Thursday, February 28, 2019

Các tuyển thủ top MVP của từng đội tuyển ở LCK sau giai đoạn lượt đi

Giống như VCS, LCK cũng đã đi được một nửa chặng đường rồi! Griffin vẫn bất bại, tận 3 tân binh trong top 4, SKT có màn trình diễn tạm ổn, và sự đi xuống của hàng loạt tên tuổi là những ấn tượng trong giai đoạn đầu của LCK mùa giải năm nay. Trong bài viết này, hãy cũng điểm qua LCK dựa trên màn trình diễn của những cá nhân xuất sắc nhất trong từng đội tuyển qua điểm số MVP của họ nhé!

Griffin – Chovy: 900

Hiện đang đánh giải vũ trụ mở rộng…

chovy

Chovy đã có màn ra mắt khủng khiếp ở LCK Mùa Hè 2018. Thời điểm đó, anh ta vẫn còn là một người đi đường giữa luân phiên với Rather, nhưng dần dần Chovy đã xuất hiện với tần suất dày đặc hơn trong đội hình thi đấu chính thức của Griffin; Thời điểm đó, Chovy là một trong những người đi đường giữa triển vọng nhất giải đấu, cùng với Ucal.

Sang mùa giải 2019, trong khi Ucal vẫn đang chật vật trong màu áo Afreeca Freecs, Chovy gần như lột xác hoàn toàn, và trở thành một trong những người đi đường giữa xuất sắc nhất trong lịch sử LCK. Chovy gần như hoàn hảo, từ kĩ năng cá nhân, độ ổn định, bể tướng rộng,… Hai vị tướng đáng sợ nhất trong tay ChovyAkaliZoe, và dù Akali đã bị giảm sức mạnh khá đáng kể, nhưng Zoe thì vẫn chẳng khác gì một con quái vật trong tay Chovy.

T1 – Clid: 700

SKT đâu rồi?

SKT-Clid

Clid là một trong những tuyển thủ nhận được nhiều lời mời mọc nhất trong khoảng thời gian chuyển nhượng ngắn ngủi này. Trước đây, người Hàn không biết nhiều đến anh ta, nhưng người Trung thì có lẽ đã quá rõ với khả năng của anh ta. Và khi LCK bắt đầu bị áp đảo bởi lối chơi của LPL, SKT T1 đã nhận được một món quà tuyệt vời khi chiêu mộ thành công Clid – người đã quá rõ với phong cách đi rừng ở LPL.

Dù là lần đầu tiên xuất hiện ở LCK, Clid không tốn quá nhiều thời gian để thích nghi. Với kĩ năng cá nhân thượng thừa, anh giành chiến thắng hầu hết những trận mình sử dụng Lee Sin hay Jarvan IV. Dù gần đây, sự không ổn định của Clid đã bắt đầu xuất hiện sau trận thua của T1 trước DAMWON, nhưng lực lượng hâm mộ hùng hậu của T1 vẫn hoàn toàn có thể đặt niềm tin nơi Clid.

SANDBOX – Ghost: 700

Bbq Ghost đâu rồi?

Ghost

Khi nói về sự lột xác, có lẽ chẳng ai trong mùa giải này để lại ấn tượng nhiều như Ghost cả. Đến nỗi mà người hâm mộ đã nói rằng có hai GhostLCK, bbq GhostSANDBOX Ghost.

Với những đồng đội mới, khả năng của Ghost như được bộc lộ hết vậy — với 7 lần MVP và vị trí thứ 2 trên BXH của SANDBOX. Với một con bài “được ăn cả, ngã về không” là Draven Xạ Thủ, Ghost toàn thắng cả 3 ván khi có vị tướng này trong tay. Ngoài ra, anh còn có khả năng sử dụng hàng tá những vị tướng pháp sư như Vladimir hay Viktor. Tuy nhiên, hai trận thua liên tiếp gần đây trước AfreecaKingzone đã cho thấy sự không ổn định của đội hình này. Dù vậy, với một đội tuyển tân binh thì Ghost và những đồng đội của mình vẫn còn rất nhiều thời gian để hoàn thiện mình.

DAMWON Gaming – ShowMaker: 500

Ai cũng có phần!

 DAMWON

DAMWON đã nhận được rất nhiều sự chú ý sau khi vô địch giải Tranh Suất LCK mùa hè năm ngoái. Dù thành tích 2 thắng 4 thua ở giai đoạn đầu khá thất vọng, nhưng họ đã cải thiện được bản thân rất nhiều và lấy lại thành tích 6 thắng 4 thua sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi, đứng thứ 4 trên BXH. ShowMaker, người đạt được nhiều MVP nhất của DAMWON, chỉ dừng lại ở thành tích 500 điểm, đứng đến tận thứ 7 trên Bảng Xếp Hạng MVP.

Ngược lại, điều này cũng có nghĩa là mọi tuyển thủ trong đội đang rất đồng đều. Punch có 300 điểm, Nuguri có 200 điểm, Canyon, Nuclear, Hoit và cả lão tướng Flame mới đến gần đây cũng đều có 100 điểm.

Kingzone DragonX – Deft: 900

Deft và những người bạn…

Deft

Trái với DAMWON, Kingzone Dragon X phụ thuộc hoàn toàn và màn trình diễn của Deft. Dù đang trôi dạt ở giữa BXH, nhưng Deft vẫn có lượng điểm MVP khổng lồ lên đến 900, sánh ngang Chovy của một Griffin hiện tại vẫn bất bại. Deft chứng tỏ mình hiện tại là vẫn một trong những xạ thủ hàng đầu LCK, với khả năng gánh đội thuộc hàng bậc nhất.

Dù tiềm năng gánh đội rất cao, nhưng Kingzone đang cho thấy một vấn đề cực lớn của cả đội là những tuyển thủ khác đang quá phụ thuộc vào chỉ một mình Deft. Nếu muốn có thứ hạng cao hơn, chắc chắn là từng người trong đội sẽ phải tự cải thiện mình để phần nào chia sẻ gánh nặng với Deft.

Hanwha Life Esport – Tempt 600

Cải thiện liệu có đủ?

bbq-tempt

Hanwha Life Esports đã cải thiện được khá nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, thứ hạng của họ thì vẫn không có quá nhiều thay đổi. Những tuyển thủ có màn trình diễn tệ hại trong năm ngoái, như Thal, Temp, hay bonO đều làm tốt hơn, nhưng dường như đó vẫn là chưa hề đủ.

Trong số họ, nổi bật nhất có lẽ kể đến màn trình diễn của Tempt, sau khi có được vị trí chính thức ở đường giữa HLE thay cho Lava. Tuy nhiên, cả Tempt lẫn những đồng đội khác của anh ta sẽ buộc phải tăng tốc trong giai đoạn lượt về nếu muốn đuổi kịp tốp trên của BXH.

Gen.G Esports – Ruler: 600

Lần này, ít ra không phải lỗi Ruler!

Ruler

Việc Ruler sẽ là tuyển thủ nổi bật nhất của Gen.G thì có lẽ ai cũng đoán được. Trong 9 ván thắng của Gen.G cho đến thời điểm hiện tại, Ruler đã chiếm đến 6 trận MVP. 3 trận còn lại thì Life-Fly-Roach mỗi người chia nhau 100 điểm.

Vị trí của Gen.G hiện tại là thực sự đáng thất vọng với một nhà cựu vô địch thế giới. Dù có một giải đấu KeSPA Cup khá thành công khi về nhì, nhưng có lẽ như tất cả những thành viên trong đội, ngoại trừ Ruler, đều đang thể hiện sự thiếu ổn định của mình.

Afreeca Freecs – Kiin: 400

Đường Trên Quốc Dân

kiin

Cũng như Gen.G, Afreeca sở hữu trong tay một tuyển thủ rất đáng gờm – Kiin. Một người đi đường trên hay và ổn định bậc nhất giải đấu, với những con bài có khả năng gánh đội mạnh mẽ ngay cả trong thế thua.

Tuy nhiên, Afreeca cũng đang gây thất vọng khi không thể giữ vững vị trí trong tốp đầu mà họ có được trong năm vừa rồi. Tuy nhiên, tin tốt là vừa rồi những chiến thuật dị đặc trưng của họ lại một lần nữa phát huy tác dụng và đánh bại được đội tuyển đứng thứ 2 BXH là SANDBOX. Vì vậy, vẫn có khả năng chúng ta sẽ được chứng kiến một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Afreeca trong giai đoạn lượt về sắp tới.

KT Rolster – Bdd và Snowflower: 200

Đây đâu phải KT?

Bdd & Snowflower

KT Rolster – nhà đương kim vô địch LCK hiện đang đứng ở một vị trí cực kì thất vọng – áp chót BXH. Họ chẳng có được mấy điểm MVP vì toàn để thua. Bdd vẫn thể hiện một màn trình diễn của một người đi đường giữa hàng đầu, nhưng như thế vẫn còn xa mới đủ để họ tiến xa hơn.

Vấn đề của KT hiện tại không chỉ là vấn đề phong độ tuyển thủ, mà còn là vấn đề ổn định đội hình. Họ thường xuyên phải thay đổi đội hình chính thức trong suốt giai đoạn vừa qua. Dù đội hình với xạ thủ Zenit đã ổn định hơn một chút, nhưng vẫn còn mông lung lắm. KT có thể giữ vững nhịp độ và chơi đến giữa game, nhưng khả năng macro về cuối trận của họ liên tục là thảm họa. Họ sẽ không phải thi đấu trong tuần đầu lượt về, và hi vọng điều đó sẽ cho họ thêm chút thời gian để tạo ra một bất ngờ gì đó.

Jin Air Greenwings – Grace: 100

Một, và chỉ một…

jin air

Đây là kì LCK tệ nhất trong lịch sử của Jin Air. Baron sau phút thứ 40 quá mạnh và thế là họ gần như không thể chơi với bất kì đội tuyển nào được nữa cả. Họ trải qua 10 trận toàn thua, và chỉ có được một ván thắng duy nhất trước Gen.G, với điểm MVP thuộc về Grace.

Theo Invenglobal

No comments:

Post a Comment