Monday, August 31, 2015

Unicorns of Love: Còn gì để chọn?

Vậy là LCS Châu Âu đã kết thúc, và chuẩn bị bước vào giải đấu lớn nhất, giải đấu Vô Địch Thế Giới. Tại đây sẽ lựa chọn ra các đội tuyển xuất sắc đến từ mọi nơi trên thế giới, tập hợp lại và so tài với nhau để chọn ra đội xuất sắc nhất mùa giải 2015 là ai. Có rất nhiều suất tham dự đã có chủ, trong đó ở Châu Âu có 2 suất là Fnatic và H2k, còn lại 1 suất cuối cùng, dành cho đội nào vô địch ở giải đấu Regional Finals.

UOL là 1 trong 4 đội sẽ thi đấu để giành lấy suất tham dự này. Họ là đội lợi thế nhất trong số 4 đội, bởi họ có số điểm Championship Points cao nhất, được xếp ở sau cùng, và chỉ cần thi đấu 1 trận duy nhất. Đối thủ sắp tới mà họ sẽ phải gặp đó là Origen, đội vừa có trận thắng nhọc nhằn trước ROCCAT rạng sáng nay.

20493201660_c510179183_z (1)

Những lựa chọn dị

UOL có rất nhiều cơ hội để tham dự vòng Chung Kết Thế Giới. Ở vòng loại trực tiếp, họ đã vượt qua ROCCAT một cách xuất sắc để lọt vào bán kết, nhưng không may cho họ, khi đối thủ tiếp theo họ sẽ phải đụng độ là Fnatic. Và tất nhiên, kết quả 3-0 là điều mà ai cũng đã dự đoán trước, họ bị đẩy xuống để tranh giải 3 với H2k.

Kèo đấu BO5 này cũng là một cơ hội để giành lấy 1 suất tham dự Chung Kết Thế Giới. Tất cả cần làm đó là họ phải thắng H2k, và đợi kết quả từ trận chung kết giữa Fnatic và Origen. Nếu như Origen thắng, họ sẽ cùng Fnatic đi thẳng tới chung kết thế giới. Còn nếu Fnatic thắng, UOL sẽ là đội cùng họ đến với Hàn Quốc. Tuy nhiên kết quả như thế nào, ai cũng đã rõ.

20493193508_37db7cede7_z (1)

Trong trận đấu gần đây nhất của UOL, đó là chuỗi trận BO5 thất bại trước H2k. Kể từ khi họ thăng hạng lên chơi ở LCS mùa xuân, những lần đối đầu với H2k, họ chưa hề biết mùi chiến thắng là gì. Và đương nhiên họ lại tiếp tục thua thảm hại 0-3 trước kẻ địch của mình. Ngay ở trận đấu đầu tiên, UOL đã lựa chọn một đội hình “chuẩn” với xu hướng chiến thuật hiện nay.

1

Họ có cơ hội để giành chiến thắng trong trận đấu này với 2 con Baron, trong đó bên phía H2k là 0. Tuy nhiên, UOL cũng chỉ có thể tự biết trách mình, khi đã để trận đấu kéo dài quá lâu. Và 1 Corki thì không thể nào có khả năng “bắn cả thế giới” như Tristana trong tay của Hjarna được. Một trận thua không thực sự đáng có của UOL.

Sang trận đấu thứ 2, UOL đã chủ động có một lựa chọn “dị”, một lựa chọn mà không ai có thể đoán trước được, đó là Gangplank trong tay của Vizicsacsi. Thực ra đây không phải là một lựa chọn dị, nhưng anh là người mang GP đến với đấu trường chuyên nghiệp đầu tiên sau khi hắn được làm lại. Anh đã có một ngày thi đấu rất tốt, kết thúc với KDA là 7-1-2, nhưng các đồng đội anh thì lại thi đấu quá tệ, đặc biệt là người đi rừng mới HORO.

2

Trận đấu cuối cùng, UOL không còn gì để mất. Họ đã quyết định thêm một lựa chọn “dị” khác, đó là Kayle sử dụng Trừng phạt ở vị trí đường giữa. Đây cũng không hẳn là một lựa chọn dị, khi trong các trận đấu đơn chúng ta có thể thấy rất nhiều. Nhưng lại một lần nữa, PowerOfEvil lại là người đầu tiên mang các phong trào mới lạ đến với người xem. Lần trước là Orianna sử dụng Cổ Kiếm, và lần này là Kayle sử dụng No Nê.

3

Nhưng lần này, những lựa chọn “dị” không còn giúp họ chiến thắng nữa. Với Lee Sin, Loulex làm mưa làm gió bên phần sân của UOL, ép cho Kayle của Pow thậm chí còn chưa tích nổi 30 điểm. Thế trận áp đảo đến từ H2k, từ đường trên xuống đường dưới. Không phải do UOL thi đấu tệ hại, mà là H2k đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Phải chăng UOL đã hết bài?

Trận chiến quyết định

Cơ hội để UOL đi đến Chung Kết Thế Giới, lại một lần nữa mở ra. Với tư cách là đội có điểm Championship Points cao thứ 3, họ là hạt giống số một tại giải Regional Finals. Họ sẽ chỉ phải thi đấu duy nhất 1 trận đấu, và lần này, đó lại là Origen. Nhớ từ hồi vòng bảng, UOL đã đụng độ với xPeke và các đồng đội 2 lần, và kết quả là 1-1.

Nếu xét về tính chất bắc cầu, UOL với Origen đều chiến thắng ROCCAT, đều thua Fnatic, và kết quả 2 lần đối đầu đều là 1-1. UOL thua H2k, và H2k lại thua Origen. Tuy nhiên, UOL lại vượt qua ROCCAT một cách dễ dàng, còn Origen thì suýt nữa thảm bại trước cùng đối thủ. Nếu xét như vậy, quả thực là bất phân thắng bại.

Như đã nói, Origen còn rất yếu về mặt giao tranh lớn cũng như việc đưa ra các quyết định nhanh. Họ đã bộc lộ điều này khi đấu với ROCCAT rạng sáng nay. Đặc biệt là Niels. Mặc dù anh có kỹ năng rất tốt, nhưng khả năng phối hợp cùng đồng đội là rất kém, sự thiếu tập trung kèm theo việc thiếu kinh nghiệm tại đấu trường công lý, nhiều pha bị hạ gục không đáng có. Một điểm yếu thứ 2, một điểm yếu không quá lớn, nhưng cũng khiến cho Origen không được vững vàng tại thời điểm vừa qua, đó là ở đội trưởng của họ – xPeke. Anh đang trong khoảng thời gian sa sút phong độ, nếu như UOL có thể khoét sâu vào điểm yếu này, khả năng Origen thất bại là rất cao.

20060238663_b9db41f91b_z

Với việc Power Of Evil là một người chơi đường giữa có kỹ năng rất tốt, kèm theo đó là độ tinh quái, không có lý do gì anh lại chơi dưới cơ xPeke cả. Chiến thuật của UOL trong trận đấu này, có lẽ là khóa chặt tầm nhìn ở 2 bên sông xung quanh đường giữa, tập trung gank vào vị trí của xPeke, bởi Niels có kinh nghiệm thi đấu không tốt, nhưng bù lại kỹ năng anh cao, có khả năng đi đường rất hiệu quả.

Hãy bỏ ra một vài phút, để nhớ lại những màn thể hiện của UOL trước kia, cái khoảng thời gian mà còn người đi rừng Kikis, anh đã mang những lựa chọn kì lạ như thế nào đến với người xem, như Shaco hay Udyr đi rừng…. Nếu còn những lựa chọn nào có thể gọi là “dị”, hay những con bài tủ, mang tính chất quyết định, Unicorns Of Love nên mang ra đi thôi. Bây giờ, hoặc không bao giờ.

 

No comments:

Post a Comment