THIÊN LÝ NHÃN
NỘI DUNG: RIOT TOG3PI & KUSHNOOD, THIẾT KẾ: NANCYMON
Chào mọi người! Chúng tôi là Tog3pi và Kushnood. Chúng tôi vừa thực hiện một nghiên cứu toàn cầu hơi bị bất thường để giúp Riot hiểu hơn về những gì người chơi quan tâm, và những gì họ muốn làm để thay đổi thế giới thực. Hy vọng nếu trả lời được những câu hỏi trên, chúng tôi có thể tìm ra những cách tốt hơn để giúp các tổ chức phi lợi nhuận tác động vào các khu vực người chơi thấy là quan trọng.
Ở Riot, chúng tôi dùng nhiều kỹ thuật nghiên cứu khác nhau tùy theo câu hỏi cần được trả lời. Khi bắt đầu tiếp cận, chủ đề này khá khác biệt với tất cả những gì chúng tôi hiện đang nghiên cứu. Vì không thể gặp tất cả mọi người, chúng tôi lập ra một bản “Nghiên Cứu Ba Điều Ước” gửi đến hàng nghìn người chơi trên nhiều vùng. Họ được yêu cầu chia sẻ ba điều ước về bản thân, đất nước, và thế giới.
Khi bản nghiên cứu được tung ra đầu năm nay, chúng tôi đến gặp người chơi ở các nước và lập nên các nhóm để thảo luận về những gì thực sự có ý nghĩa với họ. Đôi khi những phiếu điều tra được thực hiện kỹ lưỡng cũng là không đủ—chúng tôi cần những cách ít cứng nhắc và dễ khơi gợi hơn. Chúng tôi cần ra ngoài, dành thời gian trò chuyện và làm quen với người chơi.
Sẽ rất không thoải mái khi nói về cảm nhận của bạn, đặc biệt là trước một nhóm người lạ. Do đó, chúng tôi nghĩ ra một cách hay họ để người chơi nói lên điều họ thực sự chú ý: tạo ra một tướng. Vị tướng đó không cần phải phù hợp với trò chơi hay vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại, vì chúng tôi muốn người chơi khai triển trí tưởng tượng của họ mà không bị giới hạn nào. Chúng tôi yêu cầu người chơi tạo ra những tướng có kỹ năng phản ánh giá trị của họ và những vấn đề họ quan tâm.
Ví dụ, chúng ta có “Zulia,” vị tướng với chiêu cuối—Sáng Tạo!—dựng nên những trung tâm nghệ thuật cho phép thêm nhiều người học và phát triển kỹ năng nghệ thuật của mình. W—NomNom—cung cấp lương thực cho người nghèo. Ngay lập tức, người chơi áp dụng ý tưởng đó và bắt đầu tạo nên những vị tướng bá đạo cho riêng mình ngoài đời thực…
LUNA
Nội tại – Hào Quang Hạnh Phúc
Q – Sức Mạnh Tinh Thần: Cho phép hệ sinh thái trong một khu vực phát triển tươi tốt.
W – Thanh Tẩy: Truyền phép thuật thanh tẩy vào sâu trong lòng đất để làm sạch nguồn nước.
E – Thoải Mái Tâm Hồn: Loại bỏ mọi sợ hãi, câm lặng, làm choáng. Khiến mọi người can đảm hơn.
R – Đoàn Kết: Chấm dứt mọi xung đột trong một khu vực.
Luna được thiết kế bởi một người chơi ở châu Âu tự miêu tả mình là “người quan tâm đến xã hội.” Cô ấy cho chúng tôi biết mình coi trọng việc bảo vệ môi trường và yêu thích những hoạt động ngoài trời.
Với vị tướng này, chúng tôi nghĩ nó thật 1) đáng yêu, và 2) liên quan tới chủ đề được nói đến. Luna làm nổi bật mọi vấn đề từ làm sạch nguồn nước đến xoa dịu tinh thần và giải quyết xung đột. Trong kết quả nghiên cứu, những vấn đề này cũng được người chơi toàn cầu đặt làm ưu tiên, nên thật tuyệt khi có cơ hội được trò chuyện riêng với họ về điều đó.
CÓC THỜI GIAN
Nội tại: Kiếm thêm nhiều thời gian bằng cách sử dụng các tài nguyên khác.
Q: Chia sẻ kỹ năng với người khác để họ không cần tốn thời gian.
W: Tăng cường kỹ năng và trình độ của người khác, đồng thời bỏ sức sống để tăng kích thước vật lý.
E: Tạm thời tăng khả năng ghi nhớ. Bất kỳ thứ gì bạn ghi nhớ trong thời gian đó sẽ được lưu trữ và không bao giờ quên đi được.
R: Làm chậm thời gian để cho bạn nhiều thời gian hơn trong ngày.
Chúng tôi đã nói chuyện với người chơi đến từ châu Á này vào lúc kết thúc một tuần học tập bận rộn. Cậu ấy vừa học xong và còn cả đống bài về nhà trước mặt. Từ thiết kế tướng, rõ ràng là cậu ấy tập trung cao độ vào tối ưu hóa thời gian trong ngày. Tuy nhiên, trong cuộc thảo luận, người chơi này nói rất nhiều về nỗi lo trước thị trường việc làm đầy cạnh tranh đối với những người vừa tốt nghiệp, và áp lực lớn lao khi định bắt đầu sự nghiệp.
Đây không phải người chơi duy nhất—quả thật, chất lượng giáo dục và đào tạo nghe là giá trị được đánh giá cao nhất ở cả Bắc Mỹ, châu Âu, Brazil, và châu Đại Dương trong nghiên cứu của chúng tôi.
PONCHO
Nội tại – Thiền Định: Liên tục đấu tranh với những tiêu cực của bản thân thôi thúc anh giúp đỡ người khác nhiều hơn.
Q – Bàn Tay Tĩnh Tâm: Poncho chạm vào những người đang giận dữ đến khi họ bình tĩnh lại.
W – Xua Tan Tiêu Cực: Tạo một trường ngăn mọi năng lượng tiêu cực xâm nhập.
E – Ủ Ấm: Poncho truyền hơi ấm ký ức tốt đẹp cho những người cô đơn, tăng tinh thần cho họ.
R – Hồi Phục: Giúp người khác vượt qua rắc rối bằng cách truyền năng lượng tích cực vào họ, dần dần hồi phục tình trạng tinh thần cho họ.
Đọc các kỹ năng của Poncho, chủ đề hiện ra trước mắt ta là sức khỏe tinh thần. Trong các cuộc trò chuyện, người chơi này chia sẻ rằng cậu ta từng có một người bạn bị trầm cảm và muốn giúp đỡ, nhưng lại không biết làm thế nào. Cậu ta nói rằng trầm cảm ở mỗi người mỗi khác, nhưng tốt nhất nên khởi đầu bằng cách khiến họ nói chuyện về nó để tìm hướng giải quyết. Dù còn khá trẻ, nhưng chúng tôi thấy ngạc nhiên trước sự trưởng thành và khả năng trải lòng về những điều khó nói của cậu ta.
Thú vị thật, sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần là một giá trị khác được người chơi chia sẻ, đứng thứ 2 trong số các chủ đề được quan tâm ở châu Đại Dương và Bắc Mỹ, và được người chơi khắp các khu vực nhắc đến.
NHIỀU NỮA
Người chơi đã tạo ra vô số tướng trong các cuộc thảo luận. Dưới đây là một vài tướng chúng tôi thích nhất:
Như bạn đã dự đoán, các thiết kế tướng rất đa dạng. Như Bắc Âu chẳng hạn, chúng tập trung vào sức khỏe thể chất, bảo vệ môi trường, và tận hưởng ánh nắng ngoài trời. Tuy nhiên, có nhiều thứ tương tự nhau giữa người chơi ở nhiều khu vực. Nếu bạn đang cố tốt nghiệp đại học hoặc tìm một công việc tử tế, thì cuộc sống thật tệ với hầu hết tất cả. Xây dựng và duy trì tinh thần tốt cũng là một giá trị chúng ta cùng chia sẻ.
Chúng tôi biết thêm nhiều điều từ người chơi—thật khó tin trước sự sáng tạo, thành thật và cởi mở của họ. Nhưng ứng dụng của những hiểu biết này là gì? Trước hết, giờ chúng tôi có thể hiểu hơn người chơi trên khắp thế giới lo lắng điều gì khi không chơi games, và đặc biệt là những vấn đề nào quan trọng với họ. Kết hợp với kết quả từ bản điều tra, chúng tôi có thể xác định ra vài tổ chức phi lợi nhuận để hợp tác trong tương lai gần. Cuối cùng, chúng tôi có thể tìm ra cách hợp lý để hỗ trợ người chơi và tạo khác biệt trong cộng đồng.
Nếu bạn có thể tạo nên một vị tướng để giải cứu thế giới, họ sẽ trông ra sao, và họ có thể làm gì?
No comments:
Post a Comment