Monday, January 28, 2019

Tổng kết tuần 2 VCS Mùa Xuân 2019 – Chỉ còn 1 kẻ bất bại!

Tuần thi đấu thứ 2 của VCS Mùa Xuân 2019 đã khép lại với ngôi đầu thuộc về cái tên quen thuộc – PVB. Xếp ngay sau họ là sự bám đuổi quyết liệt của SGDFFQ. Trong khi đó, GAM, CRFTV vẫn lạc lối. Cùng chúng tôi điểm lại những điểm nhấn của tuần 2 VCS Mùa Xuân 2019 nhé!

BXH

BXH VCS Mùa Xuân 2019 sau tuần thi đấu thứ 2

SGD và EVS – Chìa khóa thành công tới từ cách dùng người

Không ai nghĩ SGD có thể làm gì hơn là những thất bại sau trận thua bạc nhược trước GAM – một đội tuyển không được đánh giá cao về chất lượng đội hình. Điều tương tự xảy ra với EVS khi đường giữa của họ trở thành yếu điểm chết người mà các đội tuyển khác có thể khai thác kể từ khi Warzone rời đi. Nhưng đó chỉ là những nhận định nhất thời sau tuần thi đấu đầu tiên. Tuần thi đấu tiếp theo chứng kiến sự trỗi dậy của 2 đội tuyển này khi cả 2 toàn thắng một cách bất ngờ.

CR SGD ava

SGD tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn trước CR nhưng sau đó là chiến tích không tưởng khi họ lần lượt đánh bại FTV cũng như đội đầu bảng FFQ với cùng tỉ số 2-0. Đó chưa phải phần kết của câu chuyện nếu như bỏ qua khả năng ứng phó với sự khó khăn với Darrys quá non kinh nghiệm ở đường trên của đội tuyển này. Siêu xạ thủ Artemis, người từng tạo ra những phút giây bùng nổ tại Hyperplay 2018 đột nhiên thi đấu tốt khi được đưa vào các đường đơn. Thậm chí Optimus xuất hiện ở đường trên để gồng gánh SGD thay vì đường giữa quen thuộc. Sẽ thật thiếu xót nếu bỏ qua những dấu ấn mà Kaiz, Hinn hay Slayder tạo ra để làm tiền đề cho những chiến thắng liên tiếp của đội tuyển tới từ Daklak.

Dia1 ngày một chứng tỏ bản thân nhiều hơn ở đường giữa của EVS

Điều tương tự diễn ra với EVS nhưng nó lại không nằm ở yếu tố nhân sự. Dia1 cũng như Petland vẫn được ra sân đều đặn, nhưng lần này, Petland là người xuất quân còn Dia1 sẽ thi đấu ván đấu thứ 2. Một sự thay đổi nhỏ về cách lựa chọn đội hình vô hình chung tạo ra động lực thi đấu to lớn cho Dia1 cũng như Petland (họ chỉ chịu thua PVB quá mạnh với cách dùng người như thế này). Petland, người quá quen với những áp lực tại VCS được thi đấu đầu tiên để phần nào giúp Dia1 hình dung ra đối thủ của mình. Và khi Petland làm tốt, chẳng có lý do gì Dia1 không thực hiện được điều tương tự. Và đó có lẽ là chìa khóa để giúp EVS có được tuần đấu thứ 2 thành công.

FFQ, CES và cuộc chiến phía dưới BXH – Khi niềm tin lạc mất

Không ai nghĩ tới việc FFQ cùng CES đều phải chịu thất bại một cách bạc nhược đến như vậy trước các đối thủ mà tuần thi đấu đầu tiên còn rất bết bát. FFQ vất vả đánh bại CR ở trận đấu mà nếu chỉ nhìn vào bảng tỉ số (2-0), người ta nghĩ rằng thầy trò HLV Minh Hảo đã làm tốt. Thế rồi trước một SGD cực kỳ bản lĩnh, đặc biệt là vị trí đi rừng của Kaiz, FFQ bị hủy diệt hoàn toàn và chấp nhận trận thua trắng.

CES Pake

CES cũng không ngoại lệ nhưng cái cách mà thầy trò HLV Lee In-cheol tiếp cận các ván đấu khiến người hâm mộ mường tượng ra hình bóng của GAMVCS Mùa Hè 2018. Rất nhiều cái tên chất lượng nhưng sự liên kết của CES trong các ván thua gần như bằng không, đội tuyển với lịch sử đổi tên dày đặc này lạc nhịp hoàn toàn với cả giải đấu. Trận thắng trước GAM không thể khiến người hâm mộ yên tâm khi 1 trong 2 chủ lực của họ là Pake vẫn đang cố tìm lại hình ảnh của chính mình sau những ván đấu bạc nhược trong mùa giải này.

GAM

Và niềm tin của người hâm mộ CR, FTV cùng GAM gần như cạn kiệt sau khi chứng kiến 3 đội tuyển này thi đấu trong suốt 2 tuần thi đấu vừa rồi. FTV cùng GAM có 1 chiến thắng nhưng sau đó là những trận thua thể hiện sự yếu kém về mặt chiến thuật, hay nói một cách rõ ràng hơn, họ rất khó để nghĩ tới top 4 với một lối chơi như thế này. CR thậm chí còn tan nát hơn nữa với những sự biến mất khó hiểu trong cách sử dụng con người (Cacon không thi đấu và để Calm rồi Taurus thay nhau đi rừng). Sự khó khăn và áp lực tại VCS là điều không phải bàn cãi nhưng nếu cứ thi đấu như hiện tại thì GAM, FTV hay CR đều có thể là 1 trong 2 đội sẽ xuống chơi ở vòng thăng hạng.

PVB độc chiếm ngôi đầu bảng – Kẻ mà ai cũng muốn đánh bại

PVB vẫn vững chắc như vậy trên con đường bảo vệ ngôi vương. Chiến thắng dù vất vả hay dễ dàng thì mục tiêu của thầy trò HLV Ren chỉ đơn giản là có được chiến thắng chung cuộc. Đôi lúc người ta thấy sự thực dụng của PVB khi họ sẵn sàng chơi 1 cách chậm rãi và chờ đợi những sai lầm tới từ đối thủ để trừng phạt họ. Zeros vẫn là điểm sáng lớn nhất trong đội hình PVB khi anh làm gỏi lần lượt Taurus rồi Kiaya ở các ván thắng của PVB. Trong khi đó những con người còn lại của PVB tạo thành 1 thể thống nhất để giúp PVB tránh bị bắt lẻ hay bị đối thủ tổ chức các tình huống tấn công, băng trụ nguy hiểm.

_MG_4268

Thế mới nói tài năng của HLV Ren là không có gì bàn cãi. Trong một tập thể mà mỗi vị trí đều là những ngôi sao thì việc tìm ra 1 lối chơi chung và khiến cả tập thể đó đi theo lối mòn đã vạch trước là điều không nhiều HLV trên thế giới này làm được. Bất chấp một kỳ CKTG không thành công (2 ván thắng không khỏa lấp được thất bại của PVB tại giải đấu này), PVB vẫn giữ được phong độ rất tốt tại VCS, nơi sẽ giúp họ có tấm vé thông hành với MSI 2019 sắp tới.

_MG_4121

Điều mà các cổ động viên trung lập của VCS Mùa Xuân 2019 quan tâm ở thời điểm hiện tại có lẽ là ai sẽ là cái tên đầu tiên dứt điểm thành công PVB ở 1 cặp Bo3. CR đã vô cùng nỗ lực mới có 1 ván thắng kỳ lạ (ván thắng chẳng khác gì PVB tặng họ). Vậy cái tên nào mới có thể khiến nhà đương kim vô địch hoàn toàn bị khuất phục đây? EVS, SGD hay FFQ? Tất cả sẽ chỉ ở phía trước khi VCS Mùa Xuân 2019 trở lại với tuần thi đấu thứ 3.

Namlee

VCS Mùa Xuân 2019 được tài trợ bởi nhãn hàng dầu gội đầu Clear Men. Tất cả các trận đấu của VCS Mùa Xuân 2019 sẽ được tường thuật trực tiếp bằng tiếng Việt tại VETV trên sóng Youtube. Các bạn nhớ đón xem và cổ vũ cho đội tuyển mà mình yêu mến nhé!

No comments:

Post a Comment