Friday, August 28, 2015

Lựa chọn “dị”: Irelia ở vị trí pháp sư đường giữa

Irelia chơi theo hướng đấu sĩ đường giữa ư? Chuyện quá là bình thường luôn. Nhưng Irelia theo đường pháp sư, bạn đã bao giờ thử chưa? Một lựa chọn khá dị, nhưng lại rất hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Irelia_1

Cách chơi

Ngọc bổ trợ

1

  • Ngọc đỏ: Xuyên giáp/Xuyên kháng phép
  • Ngọc vàng: 9 viên giáp
  • Ngọc xanh: 9 viên kháng phép
  • Ngọc đỏ: 3 viên Sức mạnh phép thuật

Bảng bổ trợ

2

Sử dụng bảng ngọc bổ trợ 21-9-0 như các pháp sư khác

Kỹ năng

3

Kỹ năng Nhát Chém Cân Bằng (E) là kỹ năng gây ra hiệu ứng khống chế và sát thương lớn nhất của Irelia, do đó sẽ được ưu tiên nâng tối đa trước. Kiếm Thuật Hiten (W) kết hợp với các trang bị tốc độ đánh sẽ rất mạnh. Đâm kiếm (Q) và Lưỡi Kiếm Ưu Việt (R) tăng theo đúng cấp độ.

Trang bị

Nanh Nasorgiay IoniaSong kiếm tai ươngmu phu thuydong ho cattruong hu vo

Đương nhiên, đối với Irelia thì tốc độ đánh là điều vô cùng cần thiết. Do đó Nanh Nashor cùng với Giày Ionia sẽ giúp Irelia có thêm tốc độ và 40% giảm thời gian hồi chiêu. Song Kiếm Tai Ương và Mũ Phù Thủy là 2 trang bị cần thiết cho một pháp sư gây sát thương theo các đòn đánh. Đồng Hồ Cát và Trượng Hư Vô là 2 trang bị cuối cùng mà các pháp sư cần phải có.

Tại sao lại là Irelia pháp sư?

Khả năng dồn sát thương

Là một pháp sư đường giữa, Irelia có tới 50% tỉ lệ theo sức mạnh phép thuật ở cả chiêu Nhát Chém Cân Bằng (E) và chiêu cuối Lưỡi Kiếm Ưu Việt (R). Khi đối đầu với các vị tướng tay dài, Irelia dễ dàng giữ lượng máu ở mức tương đối thấp, đủ để gây choáng nhờ chiêu E, và gây lại một lượng sát thương rất lớn.

irelia-order-of-the-lotus

Đòn đánh sát thương tổng hợp

Trong khoảng thời gian mà Irelia hoàn thành xong trang bị Nanh Nashor, Kiếm Thuật Hiten (W) cũng sẽ gây ra một lượng sát thương kha khá. Là một pháp sư, cô ấy sẽ tận dụng rất tốt tác dụng từ Nanh Nashor đó là chỉ số giảm thời gian hồi chiêu và sức mạnh phép thuật, bên cạnh đó còn là tốc độ đánh để gây sát thương chuẩn từ Kiếm Thuật Hiten (W).

Chiêu cuối có thời gian hồi chiêu thấp

Với khoảng 20% giảm thời gian hồi chiêu, chiêu cuối của Irelia khi ở cấp tối đa sẽ vào khoảng 40 giây hồi chiêu, giúp cô có thể cấu rỉa máu nhưng vẫn kịp hồi lại để tiếp tục trong giao tranh, gây một lượng sát thương khủng khiếp và hồi máu rất tốt.

Điểm yếu “tiềm tàng”

Vốn dĩ là một vị tướng đấu sĩ, Irelia không lo bị “yếu” khi không lên các trang bị đỡ đòn. Bên cạnh đó, Irelia có thể hồi lại một lượng máu nhiều hơn so với bình thường khi cô lên “full” sát thương phép thuật.

Frostblade-Irelia-690x388

Irelia cũng thiếu đi khả năng cấu rỉa ở giai đoạn đầu trận so với các vị tướng pháp sư khác. Tuy nhiên, trang bị Vọng Âm Luden đã bị giảm đi sức mạnh đôi chút, điều này giúp cho Irelia cũng như một số vị tướng khác trỗi dậy.

Lời kết

Nếu bạn muốn tìm một điều gì đó mới lạ, một vị tướng đơn giản, gây sát thương rất lớn với chỉ một nút, có khả năng dồn sát thương hạ gục luôn một mục tiêu, hồi phục cực tốt, và đặc biệt là rất vui, thì bạn nên thử Irelia đường giữa theo hướng Pháp sư Sát thủ nhé.

 

No comments:

Post a Comment