Friday, August 28, 2015

Những vị trí cắm mắt “chí mạng” tại LCS Mùa Hè Bắc Mỹ 2015

Những con mắt có nhiệm vụ rất khó khăn trên Summoner Rift. Chúng có mặt khắp mọi nơi, bị bỏ rơi, cô độc tại các bụi, tại các điểm nóng và âm thầm bảo vệ những quái vật trên khắp bản đồ. Chúng không bao giờ đòi hỏi gì nhiều, nhưng mỗi khi chúng bị tiêu diệt, đám đông tại LCS lại hò reo, ăn mừng vì sự hi sinh đó.

Những sinh linh nhỏ bé này có nhiệm vụ cực kì quan trọng, cung cấp tầm nhìn trong các trận đấu mang tính sống còn, các đội cần phải phán đoán cũng như “hack não” đối phương trong việc đặt/ phá mắt để có thể mang về nhiều lợi ích nhất.

Các con mắt giúp chiến thắng trận đấu, và hôm nay, Liên Minh 360 sẽ lựa chọn ra những con mắt quan trọng nhất trong các trận đấu tại LCS Mùa Hè Bắc Mỹ 2015 vừa rồi.

Con mắt lật kèo

Hãy bắt đầu danh sách với một tình huống vô cùng thú vị. Xạ thủ của Fnatic Martin “Rekkles” Larsson nghĩ rằng mình an toàn và lén lút rình rập Gambit Gaming tại tuần thi đấu thứ 2. Chắc chắn rằng anh ta đã cười thầm khi thấy đối thủ Alistar chạy qua mà không nhận ra mình.

Nhưng vì Fnatic đã không kiểm tra kĩ càng bụi cỏ đó nên Rekkles không biết rằng Gambit Gaming đã nắm rõ mọi động tĩnh của anh từ đầu đến cuối. Bất thình lình Gragas bay đến tông Ezreal của Rekkles bay lên trời – bắt đầu một màn tung hứng vui nhộn thích hợp với bất kì gánh xiếc nào.

Liên tiếp những cú húc và đẩy của Alistar sau đó đã khiến Ezreal nảy tưng tưng trong không khí một cách bất lực giống như quả bóng với mái tóc vàng. Mọi chuyện chỉ dừng lại cho tới khi xạ thủ của Gambit là Konstantinos “FORG1VEN” Tzortziou bày tỏ sự thương xót và tiễn Rekkles lên bảng đếm số.

Con mắt của sự tinh tế

Team8 đã có một khởi đầu tuyệt vời trước đội tuyển trên cơ hơn Team SoloMid ở tuần thi đấu thứ 7, tất cả nhờ vào con mắt được cắm sâu trong rừng đội phương một cách xuất sắc từ hỗ trợ Jun “Dodo” Kang. Những con mắt được cắm tại vị trí đó đã đóng góp cho Team8 có được 2/3 mạng hạ gục đầu tiên, đó là chìa khóa để họ vươn lên dẫn trước đối thủ trong giai đoạn đầu trận đấu.

Ở mạng hạ gục thứ 2 nhờ vào con mắt đó, xạ thủ của Team8 Zach “Nien” Malhas phát hiện được rằng xạ thủ của TSM là Jason “WildTurtle” Tran đang cố ăn cóc khi còn khá thấp máu. Bởi lẽ đó, xạ thủ của Team8 đã hủy lệnh Biến Về, chờ cho WildTurtle ra farm rồi phục kích. Mọi thứ diễn ra thật suôn sẻ, sự tính toán kĩ lưỡng đã giúp Team8 hạ gục xạ thủ của TSM 3 lần trong trận đấu và đưa họ tới chiến thắng trước một đối thủ trên cơ hơn rất nhiều.

Con mắt biết tuốt

Team8 tiếp tục thể hiện khả năng “trùm cắm mắt” trong trận đấu tiếp theo đối đầu với Team Impulse. Họ biết rằng người đi rừng của TiP Yoonjae “Rush” Lee có lối đánh rất hiếu chiến và thích xâm lăng rừng đối phương. Vì vậy, Team8 đã “làm sáng” cả khu rừng của mình như cây thông Giáng sinh bằng những con mắt, từ đó kiểm soát hoàn toàn đường đi nước bước của Rush.

Danh hiệu này có được là nhờ 3 con mắt được cắm ra của Team8, một ở sông có thể biết được Rush có ý định cướp rừng hay không, một mắt tím được đặt gần khu vực Bùa đỏ đã chắc chắn hướng đi tiếp theo, và cuối cùng tất nhiên là con mắt từ người đi đường giữa của Team8 Greyson “Goldenglue” Gilmer như một tối hậu thư “tôi đã thấy anh rồi, đừng làm trò nữa”.

Con mắt tạo tiền đề

Team SoloMid cần một pha giao tranh tổng trong ván hai trước Team Liquid tại Bán Kết nhưng lại không có thế để lao vào. Vì vậy, người chơi hỗ trợ của TSM là Ham “Lustboy” Jang-sik đã cắm một con mắt rất sâu trong rừng của Team Liquid tạo cơ hội cho Marcus “Dyrus” Hill Dịch chuyển tới khi mà thanh Nộ của Gnar đã gần đầy.

Dyrus đã cắt đứt đường rút lui của Team Liquid, ép họ giao tranh tại địa hình nhỏ hẹp và tạo tiền đề để đồng đội thoải mái xả sát thương. Chính con mắt ấy đã khiến TSM có được 4 mạng hạ gục, bùa lợi Baron, Rồng và vượt lên 3 nghìn vàng.

Con mắt “Đó là chiếc cúp của chúng tôi”

Ở trận Chung kết LCS Bắc Mĩ hè 2015, những con mắt xem chừng như không ưa TSM. Tại ván đấu thứ nhất, người đi đường trên của Counter Logic Gaming là Darshan “ZionSpartan” Upadhyaha đã tận dụng con mắt được cắm ở khu vực đường giữa để Dịch Chuyển và tham gia giao tranh. Anh đã tiêu diệt rất nhanh chóng chủ lực của TSM là Søren “Bjergsen” Bjerg  và khiến cho Lustboy cùng với WildTurtle tháo chạy trong sợ hãi.

Cuộc càn quét diễn ra với tốc độ chóng mặt khiến TSM không thể phản ứng. Đó như một lời thách thức của CLG “tốt hơn hết là hãy cẩn trọng trong từng bước di chuyển, hoặc là phải ngậm ngùi nhận trái đắng và mất đi chức vô địch”.

Con mắt giá trị nhất

Những con mắt mà chúng tôi đã nói ở trên đều rất tuyệt, nhưng con mắt này mới thực sự “chí mạng”. Vua của những con mắt, con mắt vô địch vũ trụ,… hay bất cứ cái tên mĩ miều nào mà bạn muốn gọi.

Thế trận lúc này rất căng thẳng khi Origen và Fnatic kéo nhau tới ván đấu thứ 5 trong trận Chung Kết LCS Châu Âu Mùa Hè 2015. Cả 2 đội đều chơi rất tốt, chỉ cần một cú vấp nhỏ thôi là công sức trước đó sẽ đổ sông đổ bể.

Phút thứ 24, Fnatic đang bị dẫn trước về tiền cũng như những mục tiêu lớn. Họ cần có một thứ gì đó để có thể cân bằng trận đấu, và đó là một con mắt.

Khi người đi rừng của Fnatic là Yeu-Jin “Reignover” Kim bắt đầu pha giao tranh với người đi rừng đối phương, điều đầu tiên mà anh ta làm là cắm một con mắt ở khu vực bụi cỏ phía sau.

Tầm nhìn có được từ con mắt đó cho phép người đi đường trên của Fnatic là Seung-Hoon “Huni” Heo rải hoàn hảo chiêu cuối của Rumble, ngăn cách người đi đường giữa của Origen là Enrique “xPeke” Cedeño Martínez khỏi cuộc chiến từ đó dễ dàng hạ gục Maurice “Amazing” Stückenschneider. Khi mà Amazing phải nằm xuống, Fnatic ngay lập tức có được con Baron để rồi đẩy mạnh lợi thế đó và dứt điểm trận đấu.

Ai đó đang theo dõi tôi

Đã có rất nhiều con mắt đem lại hiệu quả tốt trong mùa giải LCS lần này, không thể nào mà chúng tôi có thể liệt kê hết ra tại đây. Nhưng chúng tôi hi vọng danh sách này giúp bạn nhớ được một vài pha thi đấu tuyệt vời của LCS và khám phá được những mẹo mới trong việc sử dụng những con mắt để giành chiến thắng trong những trận đấu của bạn.

 

Theo Thể Thao Điện Tử

No comments:

Post a Comment