Monday, August 31, 2015

Faker: “Tôi rất thất vọng vì sự lựa chọn Riven của mình”

SKT T1, Faker, LCK Summer

Với chiến thắng 3-0 trước KT Rolster, SKT đã đăng quang ngôi vô địch LCK thứ hai liên tiếp. Cảm xúc của các bạn hiện giờ thế nào?

HLV L.i.E.S: Tôi rất vui mừng và tự hào. Trước trận CK này, chúng tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị nhưng tất cả thành viên đều đã rất cố gắng.

HLV KkOma: Các game thủ đã thi đấu vô cùng xuất sắc ngày hôm nay. Mặc dù vẫn còn đôi chút sai sót, tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện và vô địch Chung Kết Thế Giới.

MaRin: Đây là chức vô địch thứ 2 của SKT mùa này. Hi vọng rằng mùa tới, chúng tôi có thể giữ vững phong độ và tiếp tục chiến thắng trên mọi mặt trận.

Tom: Tôi không có cơ hội thi đấu hôm nay, nhưng vẫn rất vui khi chứng kiến những người đồng đội dễ dàng chiến thắng 3-0.

Bengi: Đây là chức vô địch Hàn Quốc lần thứ 4 của tôi. Tuy nhiên, về cơ bản, tôi không hài lòng lắm về những màn thể hiện hôm nay. Trong tương lai, chắc chắn tôi sẽ luyện tập chăm chỉ và cải thiện bản thân.

Easyhoon: Tôi có hơi thất vọng vì không được thi đấu ngày hôm nay. Nhưng cũng giống như HLV trưởng, tôi rất vui vì những nỗ lực của toàn đội đã được đền đáp.

Faker: Nhờ luyện tập chăm chỉ nên chúng tôi đã có ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ giữ vững tinh thần này, phong độ này và vô địch CKTG.

Bang: Trước trận, tôi đã khá lo lắng nhưng cuối cùng mọi chuyện cũng ổn thỏa. Hi vọng tôi có thể giữ phong độ này ở CKTG.

Wolf: Tôi cũng rất lo lắng trước khi bước vào trận đấu này, nhưng giờ có thể nghỉ thoải mái rồi.

Scout: Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực luyện tập và sẽ đem tới các bạn những màn trình diễn xuất sắc nhất khi được trao cơ hội.

Các bạn đã có phương án nào thay thế bộ đôi Faker – Bengi khi mọi chuyện chuyển hướng xấu chưa?

HLV L.i.E.S: Dựa vào tình hình cụ thể, chúng tôi chắc chắn sẽ có phương án thay đổi hợp lý, tuy nhiên, chúng tôi luôn ưu tiên phong độ của các thành viên. Thậm chí nếu SKT có thua mà họ vẫn giữ được trạng thái tốt thì họ vẫn sẽ ra quân.

SKT T1, Faker, LCK Summer

Các bạn có nghĩ mình sẽ thắng 3-0 không? Có nhiều người đồn rằng SKT vẫn đang giấu rất nhiều bài tẩy?

KkOma: Chúng tôi đã luyện tập chăm chỉ và hoàn toàn tự tin mình sẽ chiến thắng, thậm chí nếu có thua 1 ván. Chúng tôi chẳng bao giờ giấu bài cả. Ở tất cả các trận, SKT luôn bung hết sức.

KkOma, bạn nói rằng vẫn còn một số tồn tại trong lối chơi của SKT, đó là gì?

KkOma: Đáng nhé chúng tôi có thể chiến thắng dễ dàng hơn, tuy nhiên 5 người họ lại lao vào những giao tranh không đáng có khi thua người. Chắc chắn các game thủ sẽ biết rõ sai lầm của họ hơn tôi. Chúng tôi sẽ ngồi lại cùng nhau và khắp phục những điểm yếu này để mang tới một SKT hoàn hảo tại CKTG.

MaRin đã sử dụng một vị tướng rất ít khi động vào, Malphite. Phải chăng đây là một cú giáng vào thẳng vị trí Ashe bên KT?

KkOma: Đúng vậy. Thực chất ban đầu Malphite là để khắc Fizz, và Ashe chỉ là một “phần thưởng” nho nhỏ.

Bang, cũng là một thành viên chủ chốt nhưng có vẻ như bạn không nhận được nhiều sự chú ý như đồng đội?

Bang: HLV luôn nói rằng tôi mới là quân át chủ bài. Thực chất, tôi chẳng mấy quan tâm tới danh hiệu MVP. Toàn đội gắn kết và chiến thắng mới là giá trị đính thực.

SKT T1, Faker, LCK Summer

Faker, sự lựa chọn Riven là để phù hợp với đội hình hay đơn thuần thể hiện sự tự tin của bạn?

Faker: Trước trận CK, tôi đã bị Azir của Najin e-mFire “củ hành”. Tôi có nghiên cứu Riven và nghĩ rằng đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Sau khi xem xét đội hình hai bên, tôi cảm thấy rằng Riven sẽ phù hợp. Tuy nhiên có vẻ như tôi đã sai. Tôi rất thất vọng vì việc này.

Ở ván 1, bạn đã phải đối đầu với LeBlanc, một sự lựa chọn ít khi xuất hiện. Bạn nghĩ sao?

Faker: Tôi có gặp LeBlanc vài lần khi chơi Solo Queue và không quá lo lắng. Thậm chí có một vài thời điểm tôi gặp khó khăn nhưng tôi tin rằng, đến giao tranh tổng, chúng tôi sẽ làm tốt. Các thành viên SKT xuất sắc hơn KT nhiều nên tôi đơn giản chỉ cần giữ bình tĩnh.

Hai HLV, các bạn nghĩ thành viên nào xuất sắc nhất trận đấu này?

HLV L.i.E.S: Rất khó để chọn ra một người bởi tất cả đều làm rất tốt. Nhưng nếu bắt buộc thì tôi sẽ chọn Wolf. Cậu ấy đã phải gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Piccaboo. Và tôi rất vui khi chứng kiến bản lĩnh cũng như kĩ năng của chàng trai này ngày một tiến bộ.

KkOma: LMHT là một trò chơi đồng đội. Khi một người nổi lên, họ sẽ tạo động lực cho đồng đội, từ đó, họ sẽ cố gắng và thậm chí làm tốt hơn. Wolf đã có một ngày thi đấu hoàn hảo, đặc biệt trong ván 3. Thật tiếc là cậu ấy không làm được điều đó tại MSI.

Theo Thể Thao Điện Tử

No comments:

Post a Comment