Monday, August 31, 2015

Cloud9 và hành trình cổ tích đến Chung Kết Thế Giới

Đêm qua, rạng sáng nay, Team Liquid và Cloud9 bước chân vào trận chiến sinh tử, giành chiếc vé cuối cùng đại diện cho Bắc Mĩ tại CKTG Mùa 5 sắp tới. Nếu như TL có thể ngồi rung đùi chờ đợi thì C9 đã phải trải qua 2 trận đấu không thể mệt mỏi hơn hai ngày trước đó.

Tại Vòng loại CKTG khu vực Bắc Mĩ, C9 là đội bị đánh giá thấp nhất trong 4 đội. Nếu xét phong độ trước đó, chỉ riêng việc C9 giành được một chiến thắng đã được coi là thành công rồi. Nhưng tất cả đã phải sửng sốt khi Hai đã dẫn dắt những người đồng đội vượt qua Gravity và Team Impulse một cách “hoang đường”. Để rồi đêm qua, C9 hoàn thành hành trình cổ tích của mình với chiến thắng 3-1 trước TL.

“Đã có rất nhiều thời điểm, rất nhiều đội lâm vào khủng hoảng nhưng đó chưa bao giờ là C9. Chúng tôi luôn giữ bình tĩnh, tập trung cố gắng từng tuần. Với những thành công trong quá khứ, chúng tôi tin rằng mình có thể làm được. Chúng tôi nỗ lực, nỗ lực không ngừng và đây chính là thành quả cuối cùng.” Chủ sở hữu của C9, Jack Etienne chia sẻ sau trận đấu.

Trên thực tế, Etienne hoàn toàn tin tưởng vào các game thủ của mình. Niềm tin đó lớn đến mức, từ tuần trước, ông đã thuê một căn hộ ở Hàn Quốc để sẵn sàng cho giai đoạn bootcamp (tập huấn) trước thềm CKTG. Và ngay sau chính thức giành vé đi tiếp, toàn đội sẽ có hành trình xuyên Thái Bình Dương.

Sau khi thất bại trước Team SoloMid trong trận chung kết LCS Bắc Mĩ Mùa Xuân 2015, Cloud9 quyết định làm một cuộc cách mạng. Hai giải nghệ, cao thủ lắm tài nhiều tật Incarnati0n chuyển tới từ châu Âu.

Và C9 đã phải trải qua những tháng ngày không thể tệ hại hơn. Cho đến giữa giai đoạn Mùa Hè, Cloud9 luôn ngấp nghé trong khu vực xuống hạng. Và điều gì đến cũng phải đến, 3/7, “captain Hai” quay trở lại, thay thế Meteos trong vai trò đi rừng.

Với khả năng đọc bản đồ, kêu gọi giao tranh số một Bắc Mĩ của mình, Hai đã phần nào vực lại được con tàu đắm C9. Đến vòng cuối cùng, bằng những nỗ lực của toàn đội, C9 đã “may mắn” kết thúc ở vị trí thứ 7, tránh việc xuống hạng và quan trọng hơn, bảo toàn được Championship Points có được mùa trước.

Tưởng như đó chỉ là những vớt vát vô vọng khi C9 sẽ phải thắng 3 trận Bo5 liên tiếp trong 3 ngày nếu muốn đến châu Âu vào tháng 10. Trừ những phan cuồng nhiệt nhất, có lẽ chẳng có ai tin rằng C9 sẽ làm được điều thần kì này, đặc biệt khi những đối thủ của họ vô cùng mạnh.

Thật vậy, trong trận đầu tiên với Gravity, C9 đã có những màn trình diễn bạc nhược và dễ dàng để dẫn 0-2. Nhưng cuối cùng, không hiểu vì sao, C9 đã có màn lội ngược dòng khó tin để giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Ngày hôm sau, một lần nữa, họ lại bị Rush của Team Impulse cho “lên bờ xuống ruộng” trong hai ván đầu. Nhưng cũng lại một lần nữa, TiP đã đi vào vết xe đổ của Gravity hôm trước, hay chính xác hơn, C9 một lần nữa đã lên đồng.

Thần thánh, hư cấu, phi lý, hoang đường. Dù có dùng từ gì thì cũng không thể diễn tả hết được hai chiến thắng này.

Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó.

Cho dù C9 có vượt qua được hai đội rất mạnh thì không nhiều người dám nghĩ họ sẽ thắng được Team Liquid. Mặc dù TL có thành tính không như mong muốn tại vòng Playoff vừa qua nhưng chẳng ai nghi ngờ về khả năng đến CKTG của họ.

Và C9 đến, làm bùng nổ khán đàn, vùi dập biết bao con tim yêu mến TL và phá tan giấc mơ của những FeniX, IWDominate, Quas, Xpecial và Piglet.

Ván một, Sneaky đã cho cả thế giới thấy rằng, khắc tinh hoàn hảo nhất của Vayne chính là Draven – Đao Phủ Kiêu Hùng. Ván 2 và 3, Sneaky quyết định sử dụng Vayne, tướng tủ của Piglet và cho cả thế giới biết “đánh Vayne là như thế nào”. Và trong ván quyết định, một lần nữa, anh lại đem ra quân bài tẩy Draven để một lần nữa, hủy diệt Vayne của Piglet.

Sneaky được bầu chọn là MVP nhưng chắc chắn, có một người khác cũng xứng đáng không kém.

Hai, dù vẫn phải điều trị chấn thương, thêm nữa, kĩ năng chưa bao giờ được đánh giá cao nhưng anh vẫn còn đó một cái đầu cực quái. Không màu mè, không thể hiện nhiều, không có những tình huống highlight nhưng Hai luôn biết cách giúp đồng đội tỏa sáng. Những pha dàn xếp của anh, những pha kêu gọi của anh, những pha di chuyển của anh thường xuyên đem lại lợi thế to lớn cho Incarnati0n, Balls hay chính Sneaky.

Đúng là Hai kĩ năng bình thường, bộ tướng hạn hẹp, xử lý rườm rà nhưng chắc chắn một điều, C9 sẽ không còn là C9 nếu thiếu anh. C9 sẽ không là một thể thống nhất nếu thiếu anh. Trong những tháng ngày trở lại, những đóng góp của anh là vượt ngoài sự mong đợi.

“Tôi sẽ đến CKTG và tôi sẽ ‘kick some ass’.” Hai tự tin tuyên bố.

 

Theo Thể Thao Điện Tử

No comments:

Post a Comment