Saturday, August 29, 2015

Cloud9 – Hi vọng tới Chung Kết Thế Giới

Hai_4

Cloud9 đang rất nỗ lực để kiếm một vị trí đi Chung Kết Thế Giới mùa này.

Năm ngoái, điều này sẽ không có gì đáng ngạc nhiên cả. Thế nhưng, với phong độ khá chập chờn giải Mùa Hè này, kết thúc chỉ vỏn vẹn với tỉ số 6-12, thì việc họ có thể giữ được một vị trí tại LCS Bắc Mỹ hay không vẫn còn là một ẩn số. Với tình thế hiện tại của Cloud9, thì làm sao họ có thể trở thành một đội đại diện của Bắc Mỹ để đến với Chung Kết Thế Giới? Hai “Hai” Du Lam chính là câu trả lời – người đã gánh vác cả C9 suốt nửa cuối giải Mùa Hè vừa rồi.

Một khối đoàn kết

Sau sự ra đi của William “Meteos” Hardman tại cuối tuần thi đấu thứ 5, Hai đã trở lại, nhận toàn bộ trọng trách mà Cloud9 đề ra, trở lại vị trí cũ của mình – “Captain Hai”, người kêu gọi chính của đội. Nhưng lần này, anh không thi đấu ở đường giữa nữa, mà thay vào đó là vị trí rừng. Tuy nhiên, vấn đề của Cloud9 lúc bấy giờ khá rối rắm, vì thế, việc đầu tiên khi Hai trở lại đó là - gây dựng lòng tin của mình với người đi đường giữa, người đảm nhiệm vị trí của Hai – Nicolai “Incarnation” Jensen, tân binh của LCS Bắc Mỹ.

Hai Incarnation

Trước mỗi trận đấu, tôi lại động viên Incar, tôi nói với anh ấy rằng đã có tôi đây rồi, tôi sẽ luôn ở bên anh ấy trong bất cứ trường hợp nào,” Hai nói. “Tôi liên tục cập nhật tình hình về những bước di chuyển của mình để cho Incar có thể lường trước được, và đưa ra quyết định lúc nào đánh còn lúc nào không. Vì thế, anh ấy giờ đây đã tự tin hơn trước rất nhiều khi biết rằng, luôn có đồng đội ở bên.” Sự hiểu ý nhau giữa họ giúp cho Incarnation tập trung hơn, và cùng nhau, Cloud9 đã trở lại đúng với quỹ đạo vốn có.

Cloud cuối cùng cũng đã có thể tập luyện với nhau khá tốt, điều đó giúp họ trở thành một đội tuyển mạnh hơn, và nhờ thế, tinh thần của họ cũng được nâng cao. Tại tuần thi đấu thứ 6, đối đầu với Team Liquid, họ đã có một quyết định hết sức táo bạo, mọi con mắt đều đổ dồn về phía Hai khi anh khóa vào vị tướng Rek’Sai. Màn trình diễn của Hai không được mượt mà lắm, nhưng Hai đã dần biết cách tạo ảnh hưởng của mình trong giai đoạn đầu trận đấu qua những quyết định của mình, giúp cho Cloud9, và Incarnation biết phải làm gì tiếp theo.

Họ đã không chiến thắng trận đó cũng như hai trận sau đó. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo tài ba của “Captian Hai”, Cloud9 dường như đã biết cách phối hợp, đánh giống một đội hơn trước rất nhiều. Và cùng nhau, họ sẽ tiếp tục bước tiếp để sửa chữa những vấn đề của họ.

Chiến thuật mới mẻ

Cloud9_7

Chưa dừng lại ở đó, C9 quyết định thay đổi đội ngũ của mình. Họ đưa về một HLV mới, Royce “Bubbadub” Newcomb từ Cloud9 Tempest, với sự phân tích kĩ lưỡng này, họ sẽ có thể cải thiện được nhiều vấn đề hơn. Theo Hai, một trong những kết quả của sự thay đổi này là giúp cho Daerek “LemonNation” Hart – hỗ trợ của Cloud9 có nhiều quyền quyết định hơn trong khâu cấm và chọn. Kết quả là? “Tất cả mọi người đều hừng hực khí thế,” Hai nói.

Và trong đó bao gồm cả Hai. Anh ấy thích nghi với vai trò mới rất tốt, Hai có thể sử dụng những tướng mà mình yêu thích – như là Rengar, Nunu, và cả Shyvana — hơn là lựa chọn những vị tướng hợp với meta. “Rất vui khi được làm những thứ mới mẻ. Tuy nhiên, cùng lúc đó, tôi lại nhớ khoảng thời gian mình thi đấu ở đường giữa,” Hai nói, và anh ấy cũng thừa nhận rằng, tư duy của mình khác với những người đi rừng hiện nay. Hai bắt đầu tự tạo điểm nhấn cho chính mình, anh ấy điều chỉnh lối lên trang bị của mình tại LCS Bắc Mỹ, thử nghiệm những món đồ mới, Dạo Đạo Tắc và phù phép Đồ Tẻ No Nê, điều đó, giúp cho Hai tìm ra thứ hợp với mình nhất, cũng như với C9, từ đó cải thiện lối chơi của mình.

Cái kết có hậu

Cloud9_2_0

Tất cả ập đến với Cloud9 tại tuần 9. Khi mà họ có một khởi đầu tuần thi đấu không tốt, để thua Team Dragon Knights – một đội tuyển chỉ có duy nhất 1 chiến thắng, và để thua 15 trận (“Mọi người bắt đầu đàm tiếu về TDK bởi họ có tỉ số khá tệ hại, còn tôi thì nghĩ rằng, họ đã thi đấu rất tốt,” Hai nói). Nhưng sau đó, họ lại thất bại trước Team SoloMid vào đúng cái thời điểm quan trọng nhất. Vì thế, họ sẽ phải đánh trận đấu quyết định với Team 8, để xem rằng mình có thể an toàn tại mùa giải sau hay không.

Đánh bại được T8 là một bước tiến lớn: chiến thắng đó giúp cho Cloud9 giữ vị trí thứ 7, đủ điều kiện để tham gia LCS Mùa Xuân 2016. Trên hết, với chiến thắng đó, họ giữ lại cho mình được 70 CP mà họ đạt được tại LCS Mùa Xuân 2015, bảo đảm cho họ một suất tham dự vào vòng loại LCS Bắc Mỹ 2015, nhằm tìm ra chủ nhân của chiếc vé thứ 3 đi tới Chung Kết Thế Giới.

Hai_2_0

Hai thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng anh đã có thể giúp đội của mình trụ lại LCS, và anh càng phấn khởi hơn với những gì đang đợi ở trước mắt. Với năm tuần thi đấu, tập luyện cùng đồng đội, và sự trưởng thành trong giai đoạn cuối của mùa giải, Cloud9 có thể sẽ là một mối nguy với các đội khác trong vòng loại sắp tới. Họ sẽ phải đối đầu với Gravity ngay trận đầu tiên, và nếu họ có thể vượt qua vòng loại khu vực lần này, thì chúng ta sẽ có thể thấy “Captain Hai” và Cloud9 trở lại với Chung Kết Thế Giới một lần nữa.

Vấn đề là, từ giờ trở đi, cuộc cạnh tranh sẽ trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Tôi nghĩ là chúng tôi đang cải thiện rất tốt, thế nhưng tôi nghĩ là mình sẽ cần phải tập luyện nhiều hơn ở vị trí đi rừng để có thể đối đầu với các đội hàng đầu thế giới, đồng thời, tôi cũng nghĩ rằng họ sẽ tận dụng rất tốt từ tôi nếu tôi phạm quá nhiều sai lầm, ” Hai nói. Thế nhưng, Hai vẫn mong chờ vào các cơ hội. “Tôi rất vui khi được đối đầu với tất cả các tuyển thủ khác, từ đó xem ai sẽ mạnh hơn, ai yếu hơn, rồi đưa ra những so sánh và xem rằng chúng tôi có thể đuổi kịp họ hay không,” anh cho hay.

Đó không phải là một điều dễ dàng gì cả, nhưng nhìn chung, nó cũng không phải một thứ có thể ngăn được Cloud9.

 

Theo lolesports

No comments:

Post a Comment