Thursday, January 31, 2019

Dây Chuyền Chuộc Tội đã trở lại meta theo cách siêu dị

Nếu các bạn đang lo rằng meta Hỗ Trợ bảo kê đang chuẩn bị trở lại sau khi đọc tiêu đề thì đừng quá ai ngại, vì điều đấy vẫn chưa xảy ra cho tới thời điểm hiện tại. Và cái Dây Chuyền Chuộc Tội đang hot trong dạo gần đây lại không phải lên từ một vị tướng Hỗ Trợ, mà nó lại bắt nguồn từ tên Đi Rừng Olaf. Hãy cùng tìm hiểu xem vì sao lối chơi thú vị này lại nổi lên trong những ngày gần đây nhé!

divider-crest

Lối chơi thú vị này nổi lên nhờ anh chàng GRF Tarzan với màn biểu diễn Olaf Dây Chuyền Chuộc tội quá đỗi mẫu mực trong 2 ván đấu liên tiếp. Thậm chí lối chơi này đã nhanh chóng lan sang các máy chủ khác, vì Olaf vốn đã là một vị tướng Đi Rừng rất hot ở meta hiện tại rồi. Theo thông tin của GRF Tarzan khi trả lời phỏng vấn thì anh đã học hỏi lối chơi thú vị này từ một người chơi khác khi leo rank Hàn, và dù chưa có một sự khẳng định nào nhưng cả cộng đồng Trung Quốc lẫn Việt Nam đều đã nhận ra “nhà bác học” sáng tạo ra lối chơi này chính là thần đồng SofM của chúng ta.

Dù không tự nhận nhưng mọi người đều thấy rằng SofM là người đầu tiên sử dụng Dây Chuyền Chuộc Tội cho Olaf

Vậy lối chơi này có gì mạnh, vì sao các cao thủ lại lên một món đồ Hỗ Trợ cho một vị tướng Đấu Sĩ có khả năng lăn cầu tuyết rất mạnh? Chắc chắn thứ phải kể đến đầu tiên là giá thành quá rẻ của Dây Chuyền Chuộc Tội. Món trang bị này chỉ có giá 2100 vàng nhưng lại đem tới quá nhiều chỉ số hữu ích đối với Olaf như 10% giảm thời gian hồi chiêu, 200 máu hay cả khả năng hồi phục năng lượng cùng máu cơ bản.

Nhưng đương nhiên nếu chỉ xét tới đống chỉ số trên thì nhiều món đồ khác cũng có, và thứ mà Dây Chuyền Chuộc Tội khác biệt chính là khả năng kích hoạt giúp ích cho cả đội của mình. Những tướng Hỗ Trợ bảo kê vẫn chưa trở lại, do đó chỉ cần một đội có cái Dây Chuyền Chuộc Tội để hồi máu là sẽ chiếm thêm rất nhiều ưu thế trong giao tranh. Cũng nhiều cao thủ nhận định rằng Olaf lên đồ chống chịu ngay đầu tiên cũng không giúp ích gì nhiều, vậy nên một trang bị “vì team” này sẽ giúp hắn góp được nhiều công sức hơn.

Olaf của Tarzan đã lật kèo được trong khá nhiều tình huống nhờ Dây Chuyền Chuộc Tội

Ngoài ra, cái nội tại nho nhỏ nhưng không kém phần thú vị của Dây Chuyền Chuộc Tội giúp Olaf tăng nhẹ khả năng hồi phục khi hắn bật W hay dùng Trừng Phạt lên quái, nên có thể nói là Olaf không bỏ phí chút chỉ số nào. Thường thì người chơi Olaf hiện nay sẽ chọn lên Dây Chuyền Chuộc Tội ngay đầu tiên để có thể kết hợp với sức mạnh đáng gờm đầu trận của hắn và chiếm những ưu thế. Vì Olaf cũng sử dụng ngọc Thợ Săn Tài Tình để giảm thời gian hồi của Thú Săn Mồi, nên Dây Chuyền Chuộc Tội được hưởng lợi theo và thời gian hồi chiêu của trang bị này sẽ chỉ còn 72 giây nếu đủ cộng dồn mà thôi.

Forsaken-Olaf-by-StuArtStudios-HD-Wallpaper-Background-Fan-Art-Artwork-League-of-Legends-lol-2

Quả là một trang bị giá rẻ mà hiệu quả cao dành cho Olaf

Lối chơi này cũng không đến mức quá bá đạo và chỉ phát huy hiệu quả cao ở những trận đấu chuyên nghiệp hoặc rank cao, nên nó có thể chưa bị Riot sờ gáy ngay lập tức đâu. Các bạn đã thử nghiệm lối chơi này chưa, hãy để lại bình luận ở dưới nha!

No comments:

Post a Comment