Thursday, August 27, 2015

Top tướng đấu sĩ có sát thương cao nhất

Darius

Lord-Darius-690x388

Ưu điểm

  • Sát thương vật lí gây ra tương đối lớn
  • Khả năng đè đường rất mạnh
  • Dễ chơi và hiệu quả

Nhược điểm

  • Không có kỹ năng áp sát, dễ bị “thả diều”
  • Sức chống chịu kém nếu lên quá nhiều trang bị gây sát thương

Vừa mới được làm lại ở ngay phiên bản 5.16, Darius đã nằm trong số các vị tướng có sát thương lớn nhất. Điểm yếu của Darius đó là kỹ năng phụ thuộc vào năng lượng, và không có sự hồi phục. Nhưng giờ đây điểm yếu đó đã phần nào được khắc phục khi Tàn Sát (Q) cho Darius hồi lại 15% máu đã mất với mỗi tướng địch trúng đòn. Điều này càng khiến cho khả năng đi đường của Darius mạnh hơn rất nhiều.

dunkmaster_darius-ava

Chiêu cuối của Darius giờ còn kinh khủng hơn trước rất nhiều, sau khi tiêu diệt mục tiêu, hắn sẽ tiếp tục gây 5 điểm cộng dồn nội tại Xuất Huyết lên mục tiêu tiếp theo bằng đòn đánh thường, biến hắn trở thành một tên quái vật thực sự. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa đủ để Darius mang trở lại đấu trường chuyên nghiệp như các vị tướng khác, bởi hắn thiếu một yếu tố mà các vị tướng đấu sĩ hay đỡ đòn khác đều có, đó là khả năng áp sát mục tiêu. Tầm kéo của Bắt Giữ (E) có khoảng cách khá ngắn (550), Darius khó có thể kéo một xạ thủ hay pháp sư của đối phương vào được, điều này sẽ khiến hắn sẽ bị “thả diều” đến chết.

Pantheon

Pantheon_Dragonslayer

Ưu điểm

  • Đi đường trên có khả năng cấu rỉa tốt
  • Quét rừng tốt và không tốn nhiều máu
  • Có sức chống chịu cao nhờ nội tại

Nhược điểm

  • Không có kỹ năng để thoát thân
  • Giai đoạn cuối trận yếu dấn đều

Pantheon là từng là vị tướng rất mạnh ở vị trí đường trên, được dùng để khắc chế lại một số các vị tướng gây sát thương bằng đòn đánh thường như Fiora, Riven…. Tuy nhiên sau này tiềm năng của Pantheon được phát hiện ra nhờ khả năng gank rất tốt từ chiêu cuối Trời Sập (R), do đó anh được thường xuyên chuyển sang vị trí đi rừng. Với lối chơi rất đơn giản và hiệu quả, Pantheon có thể gank đối phương ở ngay từ những cấp độ khi đã có đủ 2 đến 3 kỹ năng.

Pantheon_1

Không như Kén Nhện (E) của Elise, Lấy Thịt Đè Người (E) của Gragas, các kỹ năng khống chế dạng định hướng, thì Zeonia Định Mệnh (W) của Pantheon là chiêu thức gây choáng dạng đơn mục tiêu, không thể nào hụt được. Các kỹ năng gây sát thương khác của Pantheon cũng vậy, trượt còn khó hơn là trúng, vì vậy như đã nói thì khả năng gank của Pantheon là rất hiệu quả. Chiêu cuối Trời Sập (R) có thể giúp  Pantheon xuất hiện bất thình lình ở ngay sau lưng kẻ địch khiến chúng không kịp chạy thoát.

Olaf

olaf-forsaken

Ưu điểm

  • Đi rừng cũng như đi đường đều rất tốt
  • Kỹ năng gây sát thương chuẩn
  • Chiêu cuối kháng mọi hiệu ứng khống chế

Nhược điểm

  • Không có kỹ năng áp sát, dễ bị thả diều

Cũng giống Pantheon, Olaf cũng là một trong những vị tướng có thể đi được cả đường trên và đi rừng. Olaf gần đây cũng đã được mang lại các giải đấu chuyên nghiệp, sau khi được tăng chút sức mạnh ở phiên bản 5.9:Khi sử dụng Tận Thế Ragnarok (R), tăng 70% tốc độ di chuyển trong 1 giây khi chạy lại phía tướng địch. Khi kết hợp với các trang bị như Bùa Thăng Hoa hay Vinh Quang Chân Chính sẽ tăng độ càn lướt của Olaf rất mạnh.

Không có bất kì kỹ năng khống chế nào có thể ngăn cản Olaf được trong vòng 6 giây đó. Chỉ có một số kỹ năng có thể chặn hắn lại, đó là các kỹ năng tạo dựng địa hình, như Tường Băng (W) của Anivia, chiêu cuối Phân Chia Thiên Hạ (R) của Azir, Đại Địa Chấn (R) của Jarvan…. Bộ kỹ năng của Olaf cũng rất khó chịu, khi Phóng Rìu (Q) có thể Olaf truy đuổi kẻ địch không ngừng nghỉ đến khi nào hắn hết năng lượng thì thôi, hay Bổ Củi (E) gây sát thương chuẩn lên kẻ địch.. Nếu như đội hình đối phương lựa chọn những vị tướng không có khả năng bảo vệ tuyến sau, bạn biết phải lựa chọn ai rồi đấy.

Master Yi

MasterYi_Splash_9

Ưu điểm

  • Sát thương vật lí gây ra rất lớn kèm theo sát thương chuẩn.
  • Quét rừng rất nhanh
  • Có khả năng hồi phục

Nhược điểm

  • Rất “mỏng manh” nếu lên nhiều trang bị sát thương
  • Đòi hỏi kỹ năng người chơi tốt nếu muốn chơi hiệu quả

Master Yi giờ được biết đến nhiều hơn ở vị trí đi rừng, bởi giai đoạn đi đường của Yi không thực sự mạnh. Khả năng farm rừng của Yi cũng khá nhanh, nhờ vào Tuyệt Kĩ Alpha có thể quét 4 con quái một lúc. Ngoài ra, Thiền (W) cũng giúp Yi hồi phục lại lượng máu lớn đã bị mất. Trang bị đi rừng mới ra mắt gần đây đó là Đồ Tể No Nê là trang bị kết hợp rất tốt với Yi, giúp hắn tấn công đối phương với 2 lần gây sát thương chuẩn khi sử dụng Võ Thuật Wuju (E).

Chính vì nhờ trang bị Đồ Tể No Nê, Yi giờ có thể lên các trang bị đỡ đòn để bù vào sự “mỏng manh dễ vỡ” của mình. Gây ra sát thương chuẩn, tốc độ đánh cao nhờ chiêu cuối, và sức chống chịu cao nhờ trang bị, giúp Master Yi trở nên rất mạnh. Tuy nhiên Yi vẫn rất dễ bị chết sốc bởi vốn dĩ anh không hề có một kỹ năng nào để gia tăng độ “trâu bò”. Nếu muốn chơi Yi một cách hiệu quả, bạn có thể xem các người chơi stream để học tập một cách tốt hơn.

Fiora

Fiora_Splash_4

Ưu điểm

  • Sát thương chuẩn gây ra theo phần trăm máu đối phương
  • Độ cơ động rất cao

Nhược điểm

  • Chiêu cuối khó hiệu quả
  • Đòi hỏi kỹ năng người chơi cao

Sau khi được làm lại, sức mạnh mới của Fiora dường như thay đổi hoàn toàn. Sát thương của cô gây ra ở giai đoạn giữa trận và cuối trận lớn một cách khủng khiếp. Nội tại của Fiora gây sát thương chuẩn, theo phần trăm máu tối đa của kẻ địch. Điều này có nghĩa, đối phương có lên các trang bị để gia tăng giáp hay máu cũng đều vô tác dụng.

Nếu như Fiora cũ có thể rất dễ chơi nhờ vào bộ kỹ năng đơn mục tiêu, giờ đây Fiora mới trở nên khó sử dụng hơn rất nhiều. 2/4 kỹ năng trở thành dạng định hướng, thậm chí nội tại và chiêu cuối cũng khiến Fiora phải di chuyển nhiều, đòi hỏi kỹ năng của người chơi phải rất tốt. Mặc dù vậy, kỹ năng của Fiora cũng không quá khó hiểu, vì vậy nếu muốn chơi Fiora tốt thì khoảng thời gian bỏ ra để luyện tập cũng không nhiều như so với các vị tướng khác.

Tryndamere

Tryndamere_Splash_7

Ưu điểm

  • Sát thương vật lí cộng thêm và gây ra ở giai đoạn đầu trận cao
  • Có sự cơ động nhất định
  • Tay đôi 1vs1 rất mạnh
  • Đẩy trụ nhanh

Nhược điểm

  • Không cơ động ở một số trường hợp, dễ bị thả diều

Hầu hết trong 5 vị tướng bên trên đều có kỹ năng gây sát thương chuẩn. Đối với Tryndamere thì không như vậy, thay vào đó là nhờ nội tại Cuồng Nộ Chiến Trường, khi tối đa điểm nộ, hắn sẽ có 35% chí mạng ở ngay cấp độ 1. Điều này khiến sát thương gây ra ở ngay những cấp độ đầu là rất cao.

Tryndamere_4

Kỹ năng Say Máu (Q) của Tryndamere có nhiều tác dụng đến kỳ lạ, nội tại là tăng một lượng sát thương nhất định, thậm chí lượng sát thương đó còn tăng lên theo số máu hắn bị mất, khi kích hoạt thì hồi một lượng máu theo lượng nộ hắn đang có, khiến Tryn gần như khó có thể bị đánh bại khi đang ở trong dạng đầy vạch. Ở những giai đoạn sau của trận đấu, Tryndamere không thực sự mạnh, bởi thời đại của những hiệu ứng khống chế khiến Tryn khó có thể tự do tấn công đối phương. Thay vào đó, nhiệm vụ lúc này đó là đi đẩy đường, nhờ vào kỹ năng chí mạng cao, Tryndamere có thể đẩy lính rất nhanh, gây sức ép cho đối phương, tạo điều kiện cho các đồng đội có thể thoải mái ăn các mục tiêu lớn như rồng và trụ.

7

No comments:

Post a Comment