Monday, January 28, 2019

[Chơi gì thì vui?] Leo hạng vùn vụt với Xin Zhao Mưa Kiếm

xinzhao

Sau Aatrox thì chúng ta sẽ quay lại với Xin Zhao một lần nữa. Tuy nhiên lần này không phải là Tăng Tốc Pha nữa mà chúng ta sẽ có Mưa Kiếm. Thay vì tốc độ như Exciter của Tăng Tốc Pha, Mưa Kiếm sẽ giúp Xin Zhao thọc m*ng đối thủ trong nháy mắt. Đặc biệt là sau đợt tăng sức mạnh với việc tốc độ đánh của viên ngọc này tăng từ 110% tất cả các cấp thành 75-125% theo cấp. Chính vì vậy, càng kéo dài trận đấu, Xin Zhao sẽ càng khỏe hơn.

Vậy đánh ra sao? Lên đồ thế nào? Ngọc gì thì khỏe? Hãy khám phá lối chơi này cùng Liên Minh 360 và Cá The Feed nhé! (đặt cho vần thôi, không Feed thật đâu…)

Bảng ngọc

Capture

Nhánh ChínhNhánh Phụ
  • hail-of-bladesMưa Kiếm giúp Xin Zhao hất tung đối thủ trong chớp mắt khi kích hoạt Liên Hoàn Tam Kích (Q)
  • Sudden_Impact_rune Tác Động Bất Chợt tăng sát thương cho Xin Zhao khi dùng Can Trường (E)
  • Zombie_Ward_rune Mắt Thây Ma hoặc poro canh gioi-rune Poro Cảnh Giới Cả hai viên ngọc này đều giúp Xin Zhao kiểm soát tầm nhìn tốt hơn khi đi rừng. Nếu ngại cắm mắt hoặc không mua máy quét thì tốt nhất là hãy đem Poro Cảnh Giới. Ngoài ra viên ngọc này cũng rất hợp cho các thanh niên thích lâm tặc.
  • ravenous-hunter Thợ Săn Tham Lam hoặc relentless-hunter Thợ Săn Tàn Nhẫn Bạn có thể lựa chọn một trong hai viên ngọc này. TSTL sẽ cho bạn khả năng hồi phục và farm rừng lâu hơn trong khi TSTN lại tăng độ cơ động và giúp bạn gank liên tục.
  • Triumph_runeĐắc Thắng Viên ngọc này sẽ giúp bạn được thêm tiền và hồi máu khi tham gia hạ gục. Đây là cứu tinh trong các trường hợp solo khô máu suýt chết đó
  • legend-alacrity Huyền Thoại: Tốc Độ Đánh hoặc legend-bloodline Huyền Thoại: Hút Máu Bạn sẽ có thể lựa chọn giữa hai viên ngọc này. HTHM thì mới được tăng sức mạnh với tổng tỷ lệ sau khi đủ cộng dồn lên tới 12% còn HTTĐĐ thì tăng tới 18% tốc độ đánh khi đủ cộng dồn. Tuy nhiên tốc độ đánh vẫn hơn do với lối lên đồ này chúng ta sẽ không lên Tam Hợp Kiếm sớm.

Phép bổ trợ và kỹ năng

smite flash
XinZhaoR (R) ->XinZhaoW (W) ->XinZhaoE (E)->XinZhaoQ (Q)

image

Giải thích cơ bản về kỹ năng:

  • XinZhaoP Nội tại: Đòn đánh thứ 3 gây thêm sát thương và hồi máu cho Xin Zhao
  • XinZhaoQ Liên Hoàn Tam Kích (Q): 3 đòn đánh thường tiếp theo sẽ được cường hóa và đòn đánh thứ 3 sẽ hất tung kẻ địch
  • XinZhaoW Phong Lôi Thương (W): Tung ra 2 đòn đánh, đòn đầu tiên gây sát thương 1 vùng hình bán nguyệt trước mặt còn đòn thứ 2 gây sát thương theo đường thẳng và làm chậm kẻ địch trúng phải
  • XinZhaoE Can Trường (E): Xin Zhao lao tới gây sát thương theo 1 vùng quanh người và làm chậm kẻ địch đồng thời được tăng tốc độ đánh
  • XinZhaoR Bán Nguyệt Thương (R): Kẻ địch bị đánh thường hoặc trúng kỹ năng sẽ bị trạng thái Thách Thức. Kích hoạt kỹ năng sẽ đẩy mọi kẻ địch xung quanh ra xa, tạo 1 vòng tròn và gây sát thương theo % máu đồng thời chặn sát thương ngoài vòng tròn trừ đối tượng có trạng thái thách thức.

Trang bị

Trang bị khởi đầu

Hunter's_Machete_item-rua-tho-san Refillable_Potion_item

Trang bị hoàn chỉnh

Skirmisher's_Sabre_(Warrior)_item giay ninja hoặc Mercury's_Treads_item steraks-gage guardian-angel 2404-blackcleaver-2 dead-mans-plate

Do chủ yếu dùng đòn đánh thường để dọn quái rừng nên chúng ta sẽ khởi đầu với Hunter's_Machete_item-rua-tho-san và Refillable_Potion_item. Tiếp đó trang bị đầu tiên phải hoàn thành sẽ là Đao Đụng Độ skirmishers-sabre rồi nâng cấp luôn Phù Phép: Chiến Binh. Chúng ta sẽ lên giày ngay sau khi hoàn thành đồ công đầu tiên. Tùy vào đội hình mà bạn hãy chọn giày, giay ninja là giành cho đội hình nhiều STVL còn Mercury's_Treads_item là để chống lại STP và hiệu ứng khống chế.

Sau khi lên giày, ta lại có một đồ thủ nữa, đó chính là Móng Vuốt Sterak steraks-gage. Món đồ này sẽ cho bạn khả năng lao vào giữa đội hình địch mà vẫn sống sót chạy ra. Tiếp đó, để đảm bảo 100% thì hãy lên luôn Giáp Thiên Thần guardian-angel. Lúc này bạn đã có khả năng lao vào và quẩy tưng bừng rồi. Đối với 2 trang bị cuối cùng, ta sẽ chọn 2404-blackcleaver-2 để có thêm giảm hồi chiêu cùng sát thương và dead-mans-plate Giáp Liệt Sĩ để vừa trâu lại vừa có làm chậm.

Lối chơi

dA7KVGu

Các đường gank lý tưởng cho Xin Zhao

Giai đoạn đầu trận, lúc này thì việc của bạn là lên cấp 3 sớm nhất có thể rồi xem xét tình hình các đường xem có nên gank hay khôngCó thì đi gank, ngược lại thì cắm đầu farm tiếp. Nếu tốt bụng thì có thể tiện tay cắm thêm con mắt cho người đi đường trong lúc farm. Bên cạnh đó, hãy chú ý bản đồ nhỏ hộ họ và ping nếu cần thiết. Ngoài ra, nhớ ăn cua bất cứ khi nào có thể.

Xin-Zhao-HD-Wallpaper-Fan-Art-Artwork-League-of-Legends-lol

Luôn vòng ra đằng sau khi gank

Khi gank, hãy luôn vòng ra tiếp cận từ phía sau để tăng tối đa khả năng thành công khi gank. Bên cạnh đó, hãy để dành (E) để lao vào khi mà kẻ địch sử dụng kỹ năng chạy trốn như lướt, tốc biến,…Xin Zhao rất mỏng manh nên đừng băng trụ giai đoạn đầu trận. Dưới đây là một số nguyên tắc khi gank:

  • Ép đối thủ phải tốc biến cũng là một thành công
  • Chỉ gank khi đối thủ đẩy đường cao
  • Để ý hoặc hỏi người đi đường xem đối tượng định gank có còn chiêu thức chạy thoát không
  • Máu của đồng đội so với đối phương thế nào. Nếu đồng đội có máu quá thấp thì hãy cân nhắc kỹ.
  • Luôn luôn ping 3-4 lần khi sắp gank

xinzhao splash 13 600 338

Hãy tìm cách solo Sứ Giả Khe Nứt bất kỳ khi nào có thể

Khi đến giai đoạn giữa trận, việc của bạn sẽ là tập trung vào việc gank và ăn các mục tiêu lớn. Với meta hiện giờ, vai trò của Sứ Giả Khe Nứt là rất quan trọng vì nó có thể giúp phá trụ lẫn giáp trụ cực kỳ nhanh chóng. Chính vì thế hãy tìm cơ hội solo con bọ này, bạn là Xin Zhao nên việc này sẽ rất đơn giản và không tốn bao nhiêu máu. Bên cạnh đó thì hãy cố gắng ăn rồng nữa, thứ tự ưu tiên của rồng sẽ là Gió, Lửa>Đất>Nước.

avatar-xin-zhao

Ngoài ra cũng đừng quên rằng nhiệm vụ của bạn là đỡ đòn và khống chế

Một khi kéo dài đến giai đoạn giao tranh tổng thì hãy luôn nhớ nhiệm vụ của mình, đó chính là phối hợp bắt người với đồng đội và bảo vệ các nguồn sát thương chính. Bạn lên đồ phòng thủ và cầm Mưa Kiếm nên chủ yếu là chỉ lao vào để khống chế các mục tiêu dễ ăn hoặc thậm chí cả xạ thủ hay pháp sư. Với việc bảo vệ nguồn sát thương chính thì bạn có 2 công cụ đó chính là hất tung từ chiêu cuối và làm chậm từ kỹ năng (E). Hãy để ý và sử dụng khi có đối tượng định lao vào xử xạ thủ hay pháp sư của mình. Đừng quên là nếu kẻ địch đã dính (E) thì sẽ không bị hất văng bởi (R) đâu nhé.

Viscero-Xin-Zhao-by-RobinRuan-HD-Wallpaper-Fan-Art-Artwork-League-of-Legends-lol-1024x638

Mẹo

  • Đánh an toàn và đừng cố cướp rừng, một khi bị dẫn trước thì Xin Zhao sẽ rất yếu
  • Gank đường có lợi thế chứ đừng gank đường bất lợi, đôi khi mất cả mạng đấy
  • Đánh xếp hạng đơn thì đừng trông mong vào đồng đội, tự mình cứu mình trước đi đã
  • Xem xét đội hình và phán đoán xem đường nào có tướng có thể phối hợp tốt và ưu tiên gank (nhưng đừng nhiều quá)
  • Đừng ngại ngần dùng chiêu cuối, thời gian hồi nhanh lắm. Nếu thấy chạy hoặc giết người được bằng nó thì cứ dùng. Ngoài ra sát thương gây theo máu hiện tại nên dùng khi kẻ địch còn nhiều máu là lợi nhất
  • (Q) của Xin Zhao có thể reset hoạt ảnh đánh thường
  • (W) của Xin Zhao sẽ giúp kéo dài thời gian hiệu ứng của các kỹ năng khác
  • (Q) của Xin Zhao sẽ giúp giảm thời gian hồi của các kỹ năng khác nên hãy sử dụng nó sau (W)(E)

jb-intro-divider-2-600x22

Có gì ném đá hay góp ý thì anh em hãy bình luận ở phía dưới nhé. Ngoài ra đừng quên ghé Liên Minh 360 mỗi ngày để cập nhật tin tức mới và bổ ích nhất liên quan tới LMHT!

No comments:

Post a Comment