Wednesday, August 26, 2015

Olaf điên cuồng trở lại đấu trường chuyên nghiệp

Olaf-Classic

Không có gì đáng sợ hơn là một chiến binh Viking không thể ngăn cản lao thắng vào mặt bạn và hét lên “BROMACIA” trên suốt quãng đường. Nhưng đó lại chính là lối chơi của Olaf và câu thoại nổi tiếng của trang phục Brolaf. Sau khi quy danh ở ẩn một thời gian thì chiến binh điên cuồng đã trở lại đầu trường chuyên nghiệp với hai vị trí thường thấy nhất là đường trên và rừng.

Vậy thì điều gì đã khiến Olaf trở thành một sự lựa chọn vô cùng mạnh tại Meta hiện tại? Để tìm câu trả lời thì chúng tôi đã có một buổi trò chuyện với người đầu tiên đem Olaf trở lại tại phương Tây –  Yeu-jin “Reignover” Kim người đi rừng của Fnatic.

Đập bẹp những con nhện (và mọi thứ khác)

Trước khi Olaf trở thành một vị tướng hot thì Reignover và Fnatic đã thử hắn trên sàn thi đấu của LCS trước những đôi mắt ngạc nhiên (đôi khi là thất vọng) của những người phân tích trận đấu và những cổ động viên của họ. Họ đã sử dụng vị tướng này để mở giao tranh rất tốt nhờ vào Vinh Quang Chân Chính. tận dụng lượng tốc độ chạy kích hoạt để tiến nhanh vào giao tranh. Nhưng khi mà thời gian hồi chiêu của món đồ này tăng lên khiến Olaf không còn nhiều cách để lao vào giao tranh thì Reignover không còn sử hụng hắn ta nhiều nữa.

Reignover1

Nhưng khi Elise quay trở lại meta thì Reignover biết rằng đây là thời điểm thích hợp để sử dụng lại chiến thuật cũ. “Một thời gian khá lâu trước đây, tôi thường chơi Olaf để khắc chế Elise,” anh nói và giải thích rằng rất nhiều tướng đi rừng gặp khó khăn trong chuyện đánh tay đôi với Elise vào đầu trận đấu. Reignover tiếp tục, “Olaf có thể 1 vs 1 với Elise trong rừng nếu cần thiết… Hắn ta cũng gây áp lực lên rừng tốt như Elise vậy.” Thêm vào đó, kĩ năng cuối Tận Thế Ragnarok (R) giúp hắn ta miễn nhiễm với những hiệu ứng khống chế, loại bỏ tất cả những kén nhện (E) mà Elise quăng vào hắn ta một khi hắn lên được cấp độ 6.

Khắc chế Elise không phải là nhiệm vụ duy nhất của chiến binh điên cuồng này. Trong một meta mà những sự lựa chọn linh hoạt được đề cao thì Olaf cũng có thể đảm nhiệm vị trí ở đường trên. Những người chơi thích sử dụng những vị tướng trâu bò phổ biến hiện tại như Shen và Maokai thì hãy coi chừng: “Olaf khắc chế các vị tướng chịu đòn đường trên rất tốt vì hắn ta có khả năng hồi phục tốt nhờ Rìu Máu (W) và gây sát thương chuẩn nhờ Bổ Củi (E),” Reignover chia sẻ. “Giai đoạn đi đường của hắn thực sự khá khỏe”

Vì khả năng khắc chế Elise và các vị tướng chống chịu tốt, gã chiến binh điên cuồng này đang trỗi dậy như một mối đe dọa đáng gờm trên đấu trường công lý.

Tiếp cận mục tiêu

Rắc rối duy nhất của Olaf là hắn không có khả năng tiến sâu vào tuyến sau của địch. Dù cho Ragnarok khiến hắn miễn nhiễm với hiệu ứng khống chế mà đối phương quăng ra nhưng Olaf vẫn không có bất kì kĩ năng áp sát nào để nhảy vào mặt và kết liễu những tên máu giấy.

Olaf_BrolafSkin

Đó là lúc mà Olaf cần sự trợ giúp của cả đội, Reignover chia sẻ, “Tôi không nghĩ rằng bạn có thể chơi Olaf ở bất cứ đội hình nào,” anh giải thích. “Nhưng nếu bạn có một đội hình tốt như đội hình chúng tôi đã sử dụng trong bán kết: Sivir, Lulu, Alistar, Rumble thì Olaf lại là một sự lựa chọn tốt.”

Bạn có nhận thấy điều gì đặc biệt trong đội hình này k? Đó là tất cả những tướng có thẻ kết hợp tốt với Olaf đều sở hữu những kĩ năng gia tăng tốc độ chạy (Sivir/Lulu) hoặc có những kĩ năng khống chế mở giao tranh tầm xa (Rumble/Alistar) giúp hắn tiếp cận mục tiêu tốt. Một khi hắn ta có thể tiếp cận được tuyến sau của địch thì Olaf có thể dễ dàng tặng cho bọn chúng hàng tấn sát thương và hồi lại lượng sát thương mà hắn nhận vào nhờ khả năng hút máu từ kĩ năng Rìu Máu.

Đó là chúng ta chưa nhắc đến kĩ năng làm nên tên tuổi của Olaf, Quăng rìu (Q). Giả sử rằng hắn ta quăng dính 1 cây rìu vào 1 tướng địch, thì hắn ta có thể rượt đuổi đối tượng gần như là vĩnh viễn. Reignover giải thích, “Nếu đồng đội bạn có thể thả kĩ năng khống chế dính các mục tiêu quan trọng của đối phương và bạn bồi thêm cho hắn 1 cái rìu thì chắc chắn rằng đối tượng bị chăm sóc đó sẽ về nhà bằng đường hàng không. Chúng sẽ phải dùng tốc biến hoặc một kĩ năng lướt để có cơ hội chạy khỏi Olaf.”

Có được các điều kiện cần thiết thì Olaf có thể thực hiện được tất cả những nhiệm vụ mà một tướng chống chịu cần phải làm: nhận các hiệu ứng khống chế và sát thương từ kẻ địch, quấy rối tuyến sau của kẻ địch và tìm cách giết các mục tiêu quan trọng. Tóm lại là trở nên khó chịu nhất có thể trong giao tranh. Đơn giản theo Reignover thì nhiện vụ của Olaf là “Lao tới hạ gục các mục tiêu quan trọng của đối phương vì bạn không thể bị khống chế khi bật chiêu cuối”

Olaf sẽ đi về đâu?

Với tất cả những công dụng mà Olaf mang lại tới cho đội của hắn thì bạn sẽ thắc mắc rằng tên chiến binh điên cuồng này phù hợp nhất với vai trò gì. Theo như Reignover chia sẻ thì điều đó phụ thuộc vào sở thích của bạn: bạn có muốn hắn ta trở thành một cỗ máy gây một lượng sát thương khủng khiếp không thể ngăn chặn hay một bức tường chống chịu cho cả đội bạn. Vì cách duy nhất để ngăn cản Olaf là giết hắn nên hắn ta cần phải sống đủ lâu để có thể trở nên hữu dụng. Và với một vị trí ít tiền như đi rừng thì Olaf có thể không đủ cứng cáp để sống sót qua một cuộc chiến.

Reignover_2

“Nếu như bạn chơi Olaf đi rừng thì bạn cần đủ cứng cáp để có thể làm bất cứ điều gì,” Reignover giải thích. “Nếu Olaf không đủ sức chống chịu để lao vào giao tranh thì hắn ta khá vô dụng… Một khi bạn lên sát thương thì bạn sẽ bốc hơi trước khi kịp chạm tới kẻ địch.”

Những người đi đường trên như Marcus “Dyrus” Hill của Team SoloMid – người đã sử dụng Olaf tại vòng Playoffs của LCS – thì tự do hơn trong cách lên đồ. “Nếu bạn chơi Olaf đường trên thì lên sát thương cũng được vì bạn có nhiều vàng và kinh nghiệm hơn khi bạn đi đường.” Reignover nói. Bạn sẽ thấy rất nhiều Olaf đường trên hoàn thành Rìu Đen trước khi lên những món đồ chống chịu, thứ mà khiến họ có khả năng trở thành một nguồn sát thương đáng gờm trong giao tranh. Tất cả chỉ nhờ vào lượng vàng và kinh nghiệm vượt trội khi bạn đi đường một mình.

Vậy bạn thường chơi Olaf ở vị trí nào? Bạn có thích dùng hắn để dạo chơi trong rừng, quăng rìu giết Cóc và Người đá? Hay bạn muốn tận hưởng cảm giác giàu có ở đường trên, nơi mà bạn có thể farm thỏa thích để lấy được nhiều trang bị hơn? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận dưới đây và đừng quên theo dõi gã Chiến Binh Điên Cuồng này trên đầu trường chuyên nghiệp nhé!

Theo NA Lol Esport

No comments:

Post a Comment