Saturday, January 26, 2019

Irelia, Akali, Aatrox – Câu chuyện cổ tích đã đến hồi kết thúc?

FotoJet (1)

Kể từ sau khi được làm lại vào mùa giải năm ngoái, số phận của Irelia, Akali, Aatrox đã thay đổi hoàn toàn. Từ 3 tướng có cực kỳ ít người chơi, chỉ sau một lần ghé thăm “thẩm mỹ viện” đã nhảy lên thành 3 tướng có lượng người chơi đông đảo. Theo các thống kê thì cả 3 gần như luôn luôn nằm trong top 10 tướng được sử dụng nhiều nhất.

Quả thực giống hệt câu chuyện cổ tích đúng không? Bà tiên Rito vẫy đũa và cả 3 từ lọ lem thành công chúa. Nhưng có vẻ như nó đã sắp đi đến hồi kết với các đợt giảm sức mạnh liên tiếp mới đây và cả trong tương lai. Vậy sau này số phận của bộ 3 sẽ ra sao? Hãy cùng Liên Minh 360 tìm hiểu nhé!

Aatrox

aatrox

Trong bản 9.2, Aatrox đã bị giảm sức mạnh với việc điều chỉnh (Q)(E)

Trong phiên bản 9.2 mới đây, vị tướng này đã dính 2 phát búa cực mạnh từ Rito với việc giảm tỷ lệ SMCK của Quỷ Kiếm Darkin (Q) và tăng thời gian hồi chiêu của Bộ Pháp Hắc Ám (E). Mục đích của việc này đơn thuần là nhằm giảm sức mạnh của Aatrox vì vị tướng này đang quá toàn diện về mọi mặt. Nhưng bấy nhiêu đó mới chỉ là bắt đầu. Trong phiên bản 9.3 sẽ còn thêm một đợt giảm sức mạnh nữa tùy theo tình hình của Aatrox sau bản 9.2

aatrox1e

Tuy nhiên nhiêu đó vẫn chưa đủ

Theo như dự tính thì sẽ có 2 thay đổi chủ chốt. Đầu tiên là khiến đối thủ của Aatrox có nhiều thời gian để tấn công hơn khi mà Bộ Pháp Hắc Ám (E) chưa hồi. Đồng nghĩa với việc cộng dồn 2 lần sử dụng sẽ không còn nữa. Có hai phiên bản đang được thử:

  • Giảm hồi chiêu và dùng được 1 lần
  • Vẫn dùng được 2 lần nhưng phải dùng liên tiếp (giống với cơ chế Cắt và Xắt (E) của Renekton)

aatrox1q

Giảm hồi phục từ (E) sẽ giúp tránh việc Aatrox thoải mái trụ đường dù gặp kèo cấu rỉa

Thứ 2 là bỏ khả năng hồi phục khi gây sát thương lên lính của Bộ Pháp Hắc Ám (E). Tất nhiên, để bù đắp lại thì chỉ số hồi máu cơ bản cũng sẽ được tăng một chút. Mục đích là để tránh việc Aatrox chẳng sợ cấu rỉa vì có thể hồi máu liên tục khi dọn lính.

Akali

akaliw

Khả năng tàng hình kể cả trong khi băng trụ của Bom Khói (W) là 1 thứ khiến Riot rất đau đầu 

Đối với Akali thì hướng đi của Riot đã có sẵn, đó chính là loại bỏ khả năng tàng hình khi băng trụ của Bom Khói (W). Bạn đọc dúng rồi đó. Mục đích ban đầu của việc tạo ra cơ chế này là để Akali có khả năng băng trụ tương đương với các xạ thủ khác và tăng thêm tính độc đáo của cô nàng. Tất nhiên, cơ chế này đã đạt được mục đích nhưng cái giá phải trả là sự khó chịu cực kỳ lớn của đối thủ gặp phải cô nàng. Đây là vấn đề đã làm cho nội bộ Riot tranh cãi rất nhiều.

akaliq

Cái đích thứ 2 của Rito là khả năng hồi máu từ (Q) của Akali

Giống với Aatrox, Akali sẽ ăn thêm 1 phát “búa” nữa từ Rito. Và mục tiêu chính là Phi Tiêu Năm Cánh (Q) của cô nàng. Khá giống với Aatrox, Akali cũng có thể hồi máu rất nhanh sau khi bị cấu rỉa với (Q) của mình. Chính vì vậy, cơ chế hồi máu thêm khi sử dụng (Q) với nội năng tối đa sẽ bị loại bỏ hoặc là 1 cơ chế mới sẽ được phát triển để thay thế cho nó.

Irelia

ireliaw (1)

Trong 2 bản 8.24 và 9.2, toàn bộ các kỹ năng của Irelia đều bị giảm sức mạnh

Khác với Akali và Aatrox, Rito đã vung đũa biến Irelia trở thành “lọ lem dặt dẹo” kể từ phiên bản 8.24 và mới đây là 9.2. Các thay đổi giáng mạnh vào cả bộ kỹ năng của vị tướng này. Từ giảm sát thương của nội tại với giáp ảo, giảm khả năng giảm sát thương của (W), dọn lính của (Q), giải giới của (R),…Meme “Tốt nhất nên nerf Irelia” chưa bao giờ đúng với thực tế như vậy cả.

irelia-collage

Nhưng nhiêu đó vẫn chưa đủ, các chỉnh sửa khác sẽ tiếp tục được triển khai

Nhưng đó vẫn chưa đủ, Rito vẫn tiếp tục muốn vùi dập Irelia, giảm sức mạnh hơn nữa. Trong bản PBE mới đây, Irelia đã được tăng sức mạnh nội tại với việc tăng tốc độ đánh theo từng cộng dồn. Tuy nhiên (W) của cô nàng lại bị đảo thành chỉ giảm sát thương vật lý. Lý do của việc này là nhằm khiến cho Irelia bớt trở thành vị tướng mà trận nào cũng gặp và bị đẩy dần lên đường trên thay vì đường giữa.

irelia4r

Bên cạnh đó, khả năng giải giới và gây thêm sát thương với giáp ảo của Irelia sẽ được bù đắp trong tương lai

Bên cạnh đó, giải giới từ (R) và khả năng gây thêm sát thương đối với giáp ảo của Irelia được tạo ra với mục đích tạo sự độc đáo về mặt chiến thuật dành cho cô nàng. Nhưng nó lại khiến cho Irelia trở thành tướng lỗi và kéo theo nhiều vấn đề khác nên quyết định của Rito là loại bỏ hoàn toàn. Có lẽ trong tương lai 1 cơ chế khác sẽ được tạo ra cho cô nàng. Nhưng ngày đó còn xa lắm….

Kết luận

Người ta hay có câu “Rito cho rồi Rito lại lấy” hay “Mỗi khi ăn búa của Rito thì sẽ lộ ra một chỗ khác để ăn búa tiếp“. Bộ ba Irelia, Akali và Aatrox hiện giờ vẫn đang là các tướng lỗi…Nhầm, có lẽ là 2 con sau thôi…Irelia giờ nát rồi…Nhưng cô nàng đang được thử nghiệm tăng sức mạnh ở PBE. Còn đối với Akali, Aatrox, các thay đổi sẽ có ảnh hưởng lớn không kém. Liệu chúng có khiến cho Irelia,  Akali, Aatrox biến mất và trở lại “dặt dẹo” như trước hay nở hoa rồi bước sang chương mới? Chúng ta hãy cùng chờ xem!

jb-intro-divider-2-600x22

Để theo dõi các thay đổi PBE thì anh em hãy bấm vào đây nhé!

Có gì ném đá hay góp ý thì anh em hãy bình luận ở phía dưới nhé. Ngoài ra đừng quên ghé Liên Minh 360 mỗi ngày để cập nhật tin tức mới và bổ ích nhất liên quan tới LMHT!

No comments:

Post a Comment