Sunday, February 24, 2019

[VCS Mùa Xuân 2019] CR – GAM:

Ván 1

Cấm chọn

Capture

GAM chọn cho mình 1 đội hình khá mạo hiểm với không một tướng đỡ đòn nào. Ở đường dưới, Lissandra trong tay Yin sẽ phải đảm nhận việc mở giao tranh. Còn Spot thì phải tìm cách sử dụng Bộ Pháp Hắc Ám (Q) để Kiaya có thể sử dụng chiêu cuối Trăn Trối của Yasuo. Trong khi đó, Viktor cùng Kai’Sa sẽ ở phía sau xả sát thương. Còn về phần CR, đội hình của họ là đội hình truyền thống với khả năng mởi giao tranh vô cùng mạnh mẽ từ combo Jarvan IV, Galio. Chưa hết, tuyến đầu còn có thêm máy xay thịt Urgot. Và cũng như GAM, Ryze cùng Sivir của họ sẽ ở tuyến sau để xả sát thương. Tuy nhiên ngưỡng sức mạnh của đội hình CR lại chậm hơn GAM rất nhiều.

Diễn biến trận đấu

Capture

Ngay từ giai đoạn đầu trận, cặp đôi đường dưới của CR đã trao đổi chiêu thức rất gắt với PoliceYin. Mặc dù họ bị bất lợi về máu nhưng CBL vẫn quyết định lao vào giao tranh tiếp. Kết quả là Yin đã dễ dàng có được chiến công đầu ngay từ phút thứ 2. Nhờ vào nó, GAM đã có lợi thế đáng kể về lượng vàng. Hơn 2 phút sau, kèo đấu giữa Yasuo và Urgot dần trở nên rất gay gắt với các pha trao đổi chiêu thức liên tục diễn ra. Trong một tình huống trao đổi sát thương bất cẩn, Taurus đã bị Yasuo trong tay Kiaya hạ gục. Rất may là sau đó, Calm đã lên cân bằng lại tình hình và đưa Yasuo lên bảng đếm số.

Capture

Sau khi có được mạng hạ gục ở đường trên, GAM đã quyết định kéo người lên đây để tạo áp lực với sự hiện diện thường xuyên của Spot. Tuy nhiên trong khi đó, ở đường giữa, Viktor trong tay Blazes lại thua kèo trước Ryze của Yado. Tận dụng điều này, CR đã tổ chức gank đường giữa với Jarvan IV của Calm. Nhưng do sát thương không đủ và khả năng câu kéo của Blazes, Spot đã từ đường trên xuống cứu viện kịp thời và bắt Yado phải trả giá. Chưa hết, ở đường dưới, do sự quá hổ báo của mình, CBL lại một lần nữa phải trả giá. Và lần này, mạng hạ gục đã về tay của Police. Giờ đây, GAM đã dẫn trước gần 2k vàng.

Capture

Nhưng ở đời đúng là không ngờ được điều gì. Đúng lúc CR đang bế tắc, GAM lại tự động mở đường cho họ với một pha quăng game thần sầu. Phát hiện Calm đang cướp chim, GAM đã quyết định lao vào bắt do lợi thế về người. Tuy nhiên do lệch sóng và không đánh giá được tình hình, Spot đã nhanh chóng bị hạ gục bởi combo Jarvan IV + Galio vì mất chiêu cuối trong pha bắt người lỗi trước đó. Sau đấy Yin lên để vớt vát nhưng cũng bay màu theo vì Sivir đến hỗ trợ quá nhanh với chiêu cuối của mình. Cùng lúc đó, ở đường trên, Taurus cũng trừng phạt Yasuo trong tay Kiaya vì quá hổ báo. Thế trận đã được cân bằng.

Capture

Sau khi cân bằng được thế trận, CR đã tổ chức gank đường dưới liên tục. Lần đầu tiên Jarvan IV xuống, Yin đã mất hết phép bổ trợ và tốc biến, Police thì tốn hồi máu. Sau đó khi Yado xuất hiện thì cả 2 đã phải trả giá bằng mạng của mình. Tất nhiên, CBL cũng bị kéo theo. Để đáp trả, GAM tổ chức ăn sứ giả khe nứt thành công và đã tận dụng nó để phá được trụ đầu ở đường giữa. Về phần mình, CR cũng phá được trụ đường dưới và với một pha cố gắng phá trụ của Kiaya, Taurus đã kéo người lên hạ gục anh chàng này và phá luôn trụ đường trên của GAM. Lúc này CR đã dẫn trước gần 1k vàng.

Capture

Giao tranh tổng đầu tiên của trận đấu đã nổ ra sau hơn 20p. CR đã có một pha ép GAM giao tranh với chiêu cuối từ Ryze của Yado. Police đã kịp thời trốn thoát nhưng mất Tốc Biến. Biết được điều này, Calm đã nhanh chóng lao vào úp lồng anh chàng này trong pha giao tranh ở đường giữa sau đó. Mất Police, các thành viên GAM cố gắng cứu vãn tình thế tuy nhiên do thiếu người và xử lý sai lầm, Yin cùng Spot đã phải lên bảng đếm số với Police, CR đã phá được trụ đường giữa của GAM và nâng cách biệt lên gần 2k vàng.

Capture

Tiếp đó, tận dụng sự sai lầm của Kiaya, Taurus cùng đồng đội đã liên tục bắt lẻ anh chàng này 2 lần. Trong lần thứ 2, với sự gia nhập của Yado, Taurus đã cùng anh chàng này đẩy thẳng vào đường dưới của GAM khiến cho họ phải kéo thành viên xuống phòng thủ. Lợi dụng điều này, CR đã tổ chức ăn Baron ở phía bên kia bản đồ vì Yado, Taurus có dịch chuyển. Spot đã cố gắng cướp nhưng không thành công và CR đã có được Baron. Sau đó, GAM đã cố gắng vớt vát bằng nhiều giao tranh ác liệt nhưng cuối cùng do sức mạnh đội hình và lợi thế quá lớn, CR đã giành chiến thắng trong ván đầu tiên.

Highlight ván 1

Ván 2

Cấm chọn

Capture

Sang đến ván thứ 2, GAM lại sử dụng đội hình truyền thống với khả năng mở giao tranh tốt từ các con bài như Jarvan IV, Braum. Trong khi đó CR lại chọn đội hình khó hơn và cần lăn cầu tuyết sớm với Leblanc ở đường giữa và Lucian-Leona ở đường dưới. Tất nhiên họ cũng có bảo hiểm với Vladimir đường trên. Nhìn chung, đội hình của GAM có phần toàn diện hơn so với CR.

Diễn biến trận đấu

Capture

Trong ván thứ 2, CR lại một lần nữa phải trả giá vì sự hổ báo của mình. Họ đã phải mất nhiều phép bổ trợ vô ích và bị thọt farm ở gần như mọi đường. Và đến phút thứ 7, sau một pha sơ sẩy của Yado, Blazes đã có chiến công đầu với sự trợ giúp của Spot. Ở 1 pha tranh chấp rồng sau đó, 2 đội đã trao đổi mạng hạ gục cho nhau. Tuy nhiên GAM vẫn là đội có lợi thế. Và họ đã tiếp tục kéo giãn nó hơn nữa nhờ vào lợi thế kèo trên của Urgot với Vladirmir. Spot đã sử dụng sứ giả khe nứt giúp GAM có trụ đầu ở đường trên.

Capture

Sự hổ báo của CR, mà cụ thể là CBL, đã khiến họ phải trả giá đắt hơn nữa trong giao tranh tổng đầu tiên ở đường giữa. Tưởng chừng như CR đã thành công khi bắt lẻ được thành viên của GAM nhưng sự xuất sắc của Spot, PoliceBlazes đã giúp họ lật ngược tình thế và quét sạch đối thủ, nang cách biệt lên gần 5k vàng. Chưa dừng lại ở đó, GAM đã tiếp tục thắng một giao tranh nữa khi tranh chấp rồng lửa. Lần này CR không bị quét sạch cùng 1 lúc mà 4 thành viên đi trước sau đó trụ đường dưới và Taurus theo sau.

Capture

Với lợi thế của mình, GAM đã ép CR giao tranh bằng cách ăn baron. Không còn lựa chọn nào khác, CR phải vào. Và họ đã thất bại triệt để với một pha quét sạch lần 3 trong ván 2. Từ chiến thắng giao tranh đó, GAM đã nhanh chóng tập hợp lại đội hình và kết thúc ván đấu, cân bằng tỷ số 1-1.

Highlight ván 2

Ván 3

Cấm chọn

Capture

Trong ván 3, cả hai đội đã quyết định sử dụng đội hình truyền thống. Phía CR có sự thay đổi nhân sự với việc Akeno thay thế cho CBL. Tuy nhiên họ vẫn sử dụng Leona ở vị trí hỗ trợ. Calm đã quay trở lại với Jarvan IV đi rừng. Nhìn chung, đội hình của 2 bên khá là cân bằng.

Diễn Biến Trận Đấu

Capture

Ván 3 có chiến công đầu từ rất sớm, tất cả bắt nguồn từ một pha gank đường dưới của Calm. CR đã tập trung dồn sát thương vào Braum của Yin nhưng không thành công. Kết quả là Lissandra với Urgot đã dịch chuyển cứu viện kịp thời và bắt Akeno phải trả giá. Police lại một lần nữa có chiến công đầu. Khi giao tranh tổng đầu tiên nổ ra với sự chủ động từ phía GAM, CR tiếp tục phải trả giá 3 mạng vì các thành viên đến quá chậm. Sai lầm chồng chất sai lầm, GAM lại trên cơ CR lần nữa trong giao tranh thứ 2 ở phía sông và Blazes cùng Kiaya tiếp tục có mạng hạ gục.

Capture

Và với lợi thế, GAM đã nhanh chóng phá được dàn trụ ngoài ở tất cả các đường. Lúc này, CR lại mắc sai lầm khi cố gắng tranh giành quyền kiểm soát rừng của mình với GAM. Mặc dù hạ được Spot nhưng 4 thành viên khác của họ đã phải trả giá bằng mạng của mình. Lợi thế tiếp tục về tay GAM. Tiếp đó, GAM triển khai đội hình đẩy lẻ ở các đường và phá được 1 trụ 2 ở đường dưới của CR. Nhưng họ cũng mắc lỗi vị trí và bị bắt lẻ 1 số thành viên.

 Capture

Lần thứ 3, CR đã cố gắng mở giao tranh với lợi thế tầm nhìn của mình. Đáng tiếc là các thành viên GAM quá xanh nên đã dễ dàng lấy 1 đổi 2 dù là thua người. Sau đó họ đã tổ chức ăn Baron thành công vì rừng cùng hỗ trợ của CR đã phải lên bảng đếm số. Quá tuyệt vọng, nhân một pha PoliceYin đi lẻ, CR đã cố gắng ép giao tranh. Nhưng Braum trong tay Yin đã câu kéo đủ thời gian để các thành viên còn lại đến cứu viện. Kết quả là GAM đã quét sạch CR và nhanh chóng đẩy thẳng, kết thúc trận đấu.

Highlight của ván 3

Đang cập nhật

jb-intro-divider-2-600x22

Capture

Bảng xếp hạng sau tuần 4

VCS Mùa Xuân 2019 được tài trợ bởi nhãn hàng dầu gội đầu Clear Men. Tất cả các trận đấu của VCS Mùa Xuân 2019 sẽ được tường thuật trực tiếp bằng tiếng Việt tại VETV trên sóng Youtube. Các bạn nhớ đón xem và cổ vũ cho đội tuyển mà mình yêu mến nhé! Tham gia dự đoán nhận quà ClearMen tại: http://bit.ly/dudoanVCS2019

No comments:

Post a Comment