Sunday, August 30, 2015

SKT T1 thống trị LCK, Bangkok Titans thẳng tiến CKTG

Tuần vừa qua, bên cạnh những trận đấu đầy căng thẳng của vòng loại các khu vực tranh vé đi Chung Kết Thế Giới, người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại còn được chứng kiến cuộc đại chiến lịch sử của SKT T1 và KT Rolster trong trận đấu tìm ra nhà vô địch LCK. Sau đây, hãy cùng Liên Minh 360 điểm qua tất cả những gì đã diễn ra trong các giải đấu trên khắp thế giới nhé.

SKT T1 bảo vệ thành công ngôi vô địch

Con đường dẫn SKT T1 đến với trận chung kết mùa giải này dường như được trải hàng vạn bông hoa hồng. Bởi ngoài thất bại đáng tiếc trước CJ Entus ở vòng bảng ra, họ phô diễn 1 lối đánh vô cùng khủng khiếp. Nó có thể đè bẹp bất cứ 1 đối thủ nào bất chấp sự kháng cự có mãnh liệt đến đâu đi chăng nữa. Và trong trận chung kết vừa diễn ra vào ngày 29/08 vừa qua, chúng ta lại có dịp được thấy sức mạnh ấy hủy diệt KT Rolster như thế nào, và nó đã đưa đội hình SKT T1 đến với chức vô địch LCK Mùa Hè ra sao.

SKT vo dich mua he 2015

Trong suốt quá trình loạt đấu diễn ra, người xem chỉ thấy bóng dáng của những thành viên KT khép nép trước người khổng lồ quá đáng sợ. Từ ván 1 cho đến ván 3, những thất bại cứ liên tiếp đến với họ. Nhìn nhận 1 cách khách quan thì KT là đội tuyển ổn định bậc nhất LCK giai đoạn vừa qua sau SKT, và cũng chỉ có họ mới xứng đáng góp mặt tại trận đấu danh giá này cùng với Faker và đồng đội. Nhưng những gì họ làm lại khiến cho sự kỳ vọng của người hâm mộ cảm thấy hụt hẫng. Không thể trách KT được vì họ vẫn cố gắng hết sức mình. Họ muốn thử 1 cái gì đó mới mẻ trong trận chung kết để tránh việc đối phương bắt bài. Họ thi đấu với 1 lối chơi khá xa lạ với hình ảnh của họ trong mùa hè này. Bởi Score không chú trọng vào vị trí Ssumday như trước, anh thường xuyên có mặt ở đường giữa và đường dưới để bồi dưỡng cho Arrow và Nagne. Nhưng KT lại quên mất 1 điều tối quan trọng là đường trên của họ mới là ngòi nổ chính của cả đội. Và trong 1 ngày Ssumday không thể tỏa sáng, thì các đồng đội cũng không có chỗ dựa để thi đấu. Kết cục thất bại là điều nhãn tiền sau khi 2 ván đấu đầu tiên diễn ra. Tất cả những gì còn lại ở ván đấu cuối cùng dường như chỉ là thứ khiến cho nỗi đau thêm dài.

KT hoàn toàn không yếu, chỉ bởi vì đối phương của họ quá mạnh mà thôi. Chứng kiến sự bất tử của Maokai trong tay MaRin có ai dám nghĩ SKT T1 có thể đánh rơi chiếc cup vô địch. Đã vậy, Faker lại thi đấu 1 ngày quá tuyệt vời khi anh sẵn sàng phô diễn mọi kỹ năng cá nhân của mình trước mặt đối phương mà chẳng hề e ngại. Tất nhiên khi mà trái tim của SKT T1 thi đấu với 1 tâm thế như vậy, sự hủy diệt dành cho đối thủ chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Vô địch LCK Mùa Hè và thẳng tiến tới Chung Kết Thế Giới, SKT chắc chắn đang rất háo hức để khiến cho thế giới 1 lần nữa phải quỳ dưới chân họ.

Faker kiss cup

Bangkok Titans đại diện khu vực Đông Nam Á đến CKTG

Tiếp nối không khí đang nóng lên từng ngày của giải Vô Địch Thế Giới sắp diễn ra vào tháng 10 tới đây, chúng ta thật tự hào khi biết rằng Bangkok Titans – tân vương GPL đã chính thức giành vé đến châu Âu. Chiến thắng 3-1  của họ trước The Chiefs eSport Club trong loạt BO5 diễn ra vào ngày 29/08 vừa qua đúng là 1 kỳ tích. Bởi sau 2 lần gặp nhau ở vòng bảng, BKT chưa bao giờ có được lợi thế trước đối phương. Từ mặt nhân lực cho đến chiến thuật, tất cả đều cho thấy CHF đang ở cửa trên. Tuy nhiên, cũng nhận thấy 1 điều rằng BKT dường như không là chính mình trong giai đoạn ấy, thật may mắn khi họ đã kịp trở lại và mang về vinh quang cho khu vực.

BKT wildcard 2

Quay trở lại với những diễn biến của trận đấu cân não giữa CHF và BKT, những chàng trai đến từ Thái Lan đã khiến cho người hâm mộ phải công nhận sức mạnh của khu vực Đông Nam Á. Nếu như trước đó có rất nhiều ý kiến cho rằng khoảng cách trình độ giữa 2 đội là không thể san bằng, thì G4, Lloyd và WarL0ck đã chứng minh điều ngược lại. Họ tiếp cận trận đấu hoàn toàn trên cơ đối phương bằng sự xuất sắc của Moss, họ giành lấy những lợi thế bằng sự chính xác của G4 và kết thúc trận đấu bằng sức mạnh của cả tập thể.

BKT win CHF

Đằng sau tấm vé ghi tên BKT, chúng ta nhìn thấy cả 1 tương lai tươi sáng của cả khu vực. Bởi đây đã là tấm vé thứ 3 mà Đông Nam Á đóng góp trong các kỳ chung kết thế giới. Đầu tiên chính là những chàng trai SAJ của chúng ta, sau đó cũng không thể quên được màn trình diễn của Minesky tại mùa 3 và bây giờ, người Thái tiếp tục giấc mơ khẳng định vị thế trên Đấu Trường Công Lý cho toàn thể Đông Nam Á. Chúng ta, dù có là người hâm mộ BKT hay không, hãy chúc họ thi đấu thành công hết mức có thể tại đấu trường danh giá nhất Liên Minh Huyền Thoại thế giới.

Origen có mặt tại chung kết vòng loại khu vực châu Âu

Sau khi để thua Fnatic trong trận chung kết LCS châu Âu Mùa Hè, OG không hề có biểu hiện của sự chững lại. Mặt khác, họ tiếp tục khẳng định việc mình sẽ có mặt ở Chung Kết Thế Giới bằng việc đánh bại Roccat tại chung kết khu vực. Qua đó, OG ghi tên mình vào trận chung kết nơi Unicorn of Love đang chờ sẵn.

bracket eu _31_8

Với những gì thể hiện trong trận đấu trước Roccat, xPeke và đồng đội có đủ cơ sở để nuôi những giấc mơ của mình. Đầu tiên là việc Niels thi đấu vị trí xạ thủ 1 cách rất ổn định. Trong ván đầu tiên và 2 ván cuối cùng trong loạt BO5 diễn ra ngay hôm qua, anh luôn cho người hâm mộ thấy khả năng giữ vị trí của mình tốt đến như thế nào. Tất cả những gì Roccat làm được là giành lấy 2 trận thắng bằng 1 màn thể hiện rất ấn tượng. Nhưng như thế là không đủ để họ vượt qua được thế lực mới của LCS châu Âu này.

OG

Cloud9 tiếp tục bay cao

Tính đến thời điểm này, số người bị màn trình diễn của C9 làm cho bất ngờ chắc chắn đã lên đến con số rất lớn. Chứng kiến họ thi đấu mờ nhạt trong gần như cả mùa giải, mấy ai dám tin là giờ đây họ đã đặt 1 chân vào Chung Kết Thế Giới. Chiến thắng trước đối thủ đáng gờm là Team Impulse trong rạng sáng ngày hôm nay 31/08 đã khiến cho C9 ở gần giấc mơ của mình hơn bao giờ hết.

bracket_31_8

Từ sự quay lại của Hai ở vị trí đi rừng, cho đến sự thích nghi của Incarnation đều là những yếu tố cốt yếu để đưa C9 đến được đây. Nhưng không thể quên được người hùng của họ ngày hôm nay là ai. Đó không ai khác ngoài Sneaky. Trong thế trận đã bị dẫn 0-2 trong 2 ván đấu đầu tiên, tưởng như giấc mơ của C9 đã tan vỡ, thì ngay lập tức Vayne trong tay Sneaky lại thắp lên ánh sáng đưa cả đội về với hy vọng.

sneaky quadra kill van 3

Trong cả 3 ván đấu tiếp theo, C9 liên tục đánh bại đối phương bằng những chiến thắng nghẹt thở. Đặc biệt là ở ván đấu thứ 5 khi mà số phận của cả 2 đội tuyển như được đặt trên 1 canh bạc sinh tử, và trong canh bạc đó C9 đã là những người bản lĩnh hơn. Mặc dù cái cách họ chiến thắng vẫn đem lại 1 chút lo âu cho người hâm mộ. Nhưng với những gì họ cống hiến cho đến bây giờ, đã quá đủ để chúng ta tiếp tục ủng hộ họ trên con đường phía trước. Nhất là khi họ đang hướng tới trận đấu quyết định với Team Liquid.

cloud 9 di tiep

 

No comments:

Post a Comment