Thursday, January 31, 2019

Đội hình tiêu biểu tuần 2 VCS Mùa Xuân 2019: Vinh danh các tài năng trẻ của SGD!

Đường trên – Zeros (PVB)

Zeros

Zeros là đường trên thi đấu ổn định nhất ở tuầ n thi đấu vừa qua. Mặc dù bị KingJ vượt mặt trong tuần 1 ở cuộc đua đường trên xuất sắc nhất tuần, Zeros vẫn bình tĩnh xử lý gọn gàng các kèo đấu, một phần cũng tới từ khả năng cấm chọn tuyệt vời của PVB. Mặc dù PVB không còn giữ được mạch trận toàn thắng với tỉ số 2-0, Zeros vẫn khiến cho các đối thủ khiếp sợ bởi khả năng thi đấu tập trung và sẵn sàng trên cơ đối thủ bằng kỹ năng cá nhân thượng thừa. Ngôi vị đầu bảng tạm thời của PVB sẽ có giữ được hay không phụ vào khả năng giữ vững phong độ như hiện tại của Zeros.

Đi rừng – Kaiz (SGD)

Kaiz chứng tỏ vì sao anh được giới chuyên môn đánh giá rất cao ở khả năng đi rừng và đọc bản đồ. Trong tuần đấu thứ 2 của VCS Mùa Xuân 2019, bất chấp những bất lợi về mặt kinh nghiệm thi đấu tại VCS, Kaiz đã có những màn trình diễn đỉnh cao, đặc biệt là trận đấu với FFQ khi phải đối đầu với DNK. Lối chơi không ngại giao tranh của SGD là thứ tuyệt vời để kĩ năng cá nhân của Kaiz được phát huy một cách tối đa.

Đường giữa – Dia1 (EVS)

Dia1 bị nghi ngờ rất nhiều về khả năng hòa nhập với đấu trường chuyên nghiệp mặc dù sở hữu bậc thứ hạng cao tại xếp hạng máy chủ Việt Nam. Và cũng phải chờ đến tuần thi đấu thứ 2, người ta mới được chứng kiến anh chàng này tỏa sáng trong màu áo EVS. Không phải 1 lối chơi mang nhiều màu sắc hoa mỹ nhưng rõ ràng khả năng chơi tốt một dãy tướng rất dài là điểm mấu chốt để Dia1 được BHL EVS tin tưởng.

Dia1

Mặc dù hầu như chỉ thi đấu 1 ván, Dia1 không mất nhiều thời gian để bắt nhịp với toàn đội. Màn trình diễn thượng hạng với Renekton đường giữa hay những tình huống xuất hiện đúng lúc với Irelia là những điểm nhấn không thể bỏ qua của chàng tân binh củaEVS ở tuần thi đấu vừa rồi.

Xạ thủ – Slayder (SGD)

Slayder vẫn giữ được phong độ cực cao mặc dù đã hơn 1 mùa giải không thi đấu tại đấu trường VCS. Mặc dù xạ thủ dự bị (giờ là đường trên của đội) Artemis cũng là 1 nhân tố sở hữu kỹ năng cá nhân tốt tại SGD, vậy nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của Slayder là những thứ mà không nhiều xạ thủ hiện tại ở VCS sở hữu. Cuộc tàn sát FFQ với việc làm lu mờ xạ thủ Celebrity của đối thủ hay những màn gây sát thương chuẩn mực trước FTVCR được người ta nhắc đi nhắc lại trong tuần thi đấu vừa qua.

Slayder

Tiêu biểu cho tuần thi đấu thăng hoa phải kể đến cú Quadrakill xuất sắc của Slayder trước FFQ. Bên cạnh hỗ trợ đang có phong độ rất cao là Hinn, có thể VCS Mùa Xuân 2019 sẽ là giải đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Slayder từ trước tới giờ.

Hỗ trợ – Hinn (SGD)

Hinn

Và nếu bạn chưa tin vào những màn trình diễn của 1 hỗ trợ gánh đội đã xuất hiện trở lại tại VCS, hãy xem lại những ván đấu của SGD trong tuần đấu vừa rồi. Tại GG Stadium, những hỗ trợ gánh đội hạng khủng như ThreshRakan được Hinn phát huy gần như tối đa tác dụng của từng vị tướng. Khi bạn gặp một Rakan mở giao tranh mẫu mực hay một Thresh có những cú kéo chí tử, bạn biết những điều không lành có thể đã xuất hiện với đội của bạn. Và đó chính là FFQ cũng như FTV, hay kể cả CR ở trận đấu bù vào hôm thứ 4. Phong độ cao cũng mức độ kiểm soát tầm nhìn tốt hơn hẳn sẽ giúp Hinn giữ lại một vị trí chính thức trong đội hình, trong bối cảnh người chơi hỗ trợ Hai chưa cho thấy tầm ảnh hưởng đủ tốt trong lối chơi của SGD.

Dự bị – Optimus (SGD)

Optimus

Tài năng của Optimus là điều không phải bàn cãi, thế nhưng việc phát huy tài năng của giáo sư với việc luân chuyển anh lên đường trên là điều mới chỉ xuất hiện ở tuần thi đấu thứ 2 vừa qua. Renekton ra vào trong giao tranh nhịp nhàng hay một Ryze có những cú chiêu cuối 1000IQ là những thứ giúp cho Optimus luôn là 1 phần không thể thiếu trong cách vận hành chiến thuật mà SGD đưa ra. Bạn quá mải mê vào vị trí xạ thủ Slayder hay người đi rừng Kaiz mà bỏ qua Optimus thì bạn sẽ bị trừng phạt ngay lập tức.

HLV – Phan Huy Phong (SGD)

Trong tuần thi đấu đầu tiên, khả năng kiểm soát bản đồ của HLV Aci (Minh Hảo) giúp FFQ có tuần thi đấu khởi sắc thì ở tuần thi đấu vừa qua, việc đưa Artemis vào thay Darrys là quyết định tuyệt vời của BHL đội tuyển SGD, công lớn có lẽ thuộc về HLV của họ Phan Huy Phong. Điểm rõ rệt nhất về cách triển khai về mặt nhân sự này là việc SGD đã không bỏ phí tài năng của Artemis mà sẵn sàng cho anh chàng này thi đấu, vá vào vị trí có rất nhiều sai lầm là đường trên của Darrys.

SGD

Một điểm rất hay nữa của cách sử dụng con người này là Artemis có khả năng hoán đổi vị trí đường trên và đường giữa với Optimus, điều khiến những đối thủ mà SGD đối mặt không biết xoay sở ra sao trong các lượt cấm chọn. Bên cạnh việc đưa Artemis vào thi đấu theo cách không ngờ, SGD còn có một cách triển khai chiến thuật an toàn và thực dụng hơn hẳn, để qua đó giúp đại diện tới từ Đăk Lắk có được  3 chiến thắng quan trọng trước kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

Namlee

VCS Mùa Xuân 2019 được tài trợ bởi nhãn hàng dầu gội đầu Clear Men. Tất cả các trận đấu của VCS Mùa Xuân 2019 sẽ được tường thuật trực tiếp bằng tiếng Việt tại VETV trên sóng Youtube. Các bạn nhớ đón xem và cổ vũ cho đội tuyển mà mình yêu mến nhé!

No comments:

Post a Comment