Sunday, August 30, 2015

Lựa chọn khắc chế Garen: Braum ở vị trí đường trên

 

Garen là một vị tướng vừa được làm lại trong số 4 vị tướng đấu sĩ ở phiên bản 5.16. Sự khó chịu của hắn đến từ khả năng câm lặng ở những cấp độ đầu cùng với sức hồi phục rất nhanh. Tuy nhiên có một vị tướng đủ trâu bò để đối đầu với hắn ở vị trí đường trên. Đó chính là Braum – Trái Tim của Freljord. Nếu như Nautilus có thể sử dụng ở đường trên, thì không có lý do gì Braum lại không thể. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Braum_Splash_2

Cách chơi

Ngọc bổ trợ

1

  • Ngọc đỏ: 9 viên xuyên giáp
  • Ngọc vàng: 9 viên giáp (hoặc máu theo cấp)
  • Ngọc xanh: 9 viên kháng phép theo cấp
  • Ngọc tìm: 3 viên tốc độ đánh

Bảng bổ trợ

2

Braum nên sử dụng bảng bổ trợ 9-21-0, sẽ giúp cho anh gia tăng sức chống chịu hơn rất nhiều.

Kỹ năng

3

Tuyết Tê Tái (Q) là kỹ năng gây sát thương và hiệu ứng khống chế tốt nhất, nên cần phải ưu tiên nâng tối đa. Tối Kiên Cường (E) dựng 1 lớp khiên, khi đạt cấp độ cao nhất sẽ gia tăng thời gian tồn tại của khiên va giảm thời gian hồi chiêu. Nấp Sau Ta (E) và Băng Địa Chấn (R) tăng theo đúng cấp độ.

Trang bị

Tam hopAo choang luasteraks-gageGiay thuy nganranduins-omen

Tam hợp kiếm là trang bị cần thiết cho Braum, gia tăng một chút chống chịu và thêm sát thương. Áo choàng lửa sẽ giúp Braum đẩy lính nhanh hơn rất nhiều. Trang bị Móng vuốt Sterak khi kết hợp với Tam hợp kiếm sẽ cho rất nhiều sát thương. Trang bị cuối cùng có thể lên theo tùy tình huống.

Tại sao lại là Braum đường trên?

Khống chế mạnh

Không giống như Leona, Braum có thể tự kích hoạt được nội tại của mình, và đó là lý do lựa chọn ngọc tăng tốc độ đánh cho Braum. Kể cả sau khi kẻ địch bị làm choáng, Braum vẫn có thể gây thêm sát thương phép từ đòn đánh và kỹ năng Tuyết Tê Tái (Q) (điều này có phần nào đó giống với Rumble khi bị quá tải).

Phối hợp gank rất tốt

Braum có khả năng phối hợp gank rất tốt nhờ vào Nấp Sau Ta (E), ngay lập tức bay đến người đồng đội của mình và thậm chí là các con lính (gần giống với Hộ Thể của Lee Sin), tạo cho họ một lượng chống chịu tốt. Điều này giúp những pha giao tranh 1vs2 hoặc 2vs2 đều có lợi. Với bộ kỹ năng khống chế rất tốt của mình, rừng bên bạn có thể kiếm được các điểm hạ gục một cách dễ dàng.

braum

Khắc chế Garen

Với việc vừa được làm lại ở khoảng thời gian gần đây, Garen đang trở thành một vị tướng cực “hot” ở đường trên, nhờ vào bộ kỹ năng khó chịu nhưng rất dễ chơi. Nhưng đối với Braum, điều đó không ảnh hưởng đáng kể là mấy. Khả năng trâu bò đến từ chiếc khiên của Tối Kiên Cường (E), dù Garen có câm lặng hay xoay đi chăng nữa cũng chẳng hề hấn gì. Khả năng của Garen là xóa bỏ làm chậm, nhưng bộ kỹ năng của Braum thì có thể choáng gần như liên tục. Chỉ cần bị gank, gần như Garen không có cửa để chạy thoát. Đối với Garen là một vị tướng “lăn cầu tuyết” rất mạnh, nhưng khi đối đầu với Braum, một vị tướng trâu bò như vậy, thì Garen gần như không có cách nào để “kiếm ăn” cả.

Điểm yếu “tiềm tàng”

Khả năng quết lính chậm

Không như Nautilus, Braum không có những kỹ năng diện rộng để quét lính cho nhanh. Nếu chả may đối đầu với các vị tướng có khả năng đẩy lính nhanh, Braum sẽ gặp phải vấn đề trong việc farm quái dưới trụ. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng ngọc tím gia tăng sát thương vật lí, cùng với khiên doran, mục đích là để giữ cho các con quái ở ngoài tầm đánh của trụ và farm một cách thoải mái hơn.

braum_by_sollyz-d7exo6n

Sát thương thấp

Đổi lại sự trâu bò và khả năng khống chế, Braum mất đi lượng sát thương gây ra. Braum không thể dồn sát thương hạ gục bất cứ một ai, nhưng lại có thể phối hợp với các đồng đội rất tốt.

Lời kết

Braum ở vị trí đường trên, có thể chống lại rất nhiều vị tướng khác, không chỉ mỗi Garen. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn Braum, trong trường hợp bạn có Yasuo đường giữa. Braum cũng có thể lựa chọn trước mà không lo bị lựa chọn khắc chế lại. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, bạn cần phải cân nhắc, vì không hẳn lúc nào Braum đường trên cũng tốt đâu nhé.

 Theo Nerfplz.com

No comments:

Post a Comment