Monday, May 29, 2017

LeBlanc sẽ còn được “làm lại” trong thời gian tới!

leblanc

LeBlanc, một trong những pháp sư thích khách thịnh hành nhất Liên Minh Huyền Thoại với khả năng ám sát cực nhanh và gọn gàng. Được sửa lại trong bản cập nhật Pháp Sư, lối chơi của LeBlanc giờ đã đúng với tên gọi của mình hơn – Kẻ Lừa Đảo. Sau khi chỉnh sửa, thời gian để dồn sát thương đã bị kéo dài ra, nhưng bù lại, lượng sát thương có thể gây ra lại mạnh hơn trước rất nhiều.

Điểm yếu cố hữu trước kia của LeBlanc nằm ở khả năng xóa sổ quái vật cũng đã được Riot lưu tâm và chỉnh lại trong Kỉ Nguyên Ma Thuật, kết hợp với độ cơ động vốn có, vị tướng này đã trở nên phổ biến hơn và xuất hiện rất nhiều không chỉ ở các trận đấu hạng, mà ngay cả ở các giải đấu có tính cạnh tranh lớn.

Mạnh là vậy nhưng LeBlanc cũng là một tướng khó sử dụng và rất dễ bị khắc chế, điều này vẫn xảy ra ngay từ khi Kẻ Lừa Đảo còn chưa được làm lại. Dựa vào bộ kĩ năng của mình, những người chơi LeBlanc thường sẽ rơi vào hai trường hợp khá dễ gặp, một là quá mạnh, và hai là thường sẽ không gây đủ sát thương để tạo được đột biến. Các thiết kế viên và đội ngũ cân bằng của Riot cũng nhận ra điều đó và họ rất “mệt mỏi” trong công cuộc cân bằng vị tướng này.

Meddler nói trong những chia sẻ gần đây của mình về LeBlanc:

“Chúng tôi tin rằng mình phải tiến hành ít nhất một lần cập nhật nhỏ nữa cho LeBlanc, không chỉ là cân bằng đơn thuần. Nếu không có những hành động cụ thể, tôi khá tin rằng LeBlanc sẽ bị kẹt lại ở ngưỡng như này mãi, có thể vị tướng này sẽ đàn áp trong một số trường hợp nhưng số còn lại thì gần như không chấp nhận được (tương tự như Azir, thật ra cũng không giống nhau lắm).

Leblanc_Splash_5

Đợt cập nhật vừa rồi thực chất là không thành công, nó khiến chúng tôi phải bỏ thêm thời gian để hoàn thiện một phiên bản nữa của LeBlanc vào cuối năm vừa rồi, nhưng về mặt tổng thể, thì tôi nghĩ nó là những chỉnh sửa cần phải có. Và dĩ nhiên, cho tới khi chúng tôi bắt đầu đi sâu lại với LeBlanc, những thông tin phân tích ở phía trên có thể sẽ không còn giá trị nữa.”

Tại giải Mid-Season Invitational vừa rồi, rất nhiều tuyển thủ cũng đã đem LeBlanc ra thi đấu ở khu vực đường giữa. Lần cập nhật gần đây nhất đã thêm vào chiêu cuối khả năng mang tên Hình Bóng Hoa Hồng, cho phép LeBlanc tạo ra một bản sao ở bất cứ vị trí nào trên bản đồ, và đánh lừa kẻ địch. Trên lý thuyết thì đúng là như vậy, nhưng tới khi vào thực tiễn, thì nó lại đang gây ra quá nhiều mâu thuẫn.

Mặc dù chưa có thời gian cụ thể khi nào thì LeBlanc sẽ nhận các chỉnh sửa, cũng như chi tiết về con số, nhưng có một điều mà chúng ta chắn chắn, đó là trong bản 7.11, Kẻ Lừa Đảo sẽ không có bất cứ thay đổi gì cả. Vì thế, hãy tiếp tục tung hoành với vị tướng yêu thích này của bạn trước khi nó sở hữu thêm các cơ chế mới – hoặc không 😀

simple divider

Các bạn thấy LeBlanc hiện tại ra sao? Liệu có thực sự cần những chỉnh sửa để cân bằng vị tướng này không, hãy để lại bình luận ở phía dưới và cùng chia sẻ xem nhé!

Để cập nhật những tin tức về Liên Minh Huyền Thoại một cách nhanh chóng trên điện thoại của mình, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại mobile.garena.vn nhé!

No comments:

Post a Comment