Thursday, August 27, 2015

Nghi án LGD “đánh bài hai mặt” với huấn luyện viên của mình

Ngày 25/08 vừa qua, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc bỗng nhiên dậy sóng trước thông tin huấn luyện viên Chris của LGD Gaming rời đội tuyển. Điều này quá đỗi bất ngờ bởi nó diễn ra ngay sau khi LGD đoạt chức vô địch LPL Mùa Hè năm nay. Không ai có thể ngờ rằng ban điều hành đội tuyển lại có thể đưa ra quyết định chí mạng như thế vào thời điểm mấu chốt này. Bởi trước mắt họ bây giờ là kỳ chung kết thế giới đang tới rất gần rồi.

LGD vo dich

Vậy nguyên nhân là do đâu? Mới đây, nhân vật chính của câu truyện đã đăng tải 1 dòng chia sẻ trên trang cá nhân của mình và cho biết xung đột giữa anh và ban điều hành đội tuyển LGD chỉ vừa mới nảy sinh. Tất cả bắt nguồn từ việc LGD và Chris không có với nhau 1 bản hợp đồng chính thức có chữ ký của 2 bên mà chỉ làm việc trên những lời hứa hẹn.

Ban đầu, LGD hứa hẹn rất nhiều viễn cảnh tươi đẹp để có thể mời đc Chris về huấn luyện cho đội tuyển khi đang trong thời điểm khó khăn về nhân lực. Như đã đề cập trước đây trong 1 bài viết về LGD, họ là những người thực sự rất xui xẻo trong quá trình diễn ra mùa giải khi gặp hết vấn đề sức khỏe lại đến vấn đề thủ tục hộ chiếu. Điều này khiến cho sự xuất hiện của Chris như 1 sự cứu rỗi với toàn bộ đội hình vậy. Quả thực, ngay sau khi vị huấn luyện viên mới này bắt tay vào công việc của mình, LGD thi đấu khởi sắc lên rất nhiều.

LGD Chris

Chris – nhân vật chính của câu chuyện

Nhưng có ai biết rằng những đóng góp như thế vẫn chưa được ban điều hành LGD đánh giá cao. Họ chỉ chấp nhận chi trả cho anh số tiền lương ít ỏi so với mức trung bình tại Trung Quốc. Nếu như đem ra so sánh với những gì huấn luyện viên bên phía Qiao Gu thì khoảng cách không khác gì 1 trời 1 vực. Vấn đề lương thưởng là điều liên quan mật thiết đến cuộc sống mỗi người. Tuy nhiên, trong 1 cuộc nói chuyện được đăng tải trên internet giữa Chris và thủ lĩnh tinh thần của LGD – Pyl, cựu huấn luyện viên này cho biết nguyên nhân mình rời đội hoàn toàn không liên quan đến vấn đề tiền bạc.

Vậy ẩn sâu bên trong câu chuyện này còn có những điều gì mà chúng ta chưa biết? Đó chính là việc LGD âm thầm mời huấn luyện viên Homme của Vici Gaming về làm cố vấn chiến thuật cho mình mà không hề cho Chris biết. Điều  này dường như đã động chạm đến cái tôi cá nhân vốn đã rất cao của Chris. Chính trong cuộc nói chuyện giữa anh và Pyl, anh có đề cập đến việc lối huấn luyện của anh và Homme là hoàn toàn khác biệt và không thể có chỗ cho sự hợp tác ở đây.

Homme

Hơn thế nữa, Chris cũng bày tỏ quan điểm rằng tuy anh không dám nhận hết thành công về mình, nhưng rõ ràng là quá bất công đối với anh nếu như đội tuyển đối xử với anh như vậy. Bởi có 1 sự thật không thể chối bỏ rằng chính Chris mới là người có đóng góp trong chiến tích của LGD mùa giải này. Vậy nguyên nhân vì đâu mà đội tuyển lại đánh giá anh thấp hơn Homme? Phải chăng vì Homme là cựu tuyển thủ xuất sắc của MVP Ozone. Hay là bản thân Chris ngay từ đầu chỉ được coi như 1 phương án chữa cháy?

No comments:

Post a Comment