Friday, August 28, 2015

Ngày thi đấu thứ 2 vòng loại Wildcard khu vực Thổ Nhĩ Kỳ

Hôm qua ngày 28/08, lượt về giải đấu IWC Thổ Nhĩ Kỳ đã diễn ra. Sau 6 ván đấu đầy căng thẳng, cuối cùng chúng ta cũng tìm ra được 2 cái tên đến với trận chung kết, nơi sẽ diễn ra cuộc đối đầu tranh chiếc vé duy nhất đại diện cho khu vực đến với Vòng Chung Kết Thế Giới sẽ diễn ra vào tháng 10 tới đây.

Trong ngày thi đấu hôm qua, chúng ta tiếp tục được chứng kiến sức mạnh của đại diện tới từ Australia – The Chiefs eSports Club khi họ tiếp tục băng băng trên con đường tiến tới trận chung kết. Trong khi đó, đối thủ tiếp theo của họ là Bangkok Titans lại phải dựa vào thành tích đối đầu trực tiếp với Dark Passage mới có thể tiếp tục nuôi hy vọng tại đấu trường quốc tế.

Kết quả vòng 2

  • Detonation FocusMe 0 – 1 Dark Passage
  • Bangkok Titans 0 – 1 The Chiefs eSports Club
  • Dark Passage 0 – 1 Bangkok Titans
  • The Chiefs eSports Club 1 – 0 Detonation FocusMe
  • Dark Passage 1 – 0 The Chiefs eSports Club
  • Bangkok Titans 1 – 0 Detonation FocusMe

wildcard bxh 2

Với 2 trận thắng có được ở vòng trước, CHF tiếp tục duy trì phong độ cần thiết để có được vị trí đầu bảng. Trong khi đó, BKT phải hết sức khó khăn mới có được thành tích 3 thắng 3 thua – ngang điểm với Dark Passage. Tuy nhiên, xét trên thành tích đối đầu trực tiếp, BKT toàn thắng cả 2 trận. Cho nên họ đã ghi tên mình vào trận chung kết sau trận đấu cuối cùng của vòng bảng trước Detonation FocusMe.

Các trận đấu nổi bật

Detonation FocusMe va Dark Passage

Một trận đấu quá nhiều cảm xúc là điều có thể miêu tả về cặp đấu đầu tiên diễn ra trong ngày hôm qua giữa DFM và DP. Ở lần gặp nhau lần trước DP đã dễ dàng có được chiến thắng trước DFM. Tuy nhiên kịch bản của ngày hôm qua phần nào phản ảnh mặt trái của cuộc đối đầu này. Đó là khi DFM là những người chủ động hơn ngay từ đầu trận đấu. Tuy họ không chủ động ép buộc đối phương giao tranh nhưng lối di chuyển linh hoạt và hiệu quả  giúp họ liên tục có được những mục tiêu lớn như trụ và rồng. Điều này khiến cho giai đoạn đầu và giữa trận đấu nghiêng rất sâu về phía DFM, mặc dù lượng tiền không chênh lệch quá nhiều.

Tuy nhiên, DP với bản lĩnh của người thắng cuộc ở lần gặp nhau trước đó. Họ chủ động chơi chậm lại, không để bản thân bị cuốn theo lối đánh của đối phương. Bởi họ nhận ra rằng, nếu như cứ liên tục lao vào giao tranh mù quáng, thì 1 kịch bản tương tự như pha Penta Kill của Gangplank phía bên kia sẽ được lặp lại. Sự kiên nhẫn của họ đã được trả công xứng đáng khi trận đấu bước sang phút thứ 47, DFM không thể đợi được nữa, họ muốn chấm dứt trận đấu bằng 1 pha ép giao tranh ở Baron. Họ không biết rằng quyết định này của mình tuy rất đúng đắn trong hoàn cảnh trận đấu đang bế tắc, nhưng cái cách họ dồn sát thương vào Baron mà quên đi phía bên kia có Elise và Varus sở hữu nhưng công cụ cướp Baron hiệu quả bậc nhất.

Varus cuop baron

Cái giả mà DFM phải trả không những là bùa Baron thuộc về cả 5 thành viên bên phía đối phương, mà còn là số phận cả trận đấu. Thật đáng tiếc cho những cố gắng không biết mệt mỏi của DFM. Họ dẫn trước, họ cố tìm cách dứt điểm trận đấu. Nhưng họ thiếu 1 chút tinh quái và 1 chút may mắn. Pha cướp Baron của Varus có thể làm phai mờ mọi màn trình diễn khác trong trận đấu, tuy nhiên những gì DFM thể hiện ở giai đoạn đầu và giữa trận vấn rất đáng khâm phục. Họ đem đến 1 trận đấu sòng phẳng, có ăn miếng thì sẽ có trả miếng.

Bangkok Titans vs The Chiefs eSports Club

Nếu như có ai đó vẫn còn nghi ngờ về sức mạnh của đội đương kim đầu bảng The Chiefs eSports Club, thì hãy nhìn vào những gì họ thể hiện trong trận đấu gặp BKT ngày hôm qua. Họ bước vào trận đấu với mục tiêu hàng đầu là đợi cấp độ 6 tới từ Twisted Fate. Nhưng thật không may chiến thuật đó đã bị BKT bắt bài từ rất sớm. Họ luôn đảm bảo những vị trí đứng của mình 1 cách an toàn, biến chính chiêu cuối của TF thành con dao 2 lưỡi dành cho người đi đường giữa bên phía CHF.

Giai đoạn giữa trận diễn ra vô cùng căng thẳng qua việc 2 đội liên tục thay phiên nhau trao đổi mục tiêu lớn. Trong khi BKT hướng đến bùa lợi rồng thì CHF lại chọn cho mình việc lấy đi hầu hết những dàn trụ bảo vệ của đối phương. Điều này thể hiện được độ tinh quái của những thành viên tới từ Australia. Bởi trong đội hình của họ có 1 chuyên gia đẩy đường – Twisted Fate. Nhưng có vẻ như BKT không nhận ra điều đó, phút thứ 37, họ tiến vào hang rồng với ý định tước đi bùa lợi thứ 4 của mình mà quên đi phía sau đã chẳng còn nhà lính để bảo vệ. Ngay lập tức CHF trừng phạt bước đi sai lầm này của đối phương bằng việc cử TF sử dụng chiêu cuối Định Mệnh đến nhà chính đối phương, trong khi phần còn lại cố gắng giữ không cho bất cứ thành viên nào của BKT được phép biến về.

TF backdoor

Tất nhiên, khi bị ép giao tranh thì BKT hoàn toàn không có bất cứ cơ hội nào để sửa sai nữa. Họ đành chấp nhận khoanh tay đứng nhìn nhà chính của mình bị 1 thành viên duy nhất bên phía đối phương phá nổ. Rõ ràng, CHF không những rất mạnh về mặt kỹ năng cá nhân, họ còn cho thấy 1 bộ mặt đầy bản lĩnh khi đưa ra những quyết định mang tính then chốt.

No comments:

Post a Comment