Sunday, August 30, 2015

Những pha cướp mục tiêu quan trọng đỉnh nhất LCS Mùa Hè 2015

Cho dù có đày đủ tầm nhìn, đầy đủ phép bổ trợ thì việc cướp Rồng hay Baron đã không hề đơn giản. Nhưng tại LCS mùa vừa qua, khán giả đã được chứng kiến rất nhiều pha “ăn cắp, ăn trộm” lên tới hàng kinh điển.

Hãy cùng xem lại các tình huống đỉnh cao này nhé!

Trộm cũng phải nghệ thuật

Để cướp được Rồng hoặc Baron khi không có Trừng Phạt, bạn cần kiến thức nhất định về trò chơi, tính toán thời gian chuẩn xác và tất nhiên, rất nhiều kĩ năng. Khi nào đối phương sẽ hạ gục được mục tiêu? Mất bao lâu để đạn của bạn chạm mục tiêu?

Ngay tuần đầu, trong trận DIG gặp C9,  Yeong-jin “Gamsu” Noh – người đi đường trên của DIG  đã tung boomerang một cách hoàn mỹ để kết thúc con Rồng đầu tiên của trận đấu.

Không để “thua chị kém em”, người đi đường giữa của Origen –  Enrique “xPeke” Cedeño Martínez – đã có pha thi đấu vượt trội hơn hẳn 3 đối thủ dù họ có Trừng Phạt và Giày Vò của Kalista. Kết quả là xPeke thành công cướp được Rồng và kéo theo đó là pha giao tranh cực kỳ gay cấn ở tuần 4.

Kịch liệt nhất là pha cướp Baron không tưởng đến từ người đi đường giữa của Team Liquid – Jae-hun “FeniX” Kim –  trong trận gặp Team Impulse ở vòng Playoffs. Chỉ một cú Sóng Âm đơn giản, FeniX đã khiến mọi nỗ lực giao tranh trước đó của TiP đổ sống đổ bể.

Làm giàu không khó!

Thỉnh thoảng đội bạn bị dẫn trước một ít Vàng. Đừng lo, làm giàu không khó! Hãy “canh me” để cướp Rồng hoặc Baron của đối thủ như người đi đường giữa của Unicorns of Love’s – Tristan “PowerOfEvil” Schrage – đã làm ở tứ kết. Mặc dù sau đó, UoL cũng phải để lại 2 mạng nhưng đó là cái giá hợp lý.

Gọn gàng, sạch sẽ nhất là Braeden “Porpoise” Schwark (Team 8) và Lucas “Santorin” Tao Kilmer Larsen (Team SoloMid). Họ cướp Baron chỉ với Tốc Biến và Trừng Phạt, sau đó nhẹ nhàng đi về như chưa có chuyện gì xảy ra. Không có ai phải lên bảng đếm số, không có chiêu cuối, cũng không có gì phải ầm ĩ…

Những pha “ăn cắp, ăn trộm” thay đổi cả thế trận

Bạn luôn cảm thấy “sướng rân người” mỗi khi cướp được Rồng hoặc Baron cho đội. Nhưng không chỉ thế, điều đó còn có thể mang đến chiến thắng hoặc thất bại trong những khoảnh khắc quan trọng của trận đấu.

Điển hình là trận so tài giữa ROCCAT và Copenhagen Wolves  ở tuần 9. Hơn ai hết, ROC cần chiến thắng để không bị rớt hạng nên thời gian đầu họ thi đấu khá chắc chắn. Đến phút thứ 40, ROC quyết định kết thúc trận đấu, nhưng trước hết phải rẽ qua hang Baron đã.

Thảm họa bắt đầu từ đây. Người đi rừng của CW – Ilyas “Shook” Hartsema – sử dụng Trừng Phạt cướp được Baron, tận dụng thời cơ cho đồng đội là Lenny “Lenny” Uytterhoeven Dịch Chuyển vào nhà của ROC. Trận đấu vẫn kết thúc nhưng chiến thắng lại thuộc về CW.

Ở tuần 7, ROC có khởi đầu tuyệt vời trong trận gặp H2K nhưng tình hình không có vẻ gì khả quan khi càng về cuối trận đấu, ROC không thể gia tăng điểm hạ gục và Vàng trong khi H2K dần bứt phá với 4 Rồng.

Khi H2K tiến đến con Rồng thứ 5, người đi rừng Marcin “Jankos” Jankowski của ROC đã quyết liệt đánh cướp cho bằng được. Bởi họ biết, nếu để mất con Rồng, họ sẽ mất luôn cả trận đấu. Từ lợi thế này, ROC tiếp tục hạ gục Baron và giành chiến thắng cuối cùng.

Kể cả khi không có tầm nhìn

Đỉnh cao của việc cướp Baron là không cần đến tầm nhìn, không ai thấy chuyện gì đang diễn ra ở hang Baron, kể cả người trộm.

Đơn cử là trường hợp xạ thủ Gwang-jin “Piglet” Chae của Team Liquid. Anh chia sẻ rằng mình chỉ thấy lượng máu của Baron trong khoảnh khắc ngắn ngủi trước khi không còn tầm nhìn, sau đó anh bắt đầu tính toán thời gian mà Team SoloMid có thể tiêu diệt được Baron.

Phán đoán với tốc độ nano-giây của Piglet đã giúp anh tung quả tên lửa chuẩn không cần chỉnh vào hang Baron, đem đến một pha trộp giật “hư cấu” nhất năm.

Nhưng không lâu sau đó, xạ thủ Jason “WildTurtle” Tran của TSM đã đáp trả Piglet bằng một cú Tên Lửa Đạn Đạo Siêu Khủng Khiếp cực kỳ chuẩn xác vào hang Baron trong trận hai đội gặp nhau ở bán kết.

Thành công cướp Baron, TSM nhanh chóng ăn luôn Rồng và đó là chìa khóa dẫn đến chiến thắng đầu tiên của họ trong chuỗi BO5, cũng là chuỗi trận đấu quan trọng có thể giúp họ tiến vào chung kết.

Thử ngay đi nào!

Bạn đã nhìn thấy và cũng đã nghe thấy những bình luận viên hò hét như lên cơn mê sảng trong những tình huống đánh cướp Rồng hoặc Baron gần như không tưởng. Giờ là lúc bạn vào game và làm điều đó theo cách của riêng mình.

Chúc may mắn!

 

Theo Thể Thao Điện Tử

No comments:

Post a Comment