Khóa đòn đánh thường là một tính năng, một chỉnh sửa mà ít ai để ý tới trong bản 6.20 rồi. Sau một quá trình phát triển và cải thiện thêm, các Rioter đã sẵn sàng để nói về những thay đổi này với tất cả người chơi. Hãy cùng lắng nghe những thông tin liên quan đến thay đổi này từ Riot Reinboom nhé các bạn.
“Xin chào tất cả mọi người!
Hiện tại thì chúng tôi đang thử nghiệm một thay đổi, khá nhỏ thôi, trong phiên bản PBE, cũng diễn được một thời gian rồi và chúng tôi có ý định sẽ sớm tiến hành thay đổi này trong phiên bản chính thức. Ngày hôm nay tôi muốn giới thiệu với các bạn về thay đổi này, đó là: Thay đổi về khung hình khi tung ra đòn đánh.
Thay đổi này chủ yếu nhằm giúp người chơi có thể dễ nhận biết những khung hình cuối cùng của quá trình tung đòn đánh hơn, đặc biệt là trong những trường hợp bị mạng chậm, kết nối kém. Điều này sẽ giúp những khung hình mượt mà hơn và độ trễ so với máy chủ ít hơn.
Chúng tôi sẽ cho thêm 2 khung hình sao cho vào đúng thời điểm đó, việc bạn chỉ thị một hành động di chuyển không ảnh hưởng đến việc tướng tiếp tục tấn công.
Chi tiết
Máy chủ trò chơi có một có một tốc độ khung hình xác định. Và đối với mỗi hành động, sẽ cần có một số lượng khung hình khác nhau (tùy thuộc theo đó là hành động gì) để có thể thực hiện được. Về cơ bản thì nó sẽ như thế này:
1. Chỉ thị tung ra đòn đánh.
2. Đòn đánh dành vài khung hình để tướng bắt đầu thực hiện. Nếu bạn làm hành động khác trong lúc này, đòn đánh sẽ bị hủy.
3. Đòn đánh được tung ra.
4. Đòn đánh dành vài khung hình để tướng kết thúc quá trình thực hiện. Nếu bạn làm hành động khác, đòn đánh vẫn được thực hiện và bạn vẫn có thể di chuyển tới vị trí khác được. (Điều này dẫn đến việc thả diều!)
Đó là tình trạng của khung hình hành động hiện tại. Trên phiên bản PBE thì có thay đổi đôi chút:
1. Chỉ thị tung ra đòn đánh
2. Đòn đánh dành vài khung hình để tướng bắt đầu thực hiện. Nếu bạn làm hành động khác trong lúc này, đòn đánh sẽ bị hủy
3. Trong một khung hình, nếu chỉ thị thực hiện một hành động di chuyển nào đó, hành động đó vẫn sẽ được lưu lại chứ chưa thực hiện.
4. Đòn đánh được tung ra.
5. Trong một khung hình, mọi hành động động di chuyển vẫn sẽ tiếp tục được lưu lại. Rồi sau đó chúng được đưa vào một hàng chờ cho các hành động di chuyển cần được thực hiện.
6. Đòn đánh dành vài khung hình cho tướng đưa tay xuống kết thúc hành động. Nếu bạn làm hành động khác, đòn đánh vẫn được thực hiện và bạn vẫn có thể di chuyển tới vị trí khác được. (Điều này dẫn đến việc thả diều!)
Minh họa bằng hình ảnh
O có nghĩa là “bạn có thể hủy động tác” và X nghĩa là “Hành động di chuyển của bạn chưa thể thực hiện được cho đến lúc O tiếp theo”
Mỗi hình ảnh biểu thị cho một khung hình ở máy chủ (tốc độ khung hình máy chủ là 30fps)”
Riot Reinboom tiếp tục:
“Trích:
Liệu những người chơi bình thường có thể nhận ra thay đổi này chứ?
“Có thể, nhưng từ những gì đã thấy được thì chúng tôi không nghĩ là các người chơi bình thường sẽ cảm thấy khác biệt lắm đâu.
Những thay đổi liên quan đến khung hình đòn đánh đã được chúng tôi cải thiện thêm trong thời gian xuất hiện trên máy chủ PBE và đã nhận được các nhận xét từ những người chưa biết về thay đổi này rằng họ cảm thấy dường như “đòn đánh mượt mà hơn”. Nói chung thì, điều này sẽ ảnh hưởng chủ yếu đến những người chơi có mạng chậm và ping cao.”
No comments:
Post a Comment