Monday, May 29, 2017

Hướng dẫn cách tạo Lộ Trình Đi Rừng đơn giản

Có thể nói, ở “meta” hiện tại, vị trí Đi Rừng đang chiếm một vai trò cực kì quan trọng, có thể quyết định tới kết cục của cả một trận đấu. Từng bước di chuyển cơ bản, kiểm soát tầm nhìn cho tới các pha kiểm soát mục tiêu… Tất cả đều nằm trong tay Người Đi Rừng.

Ahri_divider_1-600x113

Khởi đầu ở bãi Chim Biến Dị

Bãi Chim Biến Dị, có thể nói là bãi quái rừng khó chịu nhất ở cấp độ 1, khi nó có tới 6 con chim bu vào xâu xé bạn. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ lên bảng ngay không kịp ngáp. Mẹo ở đây cũng đơn giản thôi, hãy hạ gục lũ chim con trước.

sf

Nhờ Hỗ Trợ hoặc Mid ra giúp phát.

Đối với Graves và một vài tướng đi rừng khác như Rengar, Kha’Zix có thể khởi đầu ở bãi Chim Biến Dị. Họ có các kỹ năng diện rộng, xóa sổ các con chim nhỏ tương đối nhanh.

Lợi ích của việc khởi đầu với bãi Chim Biến Dị là gì? Bạn có thể đạt cấp độ 4 chỉ sau 5 bãi quái rừng (không tính Cua Kì Cục). Mặt khác, nếu bạn khởi đầu ở các Bùa Lợi Đỏ và Xanh, bạn sẽ không thể được như vậy. Tại sao nhỉ?

“Khởi đầu ở bãi Chim Biến Dị sẽ giúp bạn đạt cấp độ 4 chỉ sau 5 bãi quái rừng, điều mà không có lộ trình nào khác làm được”.

Tại sao khởi đầu với bãi Chim Biến Dị lại cho bạn nhiều kinh nghiệm hơn?

Có một khái niệm, đó là “Thưởng kinh nghiệm quái rừng”. Có nghĩa là khi bạn hạ gục quái rừng có cấp độ cao hơn, bạn sẽ được thưởng thêm một chút kinh nghiệm.

Mọi quái rừng khi sinh ra đều đạt cấp độ 2. Khi bạn tiêu diệt quái rừng hơn mình 1 cấp độ, bạn sẽ được nhận thêm 30 kinh nghiệm với mọi con.

  • Tiêu diệt Bùa Đỏ/ Bùa Xanh: Thưởng thêm 30 kinh nghiệm.
  • Tiêu diệt 5 Chim Biến Dị nhỏ: Thưởng thêm 30 x 5 = 150 kinh nghiệm.

Các bạn đã hiểu chưa nào? Vì vậy bạn có thể cán mốc cấp độ 4 chỉ với 5 bãi quái rừng.

 

Lộ Trình Đi Rừng

Crimson_RaptorSquare Chim Biến Dị > Red_BramblebackSquare Bùa Đỏ > Greater_Murk_WolfSquare Sói 2 Đầu > Blue_SentinelSquare Bùa Xanh > GrompSquare Cóc Thành Tinh

Khi đi rừng, bạn phải biết rằng Rừng đối phương cũng sẽ farm y hệt mình. Ví dụ bạn đang ở bãi quái thứ 3, đối phương cũng tương tự như vậy và cũng ở cấp độ 3 luôn.

Thông thường bạn sẽ đạt cấp độ 4 ở phút thứ 3 trở ra gì đó khoảng vài giây, còn phụ thuộc vào người giúp và quái rừng nó có “ngu” hay không nữa.

“Để lên cấp độ nhanh nhất có thể, bạn phải tuân theo Lộ Trình Đi Rừng ban đầu đặt ra”.

Sau khi Biến Về mua đồ, nhớ là phải mua Mắt Tím, và tiến tới bãi Người Đá. Tiếp tục đến bãi Chim Biến Dị > Sói 2 Đầu > Cóc. Các con quái rừng sẽ lần lượt hồi sinh theo đúng lộ trình ban đầu của bạn.

 

Cướp Rừng (Không khuyến khích)

Tùy theo lộ trình đi rừng của bạn, ở gần bãi rừng nào nhất của đối phương thì tạt qua đó để kiểm tra. Thường thường bãi Chim Biến Dị thường tốn khá nhiều máu để hạ gục, và không phải tướng đi rừng nào cũng có thể ăn chúng đầu tiên. Vì thế bạn có thể kiểm tra và cướp bãi chim của chúng.

“Hãy cắm một cái mắt cẩn thận và nhớ là đừng phá Hạt Thông Nổ, nó sẽ là đường rút lui của bạn đấy.”

Khi bạn tính toán thời gian ra quái rừng của đối phương cẩn thận, bạn có thể đón đầu ngay khi chúng vừa sinh ra, và chắc chắn kẻ địch sẽ không thể có mặt ở đó trước bạn được.

Ahri_divider_2

Bài viết được dịch và dựa vào toàn bộ video trên.

Thực ra mà nói thì trong các trận đấu khác nhau thì Lộ Trình Đi Rừng cũng khác nhau thôi. Bài viết dành cho những bạn ở bậc xếp hạng thấp hiểu rõ cái Lộ Trình Đi Rừng nó như thế nào và ra sao. Hy vọng nó có ích, chúc các bạn may mắn!

No comments:

Post a Comment