Friday, August 28, 2015

Ngày thi đấu đầu tiên vòng loại Wildcard khu vực Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày hôm qua 27/08, giải đấu Wildcard khu vực Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức diễn ra sau khi tạm hoãn 1 ngày vì lý do kỹ thuật. Đến với giải đấu lần này là 4 cái tên đại diện cho 4 khu vực khác nhau trên thế giới đến tranh chiếc vé dự Chung Kết Thế Giới. Đó là: Bangkok Titans (Đông Nam Á), DeTonation FocusMe (Nhật Bản), The Chiefs (Australia), Dark Passage (Thổ Nhĩ Kỳ).

Kết thúc ngày thi đấu hôm qua, chúng ta đã có cho mình những cái tên dẫn đầu. Đó là Chiefs và DeTonation FocusMe với 2 trận thắng và 1 trận thua. Trong khi đó, đại diện tới từ khu vực Đông Nam Á của chúng ta – Bangkok Titans lại phải nhận tới 2 trận thua và đang xếp ngang với Dark Passage trên bảng xếp hạng tổng.

wildcard bxh

Kết quả vòng 1

  • 14h00: Bangkok Titans 0 – 1 Chiefs eSports Club
  • 15h00: Dark Passage 1 – 0 Detonation FocusMe
  • 16h00: Detonation FocusMe 1 – 0 Chiefs eSports Club
  • 17h00: Bangkok Titans 1 – 0 Dark Passage
  • 18h00: Chiefs eSports Club 1 – 0 Dark Passage
  • 19h00: Detonation FocusMe 1 – 0 Bangkok Titans

Các trận đấu nổi bật

Bangkok Titans vs Chiefs

Ngày thi đấu đầu tiên được khởi động bằng trận đấu giữa BKT và CHF. Có vẻ như trong khoảng thời gian đầu CHF là những người chủ động áp đặt lối chơi hơn. Hơn thế nữa, lượt Cấm & Chọn của họ cũng thể hiện rằng họ dành khá nhiều thời gian để nghiên cứu đối thủ đến từ Đông Nam Á. Bằng chứng là những quân bài trong tay Warlock và G4 đều bị nhắm vào. Đáp trả lại những “ưu ái” mà đối phương dành cho mình, BKT đưa ra 1 đội hình mà họ từng đánh rất chắc tay tại GPL Mùa Hè vừa qua với Sivir của Lloyd, Varus của G4 và Thresh trong tay Moss.

Thế nhưng việc đánh 1 đội hình chắc tay hoàn toàn không đem lại bất cứ lợi thế nào cho BKT. Họ quá chú trọng vào việc mình đánh tốt đội hình như thế nào mà quên đi rằng đối phương có khả năng ép giao tranh cực tốt. Cùng với đó là sự lựa chọn mang thiên hướng cấu rỉa của G4 cũng ngay lập tức bị đối phương đưa Braum ra làm câu trả lời. Việc không gắn kết trong mặt lựa chọn đội hình đã đem về 1 trận thua tất yếu cho BKT. Nhưng họ vẫn lưu lại hình ảnh đẹp của mình trong ván đầu khai màn này. Bởi dù cho bị ép rất mạnh thời gian đầu và cuối cùng vẫn không tránh khỏi thất bại nhưng họ đã chống trả rất quyết liệt. Đôi lúc tưởng như chiến thắng đã ở rất gần họ rồi. Nhưng những sai lầm trong việc lựa chọn chiến thuật đã buộc họ phải trả giá.

Varus của G4 không thể nào gồng gánh được những đồng đội hết sức “tạ” của mình

Dark Passage vs Bangkok Titans

Nếu như trong trận đấu thứ nhất, BKT cho thấy mình thi đấu hoàn toàn dưới khả năng thì rất may họ đã kịp trở lại ở ván đấu thứ 2 của mình trước đối thủ Dark Passage. Trước khi bước vào trận đấu này, có nhiều ý kiện nhận định rằng DP đang là hạt giống số 1, bởi việc họ có thể đánh bại dễ dàng Detonation FocusMe. Nhưng tất cả tình tiết trong trận đấu bị đảo lộn hết cả so với dự đoán. Dường như BKT trong trận đấu này đã nhận ra được sai lầm của mình trước đó, cho nên khâu Cấm & Chọn của họ được thực hiện tương đối hoàn hảo. Với những quân bài vừa có khả năng ép giao tranh, vừa đem lại sự chắc chắn cho cả 2 tuyến như Braum, Diana, Lulu, BKT phần nào đã khiến cho người hâm mộ cảm thấy yên tâm.

BKT wildcard

Trong 1 trận đấu mà Diana trong tay G4 có những lợi thế ngay từ ban đầu thì việc anh sẵn sàng đứng lên trước để thiết lập lối chơi là điều đã quá quen thuộc với những người từng biết đến BKT. Trận đấu này cũng vậy, nhận thấy G4 đã có đủ cơ sở để tạo áp lực tại 1 đường nào đó, BKT liên tục tạo áp lực, ép đối phương giao tranh. Bởi họ biết rằng đội hình của mình có đến 2 phép Dịch Chuyển, Diana và Lulu hoàn toàn có thể hội quân với những người đồng đội của mình trước khi đối phương kịp tập trung đủ. Chiến thuật này của BKT tỏ ra hết sức chính xác và hiệu quả. Phút thứ 35, BKT tiến vào nhà chính đối phương từ đường dưới và  kết thúc trận đấu 1 cách tương đối dễ dàng.

Trận thắng duy nhất của BKT trong ngày thi đấu hôm qua

Tổng kết

Kết thúc vòng 1, cả 4 đội tuyển đều vẫn còn cơ hội để hướng tới trận Chung kết. Tuy nhiên, xét trên phương diện tâm lý thi đấu, có lẽ đại diện đến từ Đông Nam Á cần phải có những bước cải thiện nếu như muốn tiếp tục nuôi hy vọng. Trong khi đó, các đội tuyển còn lại, đặc biệt là CHF và DFM chắc chắn sẽ cần phải duy trì phong độ của mình. Bởi khoảng cách giữa họ và 2 ứng viên phía dưới là chỉ 1 trận thắng. Ngày thi đấu thứ 2 chắc chắn sẽ đầy hứa hẹn khi đó sẽ là nơi 4 cái tên thi đấu cho chỉ 2 chiếc vé vào trận chung kết. Các bạn hãy chú ý đón xem!

Tất cả các trận đấu sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh sóng VETV vào 16h00 chiều nay 28/8.

No comments:

Post a Comment