esports, Perkz nhấn mạnh rằng Chung Kết Thế Giới năm nay sẽ là một bước đột phá cho khu vực Châu Âu. Nhưng nghĩ lại, ngoài G2 Esports, đội tuyển nào ở Châu Âu đủ sức để tranh tài tại giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh?

Unicorns of Love

uol-eu

Khi nhắc đến những ứng cử viên dự Chung Kết Thế Giới, chúng ta không thể không nhắc đến cái tên đã thách thức G2 trên con đường đến với MSI tại LCS Mùa xuân vừa qua – Unicorns of Love. Với nhiều người không theo dõi LCS Châu Âu, UOL có vẻ như là một cái tên “màu hường” với một tay quản lý kỳ quặc cùng một phong cách thi đấu tương đối hỗn loạn. Nhưng những định kiến đó không còn đúng với những chú Kỳ Lân này.

Giờ đây, UOL thi đấu vô cùng thành công bằng khả năng kiểm soát và giao tranh tốt trong trận đấu. Và đó là kết quả của việc dám thay đổi. Chàng tân binh ở vị trí đi rừng, Xerxe, nhanh chóng thể hiện được những phẩm chất bằng những vị tướng như Warwick, Rumble hay Hecarim. Còn phải kể đến xạ thủ Samux đầy tiềm năng với Lucian hay Caitlyn sẵn sàng gánh đội bất cứ lúc nào. Unicorns không hề chỉ dựa vào những chiến thuật và lựa chọn tướng kỳ dị – họ còn thể hiện một trình độ am hiểu sâu sắc của mình về trận đấu. Vấn đề duy nhất ở họ chính là phong độ thất thường của các cá nhân và khả năng đi đường tương đối kém.

Thời gian qua, họ đã đã được tập huấn và trau dồi khá nhiều ở Hàn Quốc để chuẩn bị cho LCS Mùa Hè. Hy vọng sau những nỗ lực của mình, những chú Kỳ Lân sẽ hoàn thiện mình và đủ sức cạnh tranh tại sân khấu của Chung Kết Thế Giới.

Fnatic

fnatic-eu

Phần lớn thời gian diễn ra LCS Mùa Xuân, Fnatic chỉ loay hoay tìm kiếm những vinh quang từ quá khứ. Với sự đe dọa liên tiếp từ ROCCAT ở phía sau trên bảng xếp hạng khiến cơ hội tiến vào play-off ngày càng bị thu hẹp, mọi thứ  dường như chống lại Fnatic vào lúc đó. Tuy nhiên, ai cũng hy vọng vào sự trở lại của một tượng đài và đặc biệt với thứ vũ khí mạnh nhất trong lối chơi độc nhất của họ.

Đầu tàu trong lối chơi của Fnatic chính là ngôi sao ở vị trí xạ thủ cùng khả năng triển khai rất tốt ở giai đoạn giữa trận đấu. Fnatic gần như đã dập tan mọi nghi ngờ và khẳng định sức mạnh của mình tại vòng play-off. Đánh bại Misfit 3-0 và chỉ chịu dừng bước trước G2 tại bán kết. Không may rằng họ phải gặp G2 từ quá sớm, biết đâu nếu trong trận chung kết, Fnatic đã có thể chiến đấu quyết liệt hơn cho chiếc cúp vô địch.

Lẽ dĩ nhiên, lối chơi đó cũng có những nhược điểm. Khi mọi việc không diễn ra đúng theo kế hoạch của họ, sẽ không có một phương án B nào khả dĩ để thực hiện, Fnatic sẽ hoàn toàn bế tắc ở thời gian sau đó của trận đấu. Nếu họ có thể phát huy được sở trường của mình và đa dạng những nước đi hơn trong trận đấu, Fnatic sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm khi được thi đấu trên đấu trường quốc tế.

H2K

h2k-eu

Thành thật mà nói, việc H2K xuất hiện trong danh sách này chỉ là do Perkz đã đề cập tới họ trong bài phỏng vấn.

Nhìn chung, H2K sở hữu những tuyển thủ đi đường đều khá mạnh và đặc biệt là người chơi đi rừng vô cùng tài năng nhưng đó là tất cả mà những gì mà họ có. Khả năng kiểm soát mục tiêu kém cỏi, giao tranh rời rạc và cuối cùng là chiến thuật cấm chọn sai lầm.

Vấn đề tệ nhất với họ đó là không có cách nào khắc phục những điểm yếu đó khi để nó liên tục diễn ra suốt cả mùa giải. Khi H2K cứ loay hoay mãi không tìm ra cách kết liễu đối thủ thì đơn giản họ sẽ ngay lập tức bị trừng phạt. Nói cách khác, H2K rất dễ mất phương hướng khi triển khai thế trận và điểm yếu đó là tối kỵ khi bạn muốn tranh tài với những đội tuyển hàng đầu của những khu vực khác.

ROCCAT

roccat-eu

Thực ra không mấy ai hy vọng ROCCAT sẽ trở thành niềm hy vọng của khu vực Châu Âu nhất là với những rắc rối bên ngoài của họ. Tuy nhiên, những khoản nợ khổng lồ, bằng một cách nào đó đã được giải quyết một cách triệt để. Giống như họ có một công tắc, mà chỉ cần kích hoạt, ROCCAT bỗng dưng lột xác và hủy diệt đối phương mà không cần biết phía bên kia là ai. Đó là cách mà họ đã chấm dứt chuỗi bất bại của G2 khi mà không ai ngờ tới. Và điều tuyệt nhất trong chiến thắng đó chính là họ hủy diệt đối phương bằng một lối chơi cực kỳ thuyết phục mà không cần đến một chiến thuật hay chiêu trò rẻ tiền nào.

Đáng tiếc thay, bạn không thể thua cả nửa mùa giải và mong chờ một kết quả tốt khi giải đấu kết thúc. Họ đã không thể đến được với play-off tại giải Mùa Xuân vừa qua. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ rất khác vào tháng 6 này sau sự ra đi của Maxlore. Liệu rằng những thành viên còn lại của Team ROCCAT có thể thi đấu như những gì họ thể hiện vào cuối mùa giải vừa qua hay không?

Lời kết

Rất nhiều đội tuyển tại  Châu Âu đang nhăm nhe mục tiêu lật đổ ngai vàng của G2 Esports, nhưng vấn đề là ai mới thực sự đủ khả năng để biến điều đó thành hiện thực. Những cái tên trên có thể góp mặt tại Chung Kết Thế Giới và khiến cả Châu Âu tự hào, nhưng suy cho cùng, ông vua thực sự của Châu Âu vẫn ở một trình độ hoàn toàn khác biệt và nhiệm vụ mang vinh quang về tại sân khấu lớn nhất thế giới có lẽ phần nhiều nên đặt lên vai của G2 mà thôi.

Theo Realsport101

jb-intro-divider-2

❗ Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

✈ Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

No comments:

Post a Comment