Saturday, February 23, 2019

[VCS Mùa Xuân 2019] CES 2-1 FFQ: Đối thủ mắc sai lầm liên tục, CES bất ngờ đả bại FFQ sau 3 ván đấu!

Ván 1

Cấm và chọn

Untitled

FFQ đưa ra những lựa chọn khá lạ với Ahri đường giữa cho Artifact cũng như Galio hỗ trợ. Đường trên của FFQ đã có sự thay đổi về mặt con người khi Hani được đưa ra thi đấu thay cho KingJ. DNK sử dụng Kindred còn với Celebrity là vị tướng cần thời giand để mạnh lên Ezreal.

CES cố gắng đưa ra những lựa chọn tấn công mạnh từ giai đoạn đi đường. Pake trở lại với Syndra trong khi Easylove sử dụng Kalista. Hỗ trợ Shaoran sau rất nhiều chỉ trích đưa ra lựa chọn Thresh sở trường còn với Sorn là người đi rừng Nidalee. LL là người được lựa chọn trong ván 1 và lựa chọn của anh chàng này là Renekton.

Diễn biến ván đấu

Untitled

FFQ mắc sai lầm ở đường dưới khi Venus cố gắng tấn công vào cả 2 thành viên CES và để Shaoran hạ gục. Sorn rất cố gắng hỗ trợ các đường nên mặc dù chơi Nidalee, Sorn không tạo được lượng chỉ số lính đủ tốt với người đi rừng của DNK. Ở đường giữa, khá bất ngờ là Artifact bị thua lính khá nhiều. Điều tương tự diễn ra với 2 đường còn lại của FFQ. CES đang có sự khởi đầu rất tốt.

Untitled

FFQ kiểm soát bùa lợi Sứ giả khá tốt nhưng pha giao tranh sau đó thực sự là thảm họa với đoàn quân của HLV Aci. 4 điểm hạ gục trong đó những chủ lực của CES đều có cho mình ít nhất 1 mạng, CES tạm thời vươn lên dẫn trước với cách biệt 6 nghìn tiền.

Untitled

Galio của Venus thực sự không có cho mình sự hiệu quả cần thiết và liên tục bị hạ gục đầu tiên. CES tiếp tục có thêm 1 con rồng và sau đó là 2 cái trụ ở đường giữa. Khoảng cách về tiền hiện tại của họ với FFQ đã lên tới con số tử thần 10 nghìn tiền.

Untitled

Phút 22, sau pha trao đổi có lợi, CES dứt điểm thành công con Baron ngay sau đó. Mặc dù bỏ lại LL và trụ đầu đường giữa, CES vẫn duy trì khoảng cách 10 nghìn tiền ngay từ phút thứ 23. Với bùa lợi Baron, CES phá hủy nốt trụ ngoài còn lại của FFQ. Đường dưới và đường giữa của FFQ bị CES phá hủy với khả năng đẩy rất nhanh của 4 thành viên.

Untitled

Sau khi phá hủy nốt đường trên của đối thủ, CES quyết định lao vào giao tranh 5v5 với FFQ và dứt điểm thành công DNK cũng như Hani. Chiến thắng cực kỳ chóng vánh sau 27 phút thi đấu trong ván 1 cho CES!

VODs và Highlights

Ván 2

Cấm và chọn

Untitled

Một đội hình có khả năng dồn sát thương cực mạnh được FFQ hướng tới với Lee Sin cho DNK, Syndra của Artifact và Lucian trong tay xạ thủ Celebrity. Hỗ trợ Venus trong ván 2 chơi Blitzcrank trong khi Sylas đã xuất hiện trở lại ở đường trên trong tay Hani.

Bên phía CES, LL trong ván đấu thứ 2 sử dụng Urgot bên cạnh Graves trong tay Sorn. Cặp đôi đường dưới của CES có khả năng đẩy đường rất nhanh với Cassiopeia và Galio trong tay Easylove và Shaoran. Đường giữa Pake tiếp tục được tin tưởng và lần này anh chơi Leblanc.

Diễn biến ván đấu

Untitled

FFQ đã thay đổi lối chơi khi họ chơi chậm và cầm chừng bởi lẽ khả năng giao tranh tổng của họ là tốt hơn. Chính vì vậy, mặc dù mất chiến công đầu vào tay Easylove, FFQ vẫn có lại đó là 2 điểm hạ gục, 1 trong số đó từ việc Hani dứt điểm LL sau khi đường trên của CES dùng tốc biến ngăn cản pha dịch chuyển cho Sylas.

Untitled

Khác với ván 1, FFQ tìm mọi cách trừng phạt các sai lầm của đối thủ ở các khu rừng bùa lợi rồng và sứ giả. Vẫn là Syndra hiệu quả trong tay Artifact và Shaoran liên tiếp mắc những sai lầm ở đường dưới. FFQ dần chiếm lĩnh thế trận và sẵn sàng cho việc tranh chấp các bùa lợi lớn trên bản đồ.

Untitled

Sau khi dứt điểm con sứ giả, FFQ tràn lên và giao tranh với đối thủ. Pake mắc phải những sai lầm trong việc đánh giá khả năng gây sát thương của đối thủ nên liên tục trở thành mục tiêu ngắm tới của FFQ. Venus trong lần đầu xách ra Blitzcrank trong mùa giải này đã chơi thăng hoa với khả năng kéo mục tiêu rất chính xác.

Untitled

Sau khi tạo đủ lợi thế ở cả 3 đường, mặc dù mất con Baron đầu tiên, FFQ bình tĩnh bóp nghẹt đối thủ trước khi dứt điểm thành công con Baron thứ 2 của ván đấu ở phút thứ 28. Hai đường cho FFQ và họ hiểu rằng lúc này cơ hội cho CES đã hết

Untitled

Phút 33, FFQ hạ gục thành công 3 thành viên của CES bao gồm Pake, Shaoran và Sorn và chỉ để DNK với quân bài Lee Sin nằm lại. Sức tấn công của 4 thành viên còn lại là quá dư sức để FFQ dứt điểm ván đấu, cân bằng tỉ số cặp Bo3 thành 1-1.

VODs và Highlights

Tiếp tục cập nhật…

Ván 3

Cấm và chọn

Untitled

Trong ván đấu quyết định, cả 2 đội đều đưa ra những lựa chọn cấm chọn tất tay. Bên phía CES là sự xuất hiện của Yasuo trong tay Easylove, bên cạnh Braum của Shaoran. Đường giữa Pot thay thế Pake với vị tướng Cassiopeia còn Nidalee đã được Sorn khóa vào ở vị trí đi rừng. Đường trên LL sử dụng Vladimir trong cuộc đối đầu với Sylas của Hani.

Bên phía FFQ, Kai’sa xuất hiện trong tay Celebrity khi đối thủ không cấm. Kindred và Lissandra là cặp đôi có khả năng tấn công rất tốt trong tay 2 người chơi DNK và Artifact. Hỗ trợ đã chơi cực hay trong ván đấu thứ 2 Venus sử dụng Alistar ở ván đấu quyết định.

Diễn biến ván đấu

Untitled

Những phút đầu tiên của ván 3, Sorn với chất tướng tốt hơn đã cướp rừng liên tục. Dẫu vậy, DNK chơi khá an toàn và chắc chắn nên không thua thiệt chỉ số lính là quá nhiều. Giai đoạn đi đường trong vài phút đầu ván đấu nhìn chung khá yên bình khi cả 2 đội tập trung vào chỉ số lính. FFQ tận dụng sai lầm của đường dưới đối thủ ở phút thứ 9 để hạ gục cả Easylove lẫn Shaoran.

Untitled

Vị trí của Easylove tiếp tục bị nhắm tới. Yasuo và Braum của CES được đưa lên đường trên hòng đổi trụ với FFQ nhưng Artifact cùng các đồng đội đã di chuyển thông minh hơn và có cho mình lại 1 trụ. Khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 1 nghìn tiền, điều gì cũng có thể xảy ra.

Untitled

CES rất nỗ lực giữ cho mình chỉ số lính đủ tốt ở các chủ lực, đặc biệt là Pot và LL. Họ từ từ giúp cho CES không bị bỏ quá xa khỏi ván đấu và phần nào đó giúp Yasuo của Easylove ngày một lớn dần.

Untitled

Những tưởng FFQ có lợi thế với việc hạ gục Sorn khi con Baron tồn tại, nhưng 4 thành viên của CES đã chơi cực hay để rồi quét dơ đối thủ. Một mình DNK là không đủ để FFQ giữ lại con Baron ở phút thứ 27.

Untitled

Đội hình với khả năng dọn lính không tốt của FFQ không thể thủ trụ và họ chấp nhận mất đi 2 đường vào tay CES. Tới thời điểm đẩy lên đường trên, Hani lao vào hòng tìm kiếm cơ hội lật ngược cho FFQ. CES với khả năng kết hợp giữa Yasuo, Vladimir và Braum không cho FFQ bất kỳ cơ hội nào. Quét sạch và chiến thắng chung cuộc cho CES!

VODs và Highlights

Tiếp tục cập nhật…

jb-intro-divider-2-600x22

VCS Mùa Xuân 2019 được tài trợ bởi nhãn hàng dầu gội đầu Clear Men. Tất cả các trận đấu của VCS Mùa Xuân 2019 sẽ được tường thuật trực tiếp bằng tiếng Việt tại VETV trên sóng Youtube. Các bạn nhớ đón xem và cổ vũ cho đội tuyển mà mình yêu mến nhé! Tham gia dự đoán nhận quà ClearMentại: http://bit.ly/dudoanVCS2019

No comments:

Post a Comment