Sunday, August 30, 2015

Top những tướng đi rừng khỏe nhất phiên bản 5.16

Bản 5.16 với rất các thay đổi cho đấu sĩ cũng như các tướng đi rừng. Bộ kĩ năng cũng như các chỉ số của những vị tướng này đều đã bị Riot nhúng tay. Cùng xem qua những thay đổi này, và liệu nó có ảnh hưởng tới vị trí của họ hiện tại trên bảng xếp hạng “Top những tướng đi rừng khỏe nhất” hay không nhé.

Elise

EliseLoadScreen_3

Elise – Nữ Hoàng Nhền Nhện

Là một tướng đi rừng được chỉnh sửa khá nhiều từ những bản cập nhật 5. đến nay. Tuy nhiên, phải đến khi trang bị đi rừng phù phép Cổ Kiếm được ra mắt, thì Elise mới xuất hiện một cách mạnh mẽ nhất. Độ cơ động cao, khả năng tấn công mạnh cùng với sự đa dạng trong cách chơi giúp cho Elise có thể đi với phần lớn những kèo đấu đi rừng thời điểm hiện tại.

Chỉ có duy nhất một kĩ năng khống chế mạnh, thế nhưng, với tầm khá xa cùng thời gian làm choáng ổn, Elise hoàn toàn có thể kết hợp lượng sát thương dồn cực khủng của mình và đồng đội để tiêu diệt mục tiêu đó. Khả năng đi gank đã tốt với 7 kĩ năng, Elise lại còn có thể xóa sổ quái vật mạnh cũng không kém. Elise là một trong những tướng hiếm hoi có khả năng xóa sổ toàn bộ quái vật trong rừng mà không mất một giọt máu nào. Và với lượng máu dồi dào như vậy, Elise có thể đầu tư thêm thời gian của mình vào khu rừng giai đoạn đầu hoặc đi gank, tạo áp lực lên các đường khác thay vì phải biến về.

Elise_DeathBlossom_Screenshots

Không chỉ ở trong chế độ xếp hạng đơn, Elise cũng xuất hiện rất nhiều ở cả những giải đấu lớn. Khả năng kiểm soát các mục tiêu tốt nhờ vào bộ kĩ năng dồi dào sát thương, độ cơ động cao cùng với lối lên đồ đa dạng, giúp cho Elise có thể thoải mái gây sát thương giai đoạn cuối trận đấu, cho dù có lên toàn bộ chống chịu. Ở bản 5.16 này, tuy kĩ năng Phun Độc của Elise đã bị giảm sức mạnh khá lớn ( lượng sát thương cộng thêm theo % máu hiện tại của đối phương giảm từ 8% xuống chỉ còn 4%), thế nhưng, Elise vẫn được trọng dụng rất nhiều.

Gragas

Gragas-2

Gragas – Gã Bợm Rượu

Trong thời đại của những tướng đấu sĩ và chống chịu này, thì không có gì để nói quá nhiều về gã bượm rượu này cả. Độ chống chịu cao. khả năng hồi phục tốt, sát thương ổn, … đó là những gì mà Gragas sở hữu và tạo ra trong mỗi trận đấu. Không chỉ có thế, Gragas cũng có khả năng ép góc cũng như phá đội hình vào dạng cực tốt trong Liên Minh.

Nhờ vào nội tại của mình, Gragas có thể xóa sổ quái vật mà không tốn quá nhiều lượng máu cần thiết. Và không thể không nhắc đến kĩ năng tạo nên sức mạnh của vị tướng này – Say Quá Hóa Cuồng. Kĩ năng này biến Gragas thành một con quái vật không thể bị hạ gục, ngoài khả năng giảm sát thương nhận vào siêu khủng khiếp, Gragas còn có thể gây lượng lớn sát thương theo % máu tối đa của mục tiêu. Điều này giúp cho Gragas rất nhiều trong việc lên trang bị của mình, bởi vì, hắn ta chỉ cần lên toàn bộ chống chịu, thì về cuối trận đấu, hắn vẫn gây được hàng tấn sát thương lên kẻ địch.

Gragas_Oktoberfest_Screenshots

Gragas thời điểm vẫn còn rất mạnh nhờ vào bộ kĩ năng cũng như các chỉ số của mình. Tuy nhiên, trong bản cập nhật tới – 5.17, Gragas đã chính thức bị Riot điều chỉnh lại kĩ năng Q mình. Giờ đây, hắn sẽ không còn có thể gây được thêm sát thương tương đương với 12% máu tối đa của kẻ địch nữa, mà nó sẽ giảm xuống chỉ còn 8% tối đa. Điều này, sẽ phần nào hạn chế được sức mạnh của gã bợm rượu này trong giai đoạn về sau của trận đấu.

Rek’Sai

RekSaiLoadScreen_2

Rek’Sai – Nấm Mồ Hư Không

Từ khi “ra đời” cho đến nay, qua rất nhiều những sự tăng/ giảm sức mạnh, thế nhưng Rek’Sai vẫn luôn nằm trong top những tướng đi rừng khỏe nhất. Khả năng kiểm soát bản đồ tốt với chiêu cuối, cùng với kĩ năng Đường Hầm. Với hai kĩ năng này, Rek’Sai có thể đến bất kì vị trí nào trên bản đồ, không những thế, Rek’Sai còn có thể ngăn chặn được kẻ địch rình rập khá hiệu quả với Săn Mồi và Cơn Thịnh Nổ Của Xer’Sai.

Vị tướng này không chỉ mạnh trong việc kiểm soát thế trận, mà nó còn có thể trao đổi, tay đôi cực tốt với người đi rừng đối phương ngay từ những giai đoạn đầu của trận đấu. Khả năng hồi phục tốt nhờ vào nội tại, cùng với việc có thể gây được đa dạng sát thương giúp cho vị tướng này có thể làm được rất nhiều việc. Sát thương phép, sát thương vật lý, sát thương chuẩn, Rek’Sai đều có, ngoài ra, cô nàng Rek’Sai này cũng có khả năng cơ động khá cao nhờ vào các hầm của mình.

 

Rek'Sai_Eternum_Screenshots

Và khi về giai đoạn cuối trận đấu, Rek’Sai có thể một mình đi đẩy lẻ cực kì hiệu quả. Với chiêu cuối của mình, Rek’Sai có thể đẩy toàn bộ một đường nếu kẻ địch không ra phòng thủ, và nếu cấp bách, có thể sử dụng để đến hỗ trợ đồng đội kịp thời. Rek’Sai cũng là một trong những mẫu tướng có thể ép giao tranh rất mạnh với khả năng lao vào – hất tung của mình. Vị tướng này có thể càn quét, ép góc các mục tiêu quan trọng, không cho họ gây sát thương trong giao tranh một cách hoàn hảo.

Nidalee

Nidalee_HeadhunterLoading

Nidalee – Nữ Thợ Săn Hóa Thú

Không khỏe về độ chống chịu như một số các tướn đi rừng ở phía trên. Thế nhưng, khả năng gây sát thương lại thuộc vào một trong những dạng bậc nhất của Liên Minh Huyền Thoại. Nidalee có thể gây sát thương, và tấn công theo nhiều cách khác nhau, cô nàng này có thể đứng từ xa gây sát thương với những mũi lao xuyên thấu của mình. Hoặc, chơi một cách hổ báo, lao vào những mục tiêu đã bị đánh dấu rất mãnh liệt.

Khả năng kiểm soát bản đồ của Nidalee thuộc mức khá nhờ vào những chiếc bẫy của mình ở dạng người, và đây cũng là một trong những kĩ năng tiếp cận có tầm xa nhất trong Liên Minh, giúp cho nữ thợ săn này lao vào bất cứ kẻ địch nào đã dính phải dấu ấn của nàng. Lượng phục hồi tốt cùng với sát thương lớn giúp cho Nidalee có thể xóa sổ quái vật trong rừng rất đơn giản mà không tốn quá nhiều máu. Ở giai đoạn sớm của trận đấu, Nidalee có thể chơi chủ động hơn so với người đi rừng địch rất nhiều nhờ vào độ linh hoạt của mình. Có 7 kĩ năng ngay từ sớm, giúp nữ thợ săn có thể chơi trên cơ, cũng như tạo lợi thế từ sớm.

Nidalee_Headhunter_Screenshots

Tuy nhiên, Nidalee không phải là một vị tướng dễ để thuần thục. Kĩ năng quan trọng nhất của Nidalee là Phóng Lao lại là một kĩ năng định hướng, đòi hỏi người chơi cần phải sử dụng chính xác. Bởi những mũi lao của Nidalee không chỉ gây sát thương, mà nó còn giúp cho cô nàng này có thể có được nội tại trên mục tiêu, và dễ dàng hơn trong những bước gây sát thương sau đó.

Lee Sin

LeeSin_10

Lee Sin – Thầy Tu Mù

Một danh sách những tướng đi rừng khỏe nhất thời điểm hiện tại, chắc chắn không thể không có Lee Sin. Độ cơ động cùng với sát thương gây ra là những thứ mang đến tên tuổi cho vị tướng đi rừng “lâu năm” này. Khả năng trao đổi cũng như cướp rừng đầu trận đấu của Lee Sin là rất lớn, mặc dù đã bị giảm cũng như điều chỉnh sức mạnh khá nhiều lần, thế nhưng, Lee Sin vẫn có thể làm tốt những việc đó một cách hoàn hảo.

Khi đã có ít nhất 2 bùa lợi trên người, Lee Sin có thể tay đôi với phần lớn những tướng đang có mặt tại trận đấu đó. Lượng sát thương từ Q cùng với khả năng làm chậm từ E giúp cho vị tướng này có thể áp sát và gây sát thương liên tục khá. Chưa kể, ở bản 5.16 này, Lee Sin đã được tăng sức mạnh đáng kể vào nội tại và chiêu cuối trứ danh – Nộ Long Cước của mình. Lee Sin giờ có thể hồi nhiều nội năng hơn ở đòn đánh đầu tiên, với chỉnh sửa này, Lee Sin có thể sử dụng nhiều kĩ năng hơn trong một thời gian ngắn, mà chỉ cần đánh thường ít hơn ( 20 nội năng đòn đầu tiên và 10 cho đòn sau ).

Lee_Sin_Knockout_Screenshots

Tuy rằng sức mạnh về cuối trận đấu của Lee Sin sẽ dần bị giảm đi, nhưng áp lực cũng như độ hiệu quả mà thầy tu mù có thể tạo ra là khá lớn. Và với sự thay đổi, hay đúng hơn là tăng sức mạnh cho chiêu cuối ở bản 5.16, Lee Sin sẽ không cần thiết phải lao vào tuyến sau của kẻ địch rồi Nộ Long Cước các mục tiêu quan trọng về, mà giờ đây, hắn chỉ việc đá những “tảng thịt” ở tuyến trước, sao cho dính càng nhiều mục tiêu càng tốt.

No comments:

Post a Comment