Thursday, August 27, 2015

Những “mối thâm thù” tại châu Âu: Quá khứ, hiện tại và tương lai (P.2)

Còn với Fnatic, họ đã làm nức lòng người hâm mộ tại MSI (Mid Seasonal Invitational) khi đánh ngang ngửa với SKT T1, đồng thời rất nhiều lần solo kill Faker. Để làm được điều đó, Fnatic đón chào sự trở lại của xạ thủ Martin “Rekkles” Larsson, người nắm giữ kỷ lục về số mạng tiêu diệt trong LCS mùa trước. Kết quả là Fnatic bước vào mùa giải mới mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Fnatic và SK đã có dịp chạm mặt nhau vào ngày thi đấu thứ 2 của tuần đầu tiên LCS Mùa Hè. Kết quả trận đấu phản ánh đúng hiện trạng 2 đội lúc bấy giờ, Fnatic dễ dàng đè bẹp SK với tỉ số 24 – 14, trong đó Rekkles là 7/1/12. Mặc dù vậy CandyPanda vẫn có KDA khá đẹp, 8/3/4. Do đó, người hâm mộ vẫn có thể mong chờ một trận “siêu kinh điển” nảy lửa sau tất cả những gì 2 đội vừa thể hiện.

rivalry_origen

Tuần tiếp theo, SK Gaming có cuộc chạm trán với Origen. Origen với những chiến thắng như chẻ tre, tiến thẳng một mạch từ một cái tên vô danh tới LCS không chút khó khăn. Trong đội hình của họ có người đi đường giữa tài hoa Enrique “xPeke” Cedeño Martínez và người đi đường trên kỳ cựu Paul “sOAZ” Boyer, 2 game thủ được yêu thích bậc nhất ở Châu Âu. Trái với kì vọng của mọi người, Origen tàn sát SK với tỉ số cách biệt 33 – 8. Ai cũng đồng ý rằng SK đã yếu đi trông thấy khi lần lượt bị Wolves, Fnatic, Origen đánh bại và đứng bét bảng với thành tích 0 – 3. Trong khi ở mùa trước, phải sau 9 trận, họ mới biết đến mùi thất bại đầu tiên. Trước kết quả điên rồ này, người hâm mộ bắt đầu quên đi SK và chuyển mọi sự chú ý sang Origen, đội tuyển được gọi là “chị em của Fnatic”.

Bên cạnh những cái tên như Fnatic, SK hay Origen, vẫn còn một cái tên nữa với đội hình toàn sao nhưng lại đang chật vật tìm lại chính mình, Elements. Tiền thân là Alliance vô địch mùa trước, cộng với việc “hút máu” thành công chính xạ thủ Rekkles của Fnatic, đa phần đều cho rằng Elements sẽ tiếp tục giữ vững vị thế của mình. Nhưng một lần nữa đa số đã nhầm. Elements thi đấu không thể mờ nhạt hơn và kết thúc giai đoạn Mùa Xuân ở vị trí thứ 7 vô thưởng vô phạt. Trong suốt thời gian này Element liên tục thay đội hình mỗi tuần nhằm tìm kiếm sự ăn ý và đồng điệu, nhưng tiếc rằng mọi thứ chẳng có gì thay đổi.

rivalry_elements

Chuỗi ngày đen tối vẫn chưa dừng lại. Mike “Wickd” Petersen rời đội và Mitch “ Krepo” Voorspoels quyết định giải nghệ, khoảng thời gian này cực buồn nhất với những ai từng hâm mộ CLG.EU. Bên cạnh đó, Rekkles cũng quay trở lại Fnatic. Elements bất đắc dĩ phải đem về Tabzz, Marcel “Dexter” Feldkamp và người chơi hỗ trợ vô danh Hampus “PromisQ” Abrahamsson. Một lần nữa, Element tràn trề hi vọng trở lại đỉnh cao nhưng cuối cùng đâu lại vào đấy, Froggen và những người đồng đội mới một lần nữa kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7 với thành tích 7 thắng – 11 thua.

Hướng tới tương lai

rivalry_h2k

Ở thời điểm hiện tại, Fnatic đang là chiến binh bất khả bại tại châu Âu. Kết thúc vòng bảng với thành tích hoàn hảo 18-0, gặp đôi chút khó khăn tại trận Chung Kết trước Origen nhưng cuối cùng, Yellowstar và đồng đội một lần nữa vẫn nâng cao chiếc cúp vô địch. Nhưng cũng giống như SKT tại Hàn Quốc, đứng trên đỉnh cao sẽ khiến Fnatic bị tất cả những đội còn lại nhắm đến. Chiến thuật, phong cách, lối chơi của từng cá nhân sẽ bị nghiên cứu, mổ xẻ triệt để. Và mới đây nhất, Origen đang là cái tên được cộng đồng kì vọng nhất cho việc lật đổ đế chế này. Và bên cạnh Origen thì vẫn còn đó một H2k. 2 đội tuyển này hứa hẹn sẽ trở thành những đại kình địch của nhau trong mùa giải mới.

Dựa trên bảng xếp hạng của các thành viên, người ta nói rằng Origen và H2k hoàn toàn có thể thách thức cả Fnatic bất bại nếu như họ có đủ quyết tâm và cố gắng.

Như đã nói, những kèo đấu giữa các đối thủ không đội trời chung luôn đem lại vô vàn sự phấn khích. Chúng ta cần nhiều hơn những cuộc khẩu chiến giữa các game thủ, cá cược nội bộ, các cuộc phỏng vấn đầy cảm xúc.

 

Theo Thể Thao Điện Tử

No comments:

Post a Comment