Monday, August 31, 2015

Điểm danh các đội tuyển đã chắc suất đến Chung kết thế giới mùa 2015 – phần 1

Như trong bài viết “Thể thức thi đấu cũng như cách chia bảng tại Chung Kết Thế Giới 2015“, Chung kết thế giới mùa 2015 sẽ là nơi quy tụ 16 đội tuyển mạnh nhất đến từ các khu vực trên thế giới. Sau đây chúng ta hãy cùng điểm lại những đội đã chắc chắn có mặt tại giải đấu Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất thế giới này.

Nhóm hạt giống số 1

SK Telecom T1

SKT-T1-lck-summer-2015-2

Với việc bảo vệ thành công chức vô địch tại giải đấu quốc nội, SKT T1 đã xuất sắc tiến đến với Chung kết thế giới mùa 2015 với tư cách hạt giống số 1 sau khi đã ẵm trọn cả hai chiếc cúp của LCK Mùa Xuân và LCK Mùa Hè. Với hai ngòi nổ chính là MaRin và Faker, SKT T1 đang có cho mình một mùa giải vô cùng thành công và là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch thế giới. Nếu như thành công, họ sẽ là đội tuyển đầu tiên có hai lần đăng quang tại giải đấu Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất thế giới này.

Thành tích tại mùa giải 2015:

Vô địch LCK Mùa Xuân 2015

Á quân Mid Season Invitational

Vô địch LCK Mùa Hè 2015

Đội hình:

Đường trên: Jang “MaRin” Gyeong-hwan

Đi rừng: Bae “Bengi” Seong-ung

Đường giữa: Lee”Faker” Sang-hyeok

Xạ thủ: Bae “Bang” Jun-sik

Hỗ trợ: Lee “Wolf” Jae-wan

Dự bị: Im “T0M” Jae-hyeon

Dự bị: Lee “Easyhoon” Ji-hoon

Dự bị: Lee “Scout” Yae-chan

Counter Logic Gaming

CLG-LCS-Summer-2015

Một mùa giải thành công ngoài sức tưởng tượng với những fan hâm mộ của Counter Logic Gaming (CLG). Từ một đội tuyển luôn mang theo cái mác “vua vòng loại” khi luôn dễ dàng vượt qua vòng loại nhưng cũng luôn phải dừng chân sớm ở vòng loại trực tiếp tại các mùa LCS trước, CLG đã lột xác tại giải đấu LCS Mùa Hè năm nay khi giành chiến thắng 3-0 tại cả 2 trận vòng loại trực tiếp trước Team Impulse và đặc biệt là đối thủ truyền kiếp Team Solo Mid trong trận chung kết. Trở lại sau 2 năm vắng mặt, CLG đang mang trên mình niềm hy vọng của người hâm mộ Bắc Mỹ.

Thành tích tại mùa giải 2015:

Hạng 5-6 LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2015

Vô địch LCS Châu Âu Mùa Hè 2015

Đội hình:

Đường trên: Darshan “ZionSpartan” Upadhyaya

Đi rừng: Jake “Xmithie” Puchero

Đường giữa: Eugene “Pobelter” Park

Xạ thủ: Yiliang “Doublelift” Peng

Hỗ trợ: Zaqueri “Aphromoo” Black

Dự bị: Choi “HuHi” Jae-hyun

Fnatic

Fnatic-LCS-Summer-2015

Bước tới LCS Châu Âu Mùa Hè với tư cách đương kim vô địch, Fnatic tiếp tục chứng tỏ sức mạnh áp đảo của mình khi có thành tích toàn thắng tại vòng bảng. Họ nghiền nát mọi đối thủ trên con đường bảo vệ ngôi vô địch của mình và chỉ thực sự gặp khó khăn trong trận đấu cuối cùng trước Origen. Tuy nhiên, xPeke cùng những người đồng đội cũng không thể cản bước được một Fnatic đang hừng hực khí thế. Với một YellowStar già dặn cùng 4 thành viên trẻ tuổi đầy khát khao chinh phục, Fnatic sẽ khiến tất cả các đối thủ tại Chung kết thế giới phải dè chừng.

Thành tích tại mùa giải 2015:

Vô địch LCS Châu Âu Mùa Xuân 2015

Vô địch LCS Chầu Âu Mùa Hè 2015

Đội hình:

Đường trên: Heo “Huni” Seung-hoon

Đi rừng: Kim “Reignover” Yeu-jin

Đường giữa: Fabian “Febiven” Diepstraten

Xạ thủ: Martin “Rekkles” Larsson

Hỗ trợ: Bora “YellOwStaR” Kim

LGD

LGD-LPL-summer-2015

Thất bại đau đớn trong trận chung kết của LPL Mùa Xuân 2015 nhưng LGD đã trở lại và lợi hại hơn xưa khi thành công nâng cao chiếc cúp vô địch tại LPL Mùa Hè 2015. Với hai chủ lực GODV và Imp, LGD lựa chọn lối chơi nhanh và chủ động áp đặt thế trận lên đối thủ. Có thể nói, mọi thứ đều đứng về phía của LGD tại giải đấu mùa hè này khi đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch lớn nhất của LGD là EDG đã bất ngờ sa sút. Với lần trở lại chung kết thế giới này, Imp đang tràn trề hy vọng trở thành tuyển thủ đầu tiên vô địch thế giới hai lần liên tiếp trong màu áo hai đội tuyển khác nhau.

Thành tích tại mùa giải 2015:

Á quân LPL Mùa Xuân 2015

Vô địch LPL Mùa Hè 2015

Đội hình:

Đường trên: Choi “Acorn” Cheon-ju

Đi rừng: Zhu “TBQ” Yong-Quan

Đường giữa: Wei “GODV” Lian

Xạ thủ: Gu “imp” Seung-bin

Hỗ trợ: Chen “Pyl” Bo

Dự bị: Lee “Flame” Ho-Jong

Dự bị: Wei “xiaoxi” Li-Sheng

Nhóm hạt giống số 2

Koo Tigers

 

No comments:

Post a Comment