Tuesday, January 29, 2019

Hướng dẫn chơi Sejuani sức mạnh phép thuật: Sát Thủ Kỷ Hợi

sejuani

“Nhân vật mà bạn phải để tâm đến trong tết năm nay, bởi nếu không, cô ta sẽ dẫm bẹp bạn và tiễn bạn lên bảng đếm số”

Sejuani Kỷ Hợi

Kĩ Năng

Nội Tại – Cơn Thịnh Nộ Phương Bắc

Sejuani có thêm GiápKháng Phép (dựa trên Giáp và Kháng Phép cộng thêm của Sej), đồng thời kháng làm chậm trong 3 giây đầu giao tranh. Kĩ năng này đã phần nào bị giảm sức mạnh trong phiên bản 9.1, bởi trước đây Sejuani được tăng hẳn gấp đôi Giáp & Kháng Phép, và được cộng thêm một lượng lớn nữa, khiến cô gần như bất tử trong 2 giây đầu tiên.

Tuy nhiên, điểm mạnh ở hiện tại là Sej có đến 3 giây kháng làm chậm, thay vì 2 như trước, giúp cô có thể thoải mái lao vào giao tranh, thổi bay đối phương và nhanh chóng thoát ra như một sát thủ.

 sejpassive

Q – Đột Kích Băng Giá

Lao đến và húc. Không có gì đặc biệt lắm. Có thể kết hợp với Tốc Biến để tăng tầm húc và gây bất ngờ cho đối phương.

sejq

W – Mùa Đông Thịnh Nộ

Kĩ năng gây sát thương chủ yếu của Sejuani ở đầu trận. Nhớ nhắm cú quất roi cho chuẩn vì nó không những gây gấp nhiều lần sát thương cú cú đánh đầu tiên, mà còn làm chậm lên đến 75%. Cuối trận thì kĩ năng này hơi yếu vì thời gian tung chiêu khá chậm chạp, tuy nhiên nếu đã xanh thì Sejuani hoàn toàn không cần phải dùng kĩ năng khi ám sát tuyến sau của đối phương nữa.

sejw

E – Băng Giá Vĩnh Cửu

Một kĩ năng cực kì quan trọng trong mỗi cuộc gank của Sejuani, bởi khả năng đóng băng và lượng sát thương khi kích hoạt nội tại là cực mạnh. Lưu ý rằng đối phương một khi đã bị dính choáng từ R thì sẽ không thể bị E lên người nữa, nhưng ngược lại nếu dùng E trước thì R vẫn hoàn toàn có thể đóng băng tiếp.

seje

R –  Nhà Ngục Băng Giá

Kĩ năng làm nên tên tuổi của Sejuani, và cũng là kĩ năng quan trọng nhất của cô. Lượng tỉ lệ SMPT của nó là cực lớn, và có tầm sử dụng tương đối xa. Đồng thời bola cũng sẽ gây nhiều sát thương hơn khi bay được ít nhất 400 tầm.

Hãy tận dụng nó để đi gank mỗi khi nó hồi lại, và dù combo đơn mục tiêu gây nhiều sát thương nhất của Sejuani là E trước R, đừng ngại dùng kĩ năng này ở khoảng cách xa để thổi bay đối phương, rồi mới dùng E lên mục tiêu khác.

sejur

Điểm Mạnh

  • Sát thương cực cao (cả 4 kĩ năng đều gây sát thương)
  • Khống chế cực nhiều (cả 4 kĩ năng đều có khống chế)
  • Mở giao tranh tốt
  • Call về cũng tốt (chỉ cần ném bola vào không khí thì đố đứa nào dám đánh nữa)

Điểm Yếu

  • Thời gian dồn sát thương lâu
  • Yếu khi chưa đạt cấp 6
  • Khó gank nếu không có chiêu cuối
  • Hụt chiêu cuối là tinh thần cả đội về 0 ngay và luôn

Trang Bị

Trang Bị Chuẩn

stalkers-blade-runic-echoes 7911-donghocat 7911-giayphapsu lich-bane abyssal mask mat na vuc tham rabadons-deathcap

Trang Bị Tình Huống

Banshee's_Veil_item chu thap Lên nếu đối phương có kĩ năng khống chế cứng có thể tung ra để ngăn cản bạn dồn sát thương.

rod_of_ages_item May mắn ăn được 3-4 mạng từ đầu trận thì lên luôn cũng được.

gang tay bang gia Trang bị mang thiên hướng chống chịu. Lên nếu bạn thọt và không đủ tiền mua Song Kiếm Tai Ương.

ngoc-hut-phep Tăng mạnh khả năng dồn sát thương, có thể lên nếu muốn ám sát nhanh một ai đó.

morello Đã bị giảm sức mạnh trong phiên bản 9.2. Tuy nhiên hoàn toàn có thể lên để khắc chế các vị tướng có khả năng hồi máu mạnh.

Ngọc Tái Tổ Hợp

Sej rune

Dù lên full sát thương, Sejuani vẫn hoàn toàn có thể, và nên sử dụng Dư Chấn như một công cụ bảo hiểm giúp bạn trụ vững trong giao tranh lâu hơn (thay cho nội tại Giáp Băng đã bị giảm sức mạnh).

Sej rune 2

Nếu bạn muốn chơi một Sejuani “sát thủ” thực sự. Với khả năng cộng sát thương từ Thú Săn Mồi, bola băng của bạn sẽ gây sát thương lên đến 1.05 SMPT nếu ném trúng ở tầm xa. Cách chơi là chọn vị trí bằng Thú Săn Mồi, ném bola vào tuyến sau của đối phương và thổi bay chúng với combo Q – Đánh Thường.

Phép Bổ Trợ

smite flash

Không có gì để nói… thiệt đó!

Nâng Kĩ Năng

Cách 1

Sej skill order

W là kĩ năng cần được ưu tiên nâng trước, bởi nó là kĩ năng cung cấp khả năng dọn quái tốt nhất dành cho Sejuani. E cũng là một kĩ năng rất quan trọng mỗi khi bạn vào bước giao tranh mà không có chiêu cuối, và sát thương của nó cũng vừa được tăng gần đây, nên hãy ưu tiên tối đa nó thứ nhì.

Cách 2

Sej skill order 2

Nếu xanh ở giai đoạn đầu và cần đi săn người, hãy ưu tiên tối đa Q trước E để có thể liên tục vượt địa hình và truy đuổi đối phương.

Lối Chơi

Đầu Trận

Dù trước đây Sejuani bị xem là một vị tướng “yếu đầu trận”, nhưng thực chất với đợt tăng sức mạnh cho E gần đây, Sej vẫn cực mạnh trong những giao tranh giai đoạn đầu ván đấu với nguồn sát thương dồi dào và rất nhiều kĩ năng khống chế.

Điểm yếu của Sejuani ở giai đoạn này là bạn farm không thực sự nhanh và hơi tốn máu, đồng thời chỉ gank tốt ở những đường cận chiến (vì Sejuani đầu trận quá chậm chạp để tự tay cộng dồn cả 4 điểm). Do vậy, bạn vẫn nên tập trung vào việc farm và phản gank nhiều hơn là chủ động gank (trừ khi đối phương lên quá cao), chờ đợi đến thời điểm đột biến sức mạnh đầu tiên của mình: Nhà Ngục Băng Giá.

sejuani fan art

Một khi đã có chiêu cuối, Sejuani sẽ cực mạnh trong những lần gank của mình, và bạn nên gank bất cứ khi nào chiêu cuối hồi lại. Dù vậy, với nguồn sát thương lớn từ Phù Phép: Thần Vọng, Sejuani có thể thoải mái tấn công ngay cả khi không có chiêu cuối của mình, chỉ cần chắc chắn rằng bạn không hụt W và gây đủ cộng dồn để kích hoạt E.

Giữa Trận

Nếu có một giai đoạn đầu trận xanh xao, giai đoạn giữa trận của Sejuani là cực kì dễ chơi. Hãy tiếp tục “săn mồi” mỗi khi có chiêu cuối, nhưng đừng quá hổ báo vì Sejuani sẽ rất mỏng manh và dễ dàng tan biến trước các kĩ năng khống chế cứng. Như Gragas, bạn nên tập trung lên sớm Đồng Hồ Cát Zhonya, vừa để bảo vệ bản thân, vừa biến bản thân thành một vị trí “chống chịu ảo” trong đội hình khi câu chiêu thức bằng Đồng Hồ Cát.

sejuani___league_of_legends_by_krizalidbrando-d6444v0

Liên tục săn những con mồi yếu máu… Teemo chẳng hạn

Nếu không quá xanh thì cũng đừng lo, khả năng cung cấp khống chế của Sejuani vẫn rất hữu ích cho cả đội. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể đơn độc săn mồi nữa, mà phải đi chung với đồng đội để bắt lẻ đối phương, đứng ngoài cuộc, cung cấp khống chế và sát thương để họ giải quyết mục tiêu.

Cuối Trận

Dù lên SMPT hay lên thuần chống chịu, Sejuani vẫn thuộc top những vị tướng giao tranh mạnh mẽ nhất trò chơi. Bạn có thể dùng chiêu cuối để ám sát tuyến sau đối phương nếu có thể, còn không thì cũng chả sao cả. Chiêu cuối của Sejuani có một vùng sát thương diện rộng cực lớn, và bạn hoàn toàn có thể ném nó thẳng tuyến trước nhằm ép góc và phân chia đội hình địch.

https://media.giphy.com/media/9Dg4VRWze7yS8GybCX/giphy.gif

Kháng làm chậm giúp Sejuani thoải mái dồn sát thương trong những giây đầu giao tranh

Lượng sát thương theo phần trăm máu mà cô gây ra là không đổi, thậm chí cao hơn nếu bạn lên thêm xuyên kháng phép, nên bạn vẫn hoàn toàn có thể ở lại bảo vệ cho tuyến sau của mình và phối hợp với họ để tiêu diệt các vị trí chống chịu của đối phương.

Kết Luận

Nhìn chung, cách chơi Sejuani này là một phiên bản khác của lối chơi Gragas SMPT hiện tại vẫn đang rất phổ biến. Sejuani có nhiều khống chế cứng hơn Gragas, tuy nhiên khả năng dồn sát thương của cô lại không nhanh và hiệu quả như gã bợm rượu kia. Dù vậy, Sejuani AP vẫn là một lựa chọn rất mạnh nếu bạn có thể lăn cầu tuyết ngay từ đầu ván đấu. Còn nếu thọt, bạn cũng sẽ không quá vô dụng bởi lượng khống chế mình cung cấp được cho đồng đội. Nhìn chung là một lựa chọn đáng để thử…

…trong đánh thường.

No comments:

Post a Comment