Thursday, August 27, 2015

Bí ẩn đằng sau biểu tượng mới xuất hiện!

Rạng sáng hôm nay, máy chủ PBE đã tiến hành cập nhật cũng như chỉnh sửa như thường lệ. Thế nhưng, điều bí ẩn trong bản cập nhật hôm nay, là có một vài các tập tin với tên gọi “TheyAreComing” đã xuất hiện, những tập tin này bao gồm cả hình ảnh lẫn âm thanh.

Điều đáng nói ở đây, là biểu tượng này không phải lúc nào cũng xuất hiện khi bạn tiến hành vào trận. Bạn phải kích hoạt hay tiến hành làm một cái gì đó, thì biểu tượng này mới hiện ra lúc bạn bước vào trận.

TheyAreComing_Base_P_Mark

Biểu tượng bí ẩn xuất hiện trong bản cập nhật 27/08

Biểu tượng xuất hiện trong trò chơi

Thời gian gần đây, đội ngũ phát triển của Riot rất biết cách thu hút người chơi bằng những manh mối, những điều thú vị đòi hỏi người chơi phải vận dụng trí tưởng tượng cũng như sự suy luận của mình để có thể hình dung ra được vấn đề mà Riot muốn đề cập. Vị tướng thứ 124 của Liên Minh Huyền Thoại – Bard cũng là một trong những ví dụ đó.

Trước khi tiết lộ các thông tin về vị tướng Bard này, Riot đã có rất nhiều các bản cập nhật trên máy chủ PBE, và nó đề cập tới các biểu tượng được bố trí rải rác ở trên Summoner Rift:

1

3

Các biểu tượng bí ẩn trên bản đồ

Không chỉ có thế, nó còn sáng lên mỗi khi bạn di chuột tới:

231

234

Nó sáng lên mỗi khi di chuột qua

Một clip điểm qua các biểu tượng bí ẩn này

Tại thời điểm đó, hàng loạt những topic trên các diễn đàn lớn xuất hiện liên tục. Họ bàn bạc về những điều bí ẩn này trên bản đồ, thậm chí họ còn lục lọi cả vào những file gốc của Liên Minh. Có thể thấy, Riot đã rất thành công trong việc làm cho người chơi của mình tò mò. Và họ tiếp tục làm điều mà họ làm tốt nhất với vị tướng mới của Liên Minh Huyền Thoại - Tahm Kench.

Cũng giống như Bard, trước khi ra mắt Tahm Kench, trên máy chủ PBE bắt đầu xuất hiện những thứ lạ thường so với mọi ngày. Vào một ngày đẹp trời, có một người chơi đang trên đường hành tẩu tại Summoner Rift thì bỗng dưng, họ nghe thấy tiếng cười quái gở của một ai đó, không, đúng hơn là một “thứ gì đó”.

Khi bạn điều khiển tướng của mình ra khu vực sông, sau đó sử dụng Ctrl + 4 (Cười), lập tức, sẽ có một điệu cười bí ẩn đáp lại bạn:

Không chỉ có vậy, một số người chơi đã tìm ra được một file âm thanh bao gồm 5 điệu cười khác nhau và rất ghê rợn:

Lần này cũng vậy, khi một biểu tượng khá kỳ bí xuất hiện, lập tức, trên các diễn đàn lớn, những người chơi lại tiến hành bàn bạc, thảo luận với nhau về các thông tin xoay quanh bí ẩn này. Trong đó có khá nhiều ý kiến cho rằng, biểu tượng này có liên quan tới một vị tướng sắp được Riot cho ra mắt trong Liên Minh Huyền Thoại.

Nhiều giả thiết cho rằng, vị tướng sắp ra mắt sẽ đến từ Quần Đảo Bóng Đêm, bởi nó có biểu tượng khá giống.

TheyAreComing_Base_P_Markquan dao bong dem

Có vẻ khá giống với biểu tượng quần đảo bóng đêm phải không nào?

Nhưng có vẻ như, thông tin thuyết phục nhất, đó chính là một concept art cách đây 4 tháng mà một người chơi đã đăng tải lên diễn đàn của Liên Minh Huyền Thoại – Bắc Mỹ, đó chính là “sinh vật” với cái tên DhaMa.

zk1Ktce

Tạo hình của DhaMa

Theo truyền thuyết, DhaMa là một sinh vật được ra đời trong cuộc chiến thiên định giữa Karma và Syndra. DhaMa là hai sinh vật, một biểu tượng cho điều tốt, và một biểu tượng cho cái ác, sự xuất hiện của hai sinh vật này đã ngăn trận chiến long trời lở đất này. Thế nhưng, chúng không thực sự hoàn hảo, bởi chúng chỉ mới xuất hiện, cũng giống như những đứa trẻ, rất nghịch ngợm và phá phách. Và nhiệm vụ duy nhất của chúng đó là giữ sự cân bằng cho Đấu Trường Công Lý.

Một vài hình ảnh về concept DhaMa:

Rq2opzn

8uWLonQ

g1cCJUv

Dha – biểu tượng dương, biểu tượng của điều tốt, và ánh sánh,

sZejYi7

Ma – biểu tượng âm, biểu tượng của cái ác, và bóng tối

Có thể thấy, càng ngày, Riot càng đầu tư vào việc phát triển các tướng của mình, ngay từ những khâu chuẩn bị ra mắt. Cùng chờ đón xem điều bí ẩn gì nằm sau biểu tượng ra mắt ngày hôm nay!

No comments:

Post a Comment